Tỷ lệ người tiêu dùng ưu tiên hàng Việt Nam đang gia tăng

04/07/2015 12:00
04-07-2015 12:00:00+07:00

Tỷ lệ người tiêu dùng ưu tiên hàng Việt Nam đang gia tăng

Ngày 3/7, Bộ Công Thương đã chính thức công bố triển khai chương trình “Tuần nhận diện hàng Việt 2015-Tự hào hàng Việt Nam” theo quyết định số 5903/QĐ-BCT về việc chỉ định Trung tâm thông tin Công nghiệp và thương mại (VITIC) thực hiện chương trình “Tuần nhận diện hàng Việt Nam thường niên trên quy mô toàn quốc với tên Tự hào hàng Việt Nam.”

Hàng Việt Nam chất lượng cao ngày càng chinh phục được nhiều người tiêu dùng. (Ảnh: Thanh Vũ/TTXVN)

Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa cho biết, sau 6 năm triển khai chương trình "Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam," chương trình có nhiều chuyển biến về chiều rộng cũng như chiều sâu.

Theo kết quả điều tra của Viện nghiên cứu dư luận xã hội năm 2014, có 92% người tiêu dùng được hỏi rất quan tâm đến cuộc vận động, 63% người tiêu dùng ưu tiên dùng hàng Việt Nam (tăng 4% so với năm 2010), 54% người tiêu dùng khuyên người thân nên dùng hàng Việt.

Theo Thứ trưởng Hồ Thị Kim Thoa, chương trình nhận diện thương hiệu hàng Việt diễn ra trong một tuần nhưng thực sự diễn ra từ tháng 7-10/2015 với rất nhiều hoạt động xuyên suốt.

Chương trình này nhằm giúp cho người tiêu dùng nhận diện hiểu rõ hơn các hàng hóa Việt Nam, giúp người tiêu dùng có cơ hội tiếp cận với hàng hóa Việt Nam sản xuất, giúp các nhà sản xuất nắm được các yêu cầu của người tiêu dùng Việt.

Các hoạt động được triển khai trong khuôn khổ chương trình “Tuần nhận diện hàng Việt Nam” được thực hiện đồng thời trên ba thành phố lớn là Hà Nội, Đà Nẵng, Thành phố Hồ Chí Minh bao gồm:

Từ ngày 6/7-31/8 sẽ diễn ra các hoạt động tìm kiếm đại sứ đồng hành cùng chương trình; Từ ngày 10-22/9 sẽ họp báo công bố kết quả tìm kiếm đại sứ và các doanh nghiệp đồng hành cùng chương trình, công bố địa điểm thời gian địa điểm, nội dung chi tiếu từng hoạt động trong chương trình; Từ ngày 23-29/9 tổ chức hoạt động diễn ra tại Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh.

Từ ngày 27/9 sẽ diễn ra hoạt động diễu hành đồng hành cùng hàng Việt. Đến ngày 3/10 sẽ có nhiều hoạt động để bổ trợ cho chương trình Tuần nhận diện hàng Việt Nam.

Chương trình Tuần nhận diện hàng Việt Nam với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam" là một giải pháp hỗ trợ thực hiện thành công mục tiêu của Đề án “Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam giai đoạn 2014-2020”.

Mục tiêu của chương trình nhằm đẩy mạnh công tác tuyên truyền vận động, phổ biến sâu rộng đến mọi đối tượng để người tiêu dùng nhận thức đúng chất lượng của sản phẩm, hàng hóa Việt Nam, góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho các sản phẩm Việt Nam, xây dựng thương hiệu và nhận diện hàng Việt, nâng cao hiệu lực và hiệu quả hoạt động quản lý nhà nước về thương mại trên địa bàn toàn quốc.

Theo chương trình, đến năm 2015, sẽ có 90% người tiêu dùng và doanh nghiệp Việt Nam biết đến Cuộc Vận động, đến năm 2020, trên 70% biết đến nhóm các hoạt động phát triển thị trường với tên gọi “Tự hào hàng Việt Nam;” tăng thị phần hàng Việt Nam có thế mạnh tại các kênh phân phối truyền thống ở khu vực nông thôn, vùng sâu, vùng xa lên trên 70%.

Đến năm 2020, tất cả các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương đều tổ chức được dịch vụ hỗ trợ kết nối cung cầu cho các đối tượng sản xuất, kinh doanh Việt Nam; cơ bản hoàn thành việc xây dựng giữ liệu và cập nhật mạng lưới phân phối hàng Việt của 63 tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương để cung cấp, tập huấn sử dụng cho doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng Việt Nam và phục vụ cho công tác quản lý của Nhà nước.

Đỗ Thảo Nguyên

Vietnam+



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Ngân hàng Standard Chartered: GDP quý 1 duy trì mức vừa phải trước lạm phát gia tăng

Ngân hàng Standard Chartered giữ nguyên dự báo tăng trường GDP năm 2024 ở mức 6.7%, trong đó GDP sẽ tăng tốc từ 6.2% trong nửa đầu năm lên 6.9% trong nửa cuối năm.

Vĩnh Long phát triển kinh tế với trọng tâm là các ngành sử dụng đầu vào là sản phẩm nông nghiệp

Sáng 23/3, tại thành phố Vĩnh Long, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư nông...

Thấy gì sau những chỉ số cải cách, sáng tạo của TP.HCM?

Bộ Khoa học -Công nghệ vừa công bố chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương (PII - Provincial Innovation Index: hiện trạng mô hình phát triển kinh tế - xã hội dựa...

Bà Võ Thị Ánh Xuân giữ quyền Chủ tịch nước

Sau khi Quốc hội miễn nhiệm chức Chủ tịch nước với ông Võ Văn Thưởng, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân giữ quyền Chủ tịch nước cho đến khi Quốc hội bầu Chủ tịch...

Quốc hội miễn nhiệm chức Chủ tịch nước với ông Võ Văn Thưởng

Quốc hội đã thông qua Nghị quyết miễn nhiệm chức Chủ tịch nước nhiệm kỳ 2021-2026 và cho thôi làm nhiệm vụ Đại biểu Quốc hội khóa 15 đối với ông Võ Văn Thưởng.

Trung ương đồng ý ông Võ Văn Thưởng thôi chức Chủ tịch nước

Ban Chấp hành Trung ương đồng ý để ông Võ Văn Thưởng thôi giữ các chức vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng khóa 13, Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng...

Chủ tịch Quốc hội: Nội dung cấp bách, chuẩn bị được ngay thì đưa vào kỳ họp thứ 7

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ yêu cầu rà soát kỹ lưỡng các nội dung, phân định nội dung cấp bách, chuẩn bị được ngay thì bổ sung vào chương trình nghị sự của kỳ...

Thủ tướng: Việt Nam cam kết '3 bảo đảm', đẩy mạnh '3 đột phá' và thực hiện '3 tăng cường' với nhà đầu tư

Kêu gọi các doanh nghiệp FDI, nhà đầu tư nước ngoài đồng hành cùng Việt Nam thực hiện chuyển đổi xanh, phát triển bền vững với tinh thần "ba tiên phong", Thủ tướng...

Bộ trưởng KH&ĐT nhấn mạnh tăng trưởng xanh, bền vững là lựa chọn tất yếu của Việt Nam và thế giới

Sáng 19/3, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị Thủ tướng Chính phủ gặp mặt cộng đồng doanh nghiệp FDI và tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF)...

Nền kinh tế nghiện nợ và hệ lụy

Trong nhiều thập niên, tăng trưởng tín dụng đã trở thành động lực chính cho sự phát triển kinh tế ở các quốc gia châu Á, đặc biệt tại Việt Nam, nơi tỷ lệ nợ so với...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98