Vì sao HHS giảm sàn?

01/07/2015 13:02
01-07-2015 13:02:07+07:00

Vì sao HHS giảm sàn?

Mở phiên giao dịch ngày 01/07, cổ phiếu HHS của CTCP Đầu tư Dịch vụ Hoàng Huy (HOSE: HHS) trở thành tâm điểm chú ý của thị trường khi “nằm sàn” ở mức giá 22,000 đồng/cp với dư bán sàn gần 5 triệu đơn vị kết phiên sáng. Đây là phiên thứ hai liên tiếp cổ phiếu HHS giao dịch tại mức giá sàn xung quanh những thông tin thiếu tích cực lan truyền trong giới đầu tư.

Tuy nhiên, trao đổi với người viết, ông Đỗ Hữu Hạ – Chủ tịch HĐQT cho biết, công ty hiện vẫn hoạt động bình thường và không có bất kỳ phát sinh gì mới. Hoàng Huy đã chính thức triển khai nhập khẩu những lô hàng đầu kéo International của Navistar, Hoa Kỳ đầu tiên trong tháng 6 và khi xe tới Việt Nam trong tháng 7 và nối tiếp về trong các tháng tiếp theo, công ty sẽ tiến hành bán các sản phẩm chính hãng đầu tiên tại Việt Nam.

Tôi cho rằng diễn biến cổ phiếu là do thị trường quyết định. Còn việc các tin đồn trên thị trường về các doanh nghiệp nói chung hiện rất nhiều nhằm trục lợi cá nhân hay gây mất uy tín của các tổ chức cá nhân khác. Chúng tôi chỉ đề nghị các quý vị cổ đông công ty cần hết sức cân nhắc khi tiếp nhận các thông tin để tránh bị ảnh hưởng, cần truy cập các thông tin chính thống của công ty như website, điện thoại. Ngoài ra, chúng tôi cũng kiến nghị các cơ quan chức năng cần có biện pháp ngăn chặn các đối tượng cố ý tung tin đồn thất thiệt ảnh hưởng tới các doanh nghiệp nói chung”. – Ông Hạ ý kiến.

Cũng trong sáng ngày hôm nay (01/07), Chủ tịch HĐQT Đỗ Hữu Hạ công bố đăng ký mua 500,000 cổ phiếu theo phương thức khớp lệnh trên sàn, dự kiến tăng tỷ lệ sở hữu từ 21,95% lên 22.4%, tương ứng từ 24,366,739 cp lên 24,866,739 cp. Thời gian dự kiến thực hiện giao dịch từ 8/7/2015 đến 7/8/2015.

Trước đó, HHS cũng đã công bố kết quả kinh doanh 6 tháng đầu năm 2015. Theo đó, tổng doanh thu hợp nhất đạt 2,039.4 tỷ đồng và lợi nhuận sau thuế gần 344 tỷ đồng. Với kết quả này, HHS đã thực hiện được 45% kế hoạch doanh thu và 62% kế hoạch lợi nhuận sau thuế. Riêng quý 2/2015, HHS đạt gần 1,446 tỷ đồng doanh thu và lợi nhuận tăng mạnh lên 152.4 tỷ đồng.

----------------------------------------------

Cập nhật:

Theo thư HHS vừa gởi đến các cổ đông chiều ngày 01/07, HHS cho biết tình hình tiêu thụ và phân phối xe của công ty có sự tăng trưởng mạnh thời gian qua do những tín hiệu tích cực chung từ nền kinh tế và nỗ lực kinh doanh của công ty; hoạt động nhập khẩu, phân phối xe đều thực hiện theo quy định của Nhà nước; hoạt động sản xuất kinh doanh của công ty mẹ, công ty con, công ty liên doanh, công ty liên kết (Công ty thành viên) không có các vấn đề phát sinh, tồn đọng về công nợ, thuế.

Hoạt động kinh doanh của các công ty thành viên đều ổn định, tăng trưởng mạnh và quản lý độc lập về tài chính. Dự án đầu tư của Công ty TNHH Pruska Việt Nam được triển khai vượt tiến độ do tự chủ được nguồn vốn. Các công ty thành viên hầu như không có nhu cầu vay nợ nên hoạt động kinh doanh luôn chủ động.

Đồng thời ban lãnh đạo HHS khẳng định với cổ đông rằng, tất cả các tin đồn hiện tại trên thị trường đều là thông tin thất thiệt.

Duy Hoàng



MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Vi phạm liên quan đến trái phiếu, chủ quản chuỗi The Coffee House bị xử phạt

Ngày 23/04/2024, Thanh tra Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính đối với CTCP Seedcom (Địa chỉ trụ sở chính: L17-11...

Theo dấu dòng tiền cá mập 25/04: Tự doanh cùng khối ngoại bán ròng gần 940 tỷ đồng

Phiên giao dịch ngày 25/04, tự doanh công ty chứng khoán và khối ngoại lần lượt bán ròng gần 539 tỷ đồng và gần 397 tỷ đồng.

Vietstock LIVE: Đọc vị kết quả kinh doanh Q1/2024 và triển vọng kinh tế Việt Nam

Thị trường sẽ diễn biến ra sao trong bối cảnh kinh tế đầy biến động và đâu là chiến lược thích hợp cho nhà đầu tư trong thời gian tới?

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 25/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

25/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay. 

Theo dấu dòng tiền cá mập 24/04: Tự doanh và khối ngoại giao dịch ngược chiều

Phiên giao dịch ngày 24/04, trong khi tự doanh công ty chứng khoán mua ròng gần 996 tỷ đồng, thì khối ngoại lại xả gần 149 tỷ đồng. 

UBCKNN làm việc với World Bank và ASIFMA về dự thảo quy định liên quan đến các tiêu chí để nâng hạng thị trường

Chiều ngày 22/04/2024, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có buổi làm việc trực tuyến với Ngân hàng Thế giới (World Bank) và Hiệp hội thị trường tài chính và...

UBCKNN xử phạt loạt doanh nghiệp vi phạm công bố thông tin

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) có quyết định xử phạt hành chính đối với CTCP Thuận Đức (HOSE: TDP), CTCP Anh ngữ APAX và CTCP Thủy sản Việt Úc (VUG) do vi...

An Gia (AGG) dự kiến hết nợ trái phiếu, kế hoạch lợi nhuận tăng 43% trong năm nay

Với thành quả đạt được từ năm trước và kế hoạch triển khai các dự án cụ thể, An Gia đặt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 tăng 43%. Công ty lên kế hoạch phát hành cổ...

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 24/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98