Cổ phiếu nào nên đưa vào ‘tầm ngắm”?

24/08/2015 10:01
24-08-2015 10:01:26+07:00

Cổ phiếu nào nên đưa vào ‘tầm ngắm”?

PETUDC là 2 cổ phiếu được các công ty chứng khoán nhận định sẽ đạt được mức tăng trưởng tốt trong 6 tháng cuối năm nhờ kỳ vọng vào việc chuyển nhượng các dự án BĐS. Trong khi đó, CHPDQC là những cổ phiếu được khuyến nghị mua với kỳ vọng giá mục tiêu 12 tháng cao hơn so với hiện tại.

PET: Quan sát tiến độ chuyển nhượng BĐS Thanh Đa

CTCK Rồng Việt (VDS) cho rằng, nếu dự án bất động sản (BĐS) Thanh Đa được chuyển nhượng, dự kiến CTCP Dịch vụ Tổng hợp Dầu khí (HOSE: PET) sẽ ghi nhận khoảng 89.8 tỷ đồng lãi sau thuế, tương ứng thu nhập mỗi cổ phiếu tăng thêm khoảng 1,125 đồng.

Theo VDS, PET có hoạt động kinh doanh ổn định và tỏ ra khá thận trọng trong các kế hoạch đầu tư cũng như mở rộng kinh doanh. Trong giai đoạn 2012 – 2014, lãi sau thuế duy trì ổn định với điểm mạnh tập trung vào mảng phân phối thiết bị điện tử, tuy nhiên sự sụt giảm của khách hàng lớn nhất là Samsung khiến triển vọng tăng trưởng mảng phân phối điện thoại trong ngắn hạn kém lạc quan.

Doanh thu và lãi sau thuế của PET trong năm 2015 được dự phóng đạt khoảng 11,850 tỷ và 329 tỷ đồng, tương đương EPS khoảng 2,442 đồng. Ngoài ra, nếu dự án BĐS Thanh Đa được chuyển nhượng, dự kiến giá trị mỗi cổ phiếu sẽ tăng thêm khoảng 1,125 đồng.

VDS cho rằng, PET đang chuyển dần từ đặc tính của cổ phiếu tăng trưởng sang cổ phiếu giá trị. Mặc dù, doanh thu không còn nhiều tiềm năng tăng trưởng hai chữ số nhưng lợi nhuận của PET được VDS đánh giá sẽ duy trì ổn định.

>>>Xem báo cáo chi tiết

CHP: Mua với giá mục tiêu 20,781 đồng/cp

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI) đã đưa ra khuyến nghị mua đối với cổ phiếu CHP của CTCP Thủy điện Miền Trung với giá mục tiêu 12 thàng là 20,781 đồng/cp, cao hơn 14% so với giá thị trường ngày 14/08/2015.

Theo BSI, CHP là đơn vị kinh doanh thủy điện lớn nhất trong số các doanh nghiệp niêm yết với việc quản lý và vận hành nhà máy thủy điện A Lưới có công suất lắp đặt 170 MW gồm 2 tổ máy, cung cấp sản lượng điện hàng năm khoảng 649 triệu kWh.

BSI kỳ vọng lợi nhuận của doanh nghiệp sẽ tăng trưởng tốt trong thời gian tới nhờ sản lượng sản xuất ổn định, hoạt động hiệu qua trên thị trường phát điện cạnh tranh và chi phí tài chính được tiết giảm. Năm 2015 CHP sẽ đạt 678 tỷ đồng doanh thu, tăng 8% cùng kỳ 2014 và 304 tỷ đồng lãi sau thuế, tăng 41%, tương đương EPS 2015 đạt 2,302 đồng. Giai đoạn 2015 – 2019 doanh thu và lãi sau thuế sẽ tăng bình quân lần lượt 4% và 12%/năm.

>>>Xem báo cáo chi tiết

DQC: Mua với giá mục tiêu 67,000 đồng/cp

CTCK Maybank Kim Eng (MBKE) đưa ra khuyến nghị mua đối với cổ phiếu DQC của CTCP Bóng đèn Điện Quang với giá mục tiêu là 67,000 đồng/cp.

Theo MBKE, doanh thu thuần 6 tháng đầu năm 2015 của DQC giảm 37% so với 6 tháng đầu năm 2014 do không có nhiều hợp đồng xuất khẩu như cùng kỳ năm trước. Đáng chú ý là biên lãi gộp của DQC tăng 5% so với cùng kỳ lên mức 37%. Mức cải thiện đáng kể này là nhờ DQC thay đổi cơ cấu doanh thu với sản phẩm đèn led, có biên lợi nhuận cao so với các sản phẩm truyền thống, đồng thời nhờ vào việc thanh lý được 1 phần lô hàng cũ từ năm 2007 với giá thành sản xuất thấp.

Mặc dù doanh thu từ hoạt động XK không như kỳ vọng nhưng MBKE đánh giá cao nỗ lực của DQC trong việc phát triển tiêu thụ sản phẩm đèn LED và nâng cao biên lợi nhuận. Doanh thu và lãi sau thuế 2015 ước đạt 1,048 tỷ và 238 tỷ đồng, giảm 14% và 0.6%. EPS 2015 ước đạt 9,498 đồng. PE tương ứng 6 lần, thấp hơn mức 8 lần trung bình ngành.

>>>Xem báo cáo chi tiết

UDC: Đã tìm được đối tác chuyển nhượng dự án Bàu Sen

Theo CTCK Bảo Việt (BVS), CTCP Xây dựng và Phát triển Đô thị tỉnh Bà Rịa – Vùng Tàu (HOSE: UDC) đã thỏa thuận bằng văn bản thành công với CTCP Đầu tư Kinh doanh Địa ốc Hưng Thịnh đối với việc quyết định số phận tiếp theo của dự án Bàu Sen.

Dự án Bàu Sen hiện đang xây dựng dang dở, mới chỉ hoàn thành 14 tầng trên tổng số 25 tầng. UDC đã đầu tư khoảng 556 tỷ vào dự này này nhưng do thiếu vốn để triển khai tiếp, dự án này nằm trong diện dự định chuyển nhượng nhằm thu hồi vốn đầu tư. Với việc thỏa thuận thành công với Địa ốc Hưng Thịnh, UDC sẽ tiếp tục đầu tư dự án này với Hưng Thịnh hoặc chuyển nhượng lại cho Hưng Thịnh ngang giá vốn khoảng 600 tỷ đồng.

Theo BVS, việc chuyển nhượng ngang giá sẽ không ghi nhận lợi nhuận đột biến cho UDC nhưng sẽ cải thiện dòng tiền và giúp UDC chi trả bớt các khoản nợ tồn đọng. BVS dự đoán, với việc chuyển nhượng dự án này tại thời điểm quý 4/2015, chi phí lãi vay của UDC sẽ giảm khoảng 25% so với năm 2014 và tiếp tục giảm một nửa trong năm 2016, theo đó kết quả kinh doanh của UDC sẽ được cải thiện đáng kể bắt đầu từ quý 4/2015.

>>>Xem báo cáo chi tiết

-----------------------------------------

Khuyến nghị mua bán cổ phiếu của các công ty chứng khoán được trích dẫn lại có giá trị như một nguồn thông tin để nhà đầu tư tham khảo cho các quyết định đầu tư. Các khuyến nghị này có thể có những xung đột lợi ích với nhà đầu tư.

Minh Tuấn tổng hợp





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (7)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

VN-Index chưa có dấu hiệu ngừng giảm?

Thị trường chứng khoán giảm điểm do phản ứng trước nhiều thông tin không mấy tích cực. Các chuyên gia khuyến nghị nhà đầu tư nên tận dụng những nhịp hồi để hạ tỷ...

Góc nhìn 19/04: Phụ thuộc vào lực bắt đáy tại ngưỡng 1,190

Các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh trong ngắn hạn trong bối cảnh tâm lý tiêu cực vẫn đang lấn át. Diễn biến của thị trường sẽ...

Chuyên gia Dragon Capital nhận định thị trường khó giảm tới 20%

Ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Khối đầu tư Dragon Capital đưa ra nhận định thị trường khó giảm tới 20% trong sự kiện Investor Day quý 1/2024 do Dragon Capital tổ chức...

Áp dụng IFRS tạo tiền đề để Việt Nam nâng hạng thị trường chứng khoán

Chuẩn mực Báo cáo tài chính quốc tế là một thông lệ tốt trên thế giới, việc áp dụng sẽ giúp Việt Nam cải thiện chất lượng báo cáo tài chính, nâng cao tính minh bạch...

Góc nhìn 16/04: Kỳ vọng vào nhịp hồi kỹ thuật?

Theo SSV, VN-Index đánh mất ngưỡng hỗ trợ MA50 và phát đi tín hiệu điều chỉnh trong trung hạn. Tuy nhiên với việc giảm sốc như phiên 15/04, VN-Index được kỳ vọng sẽ...

Tín hiệu nào dành cho SCS, BSR và QTP?

Công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị khả quan SCS với kỳ vọng sản lượng hàng hóa quốc tế thúc đẩy tăng trưởng; mua BSR do hưởng lợi ngắn và trung hạn từ cấu trúc...

Góc nhìn tuần 15 - 19/04: VN-Index có khả năng vượt đỉnh gần nhất?

Theo Chứng khoán Vietcap, lực mua có thể tiếp tục được thúc đẩy tại nhóm vốn hóa lớn và trung bình sau khi tín hiệu ngắn hạn được cải thiện. VN-Index có thể sẽ tăng...

Chuyên gia chỉ cách chạm tay vào "siêu cổ phiếu"

Trong chương trình Livestream chủ đề Năm rồng gồng lãi - Tiềm năng sinh lời từ câu chuyện thị trường do Chứng khoán DNSE tổ chức ngày 12/04/2024, các chuyên gia đã...

Ông Lã Giang Trung: Thị trường có thể điều chỉnh 15% khi tiến sát mốc 1,300 điểm

Bà Hoàng Việt Phương - Giám đốc Trung tâm Phân tích và Tư vấn đầu tư SSI cùng ông Lã Giang Trung - CEO Passion Investment đã đưa ra nhiều nhận định về động lực cũng...

Chứng khoán Mirae Asset: NHNN có khả năng bán hợp đồng kỳ hạn đối với đồng USD

Các chuyên viên Chứng khoán Mirae Asset (Việt Nam) tin rằng Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang dần chuẩn bị các phương án tiếp theo nhằm giảm áp lực tỷ giá hối đoái, có...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98