DongABank thay kế toán trưởng

28/08/2015 17:16
28-08-2015 17:16:41+07:00

DongABank thay kế toán trưởng

Kể từ ngày 26-8-2015, Hội đồng quản trị Ngân hàng Đông Á (DongABank) đã đình chỉ chức vụ kế toán trưởng của bà Võ Thị Kim Anh và bổ nhiệm bà Bùi Nguyễn Bảo Vi - Phó Trưởng phòng kế toán Hội sở, giữ chức vụ kế toán trưởng thay bà Kim Anh.

* Ông Cao Sỹ Kiêm từ nhiệm, Cán bộ NHNN trở thành Chủ tịch DongABank

* DongABank: NHNN miễn nhiệm nhiều lãnh đạo chủ chốt, cử BIDV sang điều hành

* Ông Nguyễn An tạm thời điều hành Ngân hàng Đông Á

Giao dịch tại một chi nhánh DongA Bank. Ảnh: Tuệ Doanh

Trong khi đó, bà Vũ Thị Vang - thành viên HĐQT sẽ giữ chức vụ Phó Chủ tịch HĐQT nhiệm kỳ 2010 – 2015 từ ngày 25-8.

* Cùng ngày 26-8, Hội đồng quản trị Công ty Chứng khoán Ngân hàng Đông Á (DAS) cũng thông báo thay đổi nhân sự lãnh đạo. Cụ thể bà Nguyễn Thị Kim Xuyến thôi giữ chức vụ Chủ tịch Hội đồng thành viên công ty này.

Thay vào vị trí trên là ông Nguyễn Quốc Toàn - Phó Tổng Giám đốc của ngân hàng Đông Á.

Trong hôm qua, 27-8, Hội đồng quản trị DongABank đã họp và đồng ý với đơn từ nhiệm thành viên Hội đồng quản trị của DongABank của ông Cao Sỹ Kiêm, Chủ tịch HĐQT. Ngay sau đó, các thành viên Hội đồng Quản trị cũng thống nhất bầu ông Võ Minh Tuấn, Phó Vụ trưởng Vụ Tín dụng các ngành kinh tế, thuộc Ngân hàng Nhà nước lên làm Chủ tịch HĐQT thay ông Kiêm.

Hiện tại, trong ban điều hành của DongABank cũng đã có sự thay đổi, cụ thể Phó tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Đông Á Nguyễn An đang tạm thời điều hành ngân hàng thay cho ông Trần Phương Bình, đã bị đình chỉ chức vụ vào cuối tuần trước.

Tuy vậy việc ai sẽ thay thế ông Bình để giữ chức Tổng giám đốc DongABank vẫn chưa có câu trả lời cuối cùng. Hội đồng quản trị DongABank sẽ có quyền đề cử, kể cả các cổ đông lớn cũng có quyền đề cử, nhưng để tái cơ cấu ngân hàng này theo hướng tốt nhất, NHNN sẽ quyết định bộ máy nhân sự lãnh đạo.

Và ngày 20-8, NHNN đã công bố Quyết định số 01/QĐ-BKSĐB-DAB đình chỉ chức danh Tổng giám đốc và Phó Tổng giám đốc Ngân hàng TMCP Đông Á (DongABank). Cụ thể, ông Trần Phương Bình, Tổng Giám đốc, và bà Nguyễn Thị Ngọc Vân, Phó Tổng giám đốc bị đình chỉ khỏi các chức vụ này.

Trước đó, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) phát đi thông báo công bố kết luận thanh tra với DongABank và quyết định kiểm soát đặc biệt với ngân hàng này từ ngày 13-8-2015.

NHNN cho biết đã thanh tra toàn diện về DongABank. Kết quả thanh tra cho thấy từ năm 2012 trở về trước ngân hàng này đã có nhiều vi phạm pháp luật về quản lý tài chính, cấp tín dụng và hoạt động kinh doanh khác, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình hình tài chính của ngân hàng.

Thảo Nguyên

tbktsg





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Vụ mất 11,9 tỷ ở Vietcombank: VCB kháng cáo, VKS kháng nghị việc bồi thường 700 triệu

Viện Kiểm sát nhân dân TP. Từ Sơn cho rằng chưa đủ căn cứ để xác định Vietcombank có lỗi trong việc khách hàng bị mất số tiền 11,9 tỷ đồng trong tài khoản, để buộc...

Phó Thống đốc nói về khoản cho vay để hỗ trợ ngân hàng SCB

Đến nay, SCB vẫn đang hoạt động ổn định và NHNN sẽ tiếp tục xây dựng lộ trình để từng bước tái cơ cấu ngân hàng này.

NHNN cho phép ngân hàng thương mại giữ nguyên nhóm nợ đến hết năm 2024

Tại buổi họp báo thông tin kết quả hoạt động ngân hàng quý 1/2024, ông Đào Minh Tú - Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết, NHNN sẽ cho phép các ngân...

ĐHĐCĐ SeABank: Đặt mục tiêu lợi nhuận tăng trưởng 28%, tăng vốn điều lệ lên 30,000 tỷ đồng

Ngày 17/04/2024, Ngân hàng TMCP Đông Nam Á (SeABank, HOSE: SSB) đã tổ chức thành công ĐHĐCĐ thường niên năm 2024. Nhiều mục tiêu quan trọng đã được thông qua tại...

Công cụ hiệu quả đánh giá chất lượng danh mục cho vay

Trong bối cảnh kinh tế vĩ mô đầy biến động của năm qua, việc đánh giá mức độ rủi ro trong danh mục cho vay của ngân hàng trở nên cực kỳ quan trọng. Các chính sách...

Tỷ giá tiếp tục tăng, giá bán USD vẫn trên 25,000 đồng

Sáng ngày 19/04/2024, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) tiếp tục điều chỉnh tăng tỷ giá trung tâm. Giá bán USD tại các ngân hàng thương mại tăng liên tục.

Ngân hàng Nhà nước nói sẵn sàng can thiệp tỷ giá trong hôm nay

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) cho biết các quan chức đã sẵn sàng can thiệp vào thị trường ngoại hối khi tiền đồng rơi xuống mức thấp kỷ lục so với USD.

Vụ mất 11,9 tỷ trong tài khoản Vietcombank: App lạ từ Nhật, nguyên đơn kháng cáo

Bà Trần Thị Chúc, nguyên đơn trong vụ tài khoản 11,9 tỷ đồng tại Vietcombank “bốc hơi” đã có đơn kháng cáo toàn bộ bản án dân sự sơ thẩm do TAND TP. Từ Sơn (Bắc...

OCB mở mới 17 chi nhánh, phòng giao dịch trong năm 2024

Mới đây, Ngân hàng Phương Đông (OCB) đã nhận được công văn chấp thuận mở mới thêm 17 chi nhánh, phòng giao dịch trong năm 2024.

Cảnh báo việc tiếp tay cho tội phạm khi bán, cho thuê tài khoản ngân hàng

Công an TP Hà Nội cho biết, hiện nay trên các hội nhóm, diễn đàn xuất hiện tình trạng các đối tượng thuê, mua tài khoản ngân hàng với giá từ 500 nghìn đến 1 triệu...

Cổ phiếu ngân hàng

Cổ phiếu bảo hiểm


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98