JVC trần tình việc không công bố thông tin về khoảng trống vị trí Giám đốc

21/08/2015 15:20
21-08-2015 15:20:18+07:00

JVC trần tình việc không công bố thông tin về khoảng trống vị trí Giám đốc

Liên tục biến động nhân sự cấp cao trong thời gian qua, CTCP Thiết bị Y tế Việt Nhật (HOSE: JVC) đã bị Sở GDCK TP.HCM yêu cầu thực hiện giải trình việc chậm trễ công bố thông tin.

Cụ thể, ngày 21/06/2015, HĐQT công ty đã bổ nhiệm ông Nguyễn Hữu Hiếu vào vị trí Giám đốc và ngay sau đó, công ty ngay lập tức công bố thông tin về thay đổi này.

Tuy nhiên, ngay sau khi được bổ nhiệm trong thời gian ngắn, ông Hiếu đã có văn bản vào ngày 01/07 gửi HĐQT xin rút khỏi vị trí Giám đốc. Điều này đã dẫn đến khó khăn không chỉ cho hoạt động điều hành của công ty mà còn làm trì hoãn thủ tục sửa đổi Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh để ghi nhận người đại diện theo pháp luật, JVC cho hay.

Với khoảng trống này, HĐQT công ty vừa phải trực tiếp điều hành hoạt động kinh doanh hằng ngày, vừa phải tìm kiếm người khác phù hợp để nắm giữ vị trí Giám đốc.

Đến ngày 28/07 vừa qua, HĐQT đã quyết định bổ nhiệm ông Lê Văn Giáp làm Giám đốc và người đại diện theo pháp luật của JVC.

Công ty giải thích, do mặt thủ tục pháp lý của ông Hiếu chưa được chính thức đăng ký là Giám đốc và người đại diện theo pháp luật của công ty và thời gian ông Hiếu tham gia điều hành là không đáng kể nên HĐQT nhận thấy không cần thiết phải làm thủ tục bãi nhiệm, miễn nhiệm ông Hiếu. Thay vào đó, ông Giáp được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc thay thế ông Lê Văn Hướng.

Theo đó, ngày 03/08, JVC hoàn tất thủ tục sửa đổi Giấy Chứng nhận Đăng ký Kinh doanh, ghi nhận ông Giáp là người đại diện theo pháp luật.

Mặt khác, JVC giải thích rằng việc không công bố thông tin ông Hiếu không tiếp quản vị trí Giám đốc nữa là để tránh tạo tâm lý hoang mang, bất ổn cho các cổ đông, nhà đầu tư. Và JVC xét thấy hành động này của HĐQT là phù hợp để không làm xấu hơn nữa tình trạng của công ty.

Được biết, sau khi ông Lê Văn Hướng bị bắt và miễn nhiệm vào ngày 21/06, ông Kyohei Hosono đã được bổ nhiệm vào chức vụ Chủ tịch HĐQT để thay thế, cùng với đó, ông Hiếu cũng được bổ nhiệm vào vị trí Giám đốc. Tuy nhiên đến ngày 06/08, ông Kyohei Hosono bất ngời rời chiếc ghế chủ tịch HĐQT JVC. Theo đó, ông Lê Văn Giáp được các thành viên còn lại trong HĐQT nhất quyết bổ nhiệm vào vị trí Chủ tịch và thông tin được công bố ra đại chúng vào ngày 07/08 theo Nghị quyết HĐQT số 11/2015/NDHĐQT ngày 06/08/2015.

Tài liệu đính kèm:
20150821_20150821 - JVC - Giai Trinh CBTT Trong Thoi Gian Qua.pdf

Thiên Minh



MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Ông Trần Quí Thanh bị đề nghị từ 9-10 năm tù

Xét thấy bị cáo Trần Quí Thanh có nhiều đóng góp như tạo công ăn việc làm cho nhiều lao động, trong công tác phòng chống dịch Covid-19...nên VKS đề nghị tuyên phạt...

Ông Trần Quí Thanh nói 'xử theo pháp luật' trước yêu cầu bồi thường 531 tỷ đồng

Trước yêu cầu của bà Đặng Thị Kim Oanh về việc buộc trả toàn bộ cổ phần của Công ty Minh Thành, 2 dự án tại huyện Nhơn Trạch, Long Thành; bồi thường thiệt hại 531...

Cổ phiếu sắp hủy niêm yết, Chủ tịch QBS xin từ nhiệm

Sau gần thập niên giao dịch trên HOSE, CTCP Xuất nhập khẩu Quảng Bình (HOSE: QBS) sắp phải hủy niêm yết bắt buộc. Chủ tịch HĐQT Vũ Thị Dương mới đây gửi đơn xin từ...

Ái nữ ông Trần Quí Thanh bất ngờ nhận sai trước tòa

Trả lời Hội đồng xét xử (HĐXX), bị cáo Trần Ngọc Bích (một trong 2 người con của ông Trần Quí Thanh) đã nhận sai, dù trong giai đoạn điều tra cho tới trước khi hầu...

Chủ tịch Victory Capital “nối gót” loạt Thành viên HĐQT xin từ nhiệm

Ông Nguyễn Tấn Thụ là người mới nhất nộp đơn từ nhiệm chức vụ Chủ tịch HĐQT cũng như Thành viên HĐQT Victory Capital kể từ ngày 22/04/2024 vì lý do cá nhân.

Cha con bị cáo Trần Quí Thanh khai về việc cho vay lãi

Tại tòa, bị cáo Trần Quí Thanh thừa nhận có việc cho các bị hại vay tiền. Tuy nhiên, bị cáo cho rằng đã nhận thức không đúng về việc cho vay vào thời điểm xác lập...

Khởi tố Tổng Giám đốc DRG Bùi Quang Ninh

Thông tin từ CTCP Cao su Đắk Lắk (Dakruco, UPCoM: DRG), Doanh nghiệp nhận được thông tin về việc Cơ quan Cảnh sát điều tra (CSĐT) Công an tỉnh Đắk Lắk tiến hành...

Vincom Retail đổi Tổng Giám đốc 

CTCP Vincom Retail (HOSE: VRE) vừa có thông báo miễn nhiệm chức vụ Tổng Giám đốc đối với bà Trần Mai Hoa và bổ nhiệm lại bà Phạm Thị Thu Hiền kể từ ngày 22/04/2024.

Ông Trần Quí Thanh cùng 2 con gái hầu tòa

Bị cáo buộc chiếm đoạt của các cá nhân và doanh nghiệp hơn 1.040 tỷ đồng, ông Trần Quí Thanh và con gái đã phải ra hầu tòa.

Đến giờ tuyên án, Toà bất ngờ trả hồ sơ vụ cựu chủ tịch Vimedimex

Sau khi bất ngờ quay lại phần xét hỏi vụ án xét xử bị cáo Nguyễn Thị Loan, cựu chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Dược phẩm Vimedimex cùng các đồng phạm, Hội đồng...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98