TQ: Lại nổ kho hóa chất ở Sơn Đông

23/08/2015 08:39
23-08-2015 08:39:00+07:00

TQ: Lại nổ kho hóa chất ở Sơn Đông

Một vụ nổ lớn lại vừa xảy ra tại một kho chứa hóa chất ở tỉnh Sơn Đông, miền đông Trung Quốc vào tối nay (thứ Bảy 22-8), báo China Daily (Trung Quốc) đưa tin.

* Hé lộ sau vụ nổ ở Thiên Tân: Doanh nghiệp - chính quyền thông đồng

Lại xảy ra một vụ nổ lớn ở một kho chứa hóa chất ở tỉnh Sơn Đông, TQ. Ảnh Reuters

Theo China Daily, nhà kho này nằm cách khu dân cư hơn 1 ki lô mét, thuộc huyện Zibo, tỉnh Sơn Đông. Báo này cho biết cảnh sát phòng cháy chữa cháy đang tích cực dập lửa và di tản dân chúng ra xa khu vực cháy nổ.

Đài BBC dẫn nguồn tin từ báo chí địa phương nói rằng vụ nổ mạnh đến nỗi ở cách xa 5 ki lô mét vẫn cảm thấy được chấn động. Cửa kính các khu nhà gần đó đều bị vỡ nát.

Chưa có số liệu thiệt hại về người và tài sản.

Trong khi đó, ở Thiên Tân, nơi xảy ra 2 vụ nổ lớn trong tuần trước, chính quyền Trung Quốc chính thức thừa nhận đến hôm nay đã ghi nhận được 121 người chết, 54 người còn mất tích, trong đó có 34 cảnh sát chữa cháy; hơn 700 người bị thương. Hôm nay tại Thiên Tân lại xảy ra liên tiếp 4 vụ nổ nhỏ trong lúc lính hóa học của Trung Quốc đang thu dọn hiện trường

Kết quả quan trắc môi trường cho thấy trong phạm vi bán kính 3 ki lô mét từ nhà kho bị nổ, nồng độ các chất ô nhiễm trong đất và nguồn nước là rất cao, đặc biệt là chất cyanide (cyanure) đo được từ 277 đến 356 lần so với bình thường trong nguồn nước ở khu vực nhà khi bị nổ.

Chính quyền địa phương đã bắt đầu thả một số động vật như thỏ, bồ câu, gà vịt vào khu vực nhiễm độc để thử xem liệu môi trường đã phù hợp với cuộc sống của con người hay chưa.

Thái Bình

tbktsg



MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98