Bill Gates, Warren Buffett nằm trong "danh sách tử thần" của Al-Qaeda

10/09/2015 22:15
10-09-2015 22:15:00+07:00

Bill Gates, Warren Buffett nằm trong "danh sách tử thần" của Al-Qaeda

Mạng lưới khủng bố Al-Qaeda hôm 9-9 đã công bố trên tạp chí online của tổ chức này danh sách một loạt các mục tiêu ám sát của chúng, trong đó có cả những tỉ phú và các “ông trùm” tài chính hàng đầu nước Mỹ như Bill Gates hay Warren Buffett.

NBC News đưa tin ngày 10-9, ngoài ông chủ Microsoft và nhà đầu tư huyền thoại Warren Buffett, danh sách các mục tiêu ám sát bị Al-Qaeda điểm danh trên trên tạp chí online Inspire số mới nhất còn có cả cựu Thị trưởng New York Michael Bloomberg và cựu Chủ tịch Cục Dự trữ Liên bang Mỹ Ben Bernanke…

 

Bill Gates, Warren Buffett bị al-Qaeda chỉ đích danh trong danh sách các mục tiêu kêu gọi ám sát. Ảnh: AP/Reuters

Al-Qaeda cho rằng cái chết của những nhà tài phiệt này sẽ khiến cho nền kinh tế Mỹ mất ổn định và qua đó sẽ ngăn chặn được điều mà chúng gọi là “sự hồi sinh của kinh tế Mỹ”. Tờ tạp chí của al-Quaeda còn nêu rõ rằng những nhân vật bị chỉ “đích danh” trong danh sách có thể được xóa tên nếu họ đồng ý rút tiền khỏi nền kinh tế Mỹ và đầu tư sang các nước khác.

Tuy vậy, danh sách trên lại ghi sai chính tả tên của một số nhân vật và lại liệt kê cả Sam Walton, nhà sáng lập của tập đoàn bán lẻ khổng lồ Wal-Mart dù ông đã qua đời từ năm 1992.

Bìa tạp chí Inspire đăng hình khẩu súng và hình ảnh các nhà tài phiệt Mỹ. Ảnh: jihadwatch

Theo NBC News, năm 2014 al-Qaeda cũng đã từng đăng tải danh sách các mục tiêu ám sát tương tự. Tuy nhiên, thời điểm phát hành số mới của tạp chí này lại ngay trước ngày tưởng niệm vụ khủng bố 11-9 khiến các quan chức an ninh Mỹ lo ngại vì có một số thống kê cho thấy có khả năng các phần tử Hồi giáo cực đoan sẽ nghe theo những lời kêu gọi khủng bố của tạp chí Inspire, trong đó vụ đánh bom giải marathon Boston năm 2013 là một minh chứng.

Điều đáng nói là sự trỗi dậy trở lại của mạng lưới al-Qaeda thời gian gần đây lại gần như bị bỏ quên do dư luận thế giới hiện này đều đang dồn sự quan tâm về phía IS. Theo thống kê được đài truyền hình RT (Nga) đăng tải, Mỹ và các đồng minh đã thực hiện 6.700 cuộc không kích với kinh phí tiêu tốn gần 4 tỉ USD trong vòng một năm qua kể từ khi Tổng tống Mỹ Barack Obama tuyên bố mở chiến dịch chống IS. Tuy nhiên đến nay, tổ chức khủng bố này chưa có dấu hiệu bị đánh bại mà thậm chí lại còn đang mở rộng phạm vi ảnh hưởng.

Ngày 10-9-2014, ông Obama đã tuyên bố một “chiến lược chống khủng bố toàn diện” nhằm “làm suy yếu và đi đến tiêu diệt IS”. Đến nay, liên quân chống IS đã tiêu diệt khoảng 10.000 “mục tiêu IS”, trong đó có cả xe tăng, các loại xe chiến hào và cơ sở dầu hỏa.

Chưa có con số thống kê chính xác về số lượng thi thể nhưng thiệt hại phía IS đến tháng 5 năm nay ước tính hơn 8.500 tay súng. Kinh phí được chi cho chiến dịch ước tính khoảng 9,9 triệu USD mỗi ngày và nếu tính đến tháng 8-2015, tổng kinh phí đã vượt 3,7 tỉ USD.

N.Thương (theo Sputnik News, NBC News)

người lao động





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Trung Quốc: Khủng hoảng bất động sản lan sang các ngân hàng lớn nhất, nợ xấu tăng vọt

Khủng hoảng bất động sản ở Trung Quốc đang lan rộng sang các ngân hàng lớn nhất của đất nước này, khiến tỷ lệ nợ xấu tăng mạnh.

Bộ Tài chính Nhật Bản cam kết hành động quyết liệt nếu đồng yen tiếp tục giảm

Phát biểu với báo giới, Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản nhấn mạnh sẽ có hành động thích hợp và "không loại trừ bất kỳ lựa chọn nào" để đối phó với biến động quá mức...

Đồng Yên Nhật xuống đáy 34 năm

Đồng nội tệ Nhật Bản đã rơi xuống mức thấp nhất trong 34 năm so với đồng USD, từ đó làm dấy lên đồn đoán giới chức nước này sẽ can thiệp vào thị trường ngoại hối.

Singapore siết chặt quản lý các quỹ gia đình

Quỹ gia đình ở Singapore chỉ có thời hạn tối đa một tháng để cung cấp thêm thông tin cho Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS) khi được yêu cầu. Nếu không, đơn xin mở quỹ...

Tài sản của Donald Trump tăng thêm 4 tỷ USD trong 1 ngày

Việc Trump Media hoàn tất thương vụ sáp nhập đã giúp tài sản của ông Donald Trump tăng lên 6.5 tỷ USD.

Đằng sau nghịch lý đồng yen giảm khi BoJ nâng lãi suất

Đồng yen suy yếu sẽ nâng đỡ lợi nhuận cho các công ty xuất khẩu của Nhật Bản, nhưng lại tác động tiêu cực đến các hộ gia đình vì nó làm tăng giá hàng nhập khẩu.

Vốn khởi nghiệp ở Ấn Độ: Từ đỉnh cao đến vực sâu

Mức định giá của công ty khởi nghiệp (startup) công nghệ giáo dục Byju’s từ 22 tỉ đô la Mỹ xuống khoảng 200 triệu đô la chỉ trong chưa đầy 2 năm là minh chứng rõ...

Trung tâm tài chính (Financial Hub) toàn cầu đặt ở đâu?

Cùng tìm hiểu nơi đặt các trung tâm tài chính toàn cầu trên thế giới và tiêu chí để đánh giá mức độ phát triển của một trung tâm tài chính.

CapitaLand bán tháo bất động sản

CapitaLand Group gần đây liên tục bán các bất động sản ở Nhật Bản và Trung Quốc thông qua các công ty con. Riêng tại Trung Quốc, tập đoàn này đã thoái khoảng 3 tỷ...

Evergrande bị cáo buộc gian lận 78 tỷ USD trong năm 2019-2020, ai đã kiểm toán cho họ?

Trong giai đoạn 2019-2020, tập đoàn bất động sản Trung Quốc Evergrande bị cáo buộc gian lận kế toán số tiền lên đến 78 tỷ USD, một con số đáng kinh ngạc và gây chấn...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98