Bóng đá mang về hơn một tỷ USD cho kinh tế Anh

11/09/2015 13:08
11-09-2015 13:08:20+07:00

Bóng đá mang về hơn một tỷ USD cho kinh tế Anh

Sân vận động Old Trafford của Manchester United và Emirates của Arsenal là hai điểm đến phổ biến nhất của 800.000 khách nước ngoài tới Anh xem bóng đá năm ngoái.

Khách du lịch tại Anh trung bình chi tiêu 636 bảng (hơn 983 USD). Tuy nhiên, đối với những người kết hợp cả du lịch và xem bóng đá thì con số này phải lên tới 855 bảng, theo số liệu của Văn phòng Thống kê quốc gia Anh (ONS).

Trong số khách du lịch nước ngoài tới Anh để xem thể thao, có tới ba phần tư là xem bóng đá. Tổng chi tiêu của những người này lên tới 684 triệu bảng Anh (khoảng 1,05 tỷ USD) trong năm 2014.

Cổ động viên bóng đá nước ngoài đã đóng góp cả tỷ USD cho kinh tế Anh. Ảnh: Telegraph

Cũng trong năm ngoái, việc hàng trăm nghìn cổ động viên đổ về nước Anh xem các giải bóng đá lớn đã mang về cả tỷ USD cho nền kinh tế này. Sân vận động Old Trafford của Manchester United và Emirates của Arsenal là hai điểm đến phổ biến nhất của 800.000 khách du lịch nước ngoài tới Anh. Trong đó, mỗi sân vận động nhận tới 109.000 lượt khách tham quan.

Ireland là đất nước có lượng khách tới Anh xem bóng đá nhiều nhất với 121.000 người, sau đó là Na Uy với 93.000 người và Thụy Điển với 58.000 người. 

Theo số liệu của ONS, tỷ lệ khách tới xem bóng đá ở vùng Tây Bắc nước Anh là cao nhất, khi cứ 10 du khách tới vùng này thì có một đi xem bóng đá. Xếp thứ 2 là vùng Đông Bắc nước Anh và xứ Wales đứng thứ 3.

Ông Richard Scudamore - Giám đốc Điều hành của Premier League cho biết: "Giải Ngoại hạng rất tự hào khi là động lực thúc đẩy du lịch Anh phát triển. Số lượng cổ động viên của giải bóng đá Ngoại hạng Anh trên toàn thế giới hiện đã lên tới 1,2 tỷ người". Ông Scudamore hy vọng con số này sẽ tiếp tục tăng mạnh. 

Bộ trưởng Du lịch Anh Tracey Crouch cũng từng dành lời khen ngợi cho bóng đá, khi môn thể thao này có thể phát huy tối đa vai trò đối với ngành du lịch bản địa.

Kim Dung (theo Express)

vnexpress



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Trung Quốc: Khủng hoảng bất động sản lan sang các ngân hàng lớn nhất, nợ xấu tăng vọt

Khủng hoảng bất động sản ở Trung Quốc đang lan rộng sang các ngân hàng lớn nhất của đất nước này, khiến tỷ lệ nợ xấu tăng mạnh.

Bộ Tài chính Nhật Bản cam kết hành động quyết liệt nếu đồng yen tiếp tục giảm

Phát biểu với báo giới, Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản nhấn mạnh sẽ có hành động thích hợp và "không loại trừ bất kỳ lựa chọn nào" để đối phó với biến động quá mức...

Đồng Yên Nhật xuống đáy 34 năm

Đồng nội tệ Nhật Bản đã rơi xuống mức thấp nhất trong 34 năm so với đồng USD, từ đó làm dấy lên đồn đoán giới chức nước này sẽ can thiệp vào thị trường ngoại hối.

Singapore siết chặt quản lý các quỹ gia đình

Quỹ gia đình ở Singapore chỉ có thời hạn tối đa một tháng để cung cấp thêm thông tin cho Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS) khi được yêu cầu. Nếu không, đơn xin mở quỹ...

Tài sản của Donald Trump tăng thêm 4 tỷ USD trong 1 ngày

Việc Trump Media hoàn tất thương vụ sáp nhập đã giúp tài sản của ông Donald Trump tăng lên 6.5 tỷ USD.

Đằng sau nghịch lý đồng yen giảm khi BoJ nâng lãi suất

Đồng yen suy yếu sẽ nâng đỡ lợi nhuận cho các công ty xuất khẩu của Nhật Bản, nhưng lại tác động tiêu cực đến các hộ gia đình vì nó làm tăng giá hàng nhập khẩu.

Vốn khởi nghiệp ở Ấn Độ: Từ đỉnh cao đến vực sâu

Mức định giá của công ty khởi nghiệp (startup) công nghệ giáo dục Byju’s từ 22 tỉ đô la Mỹ xuống khoảng 200 triệu đô la chỉ trong chưa đầy 2 năm là minh chứng rõ...

Trung tâm tài chính (Financial Hub) toàn cầu đặt ở đâu?

Cùng tìm hiểu nơi đặt các trung tâm tài chính toàn cầu trên thế giới và tiêu chí để đánh giá mức độ phát triển của một trung tâm tài chính.

CapitaLand bán tháo bất động sản

CapitaLand Group gần đây liên tục bán các bất động sản ở Nhật Bản và Trung Quốc thông qua các công ty con. Riêng tại Trung Quốc, tập đoàn này đã thoái khoảng 3 tỷ...

Evergrande bị cáo buộc gian lận 78 tỷ USD trong năm 2019-2020, ai đã kiểm toán cho họ?

Trong giai đoạn 2019-2020, tập đoàn bất động sản Trung Quốc Evergrande bị cáo buộc gian lận kế toán số tiền lên đến 78 tỷ USD, một con số đáng kinh ngạc và gây chấn...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98