Đệ nhất phu nhân Peru bị điều tra vì cáo buộc rửa tiền

30/09/2015 10:53
30-09-2015 10:53:05+07:00

Đệ nhất phu nhân Peru bị điều tra vì cáo buộc rửa tiền

Tờ DW của Đức đưa tin Đệ nhất Phu nhân Peru, bà Nadine Heredia đang bị điều tra vì tình nghi rửa tiền.

Bà Nadine Heredia là lãnh đạo Đảng Dân tộc Peru đồng thời là vợ của đương kim Tổng thống Peru Ollanta Humala, đang bị điều tra vì tình nghi rửa tiền. Những số tiền này được cho là sử dụng để tài trợ cho chiến dịch tranh cử Tổng thống của ông Humala.

Các công tố viên của Peru đã tuyên bố mở một cuộc điều tra đối với bà Nadine Heredia (ảnh phải). Bà Heredia là lãnh đạo Đảng Dân tộc Peru (PN), một ứng cử viên tiềm năng khi Peru tiến hành cuộc bầu cử tổng thống vào tháng 4/2016 và là vợ của đương kim Tổng thống Ollanta Humala (ảnh thứ hai bên phải).

Bà Heredia bị cáo buộc nhận một khoản thu nhập không thể giải thích được trong tài khoản ngân hàng của bà, cùng thời điểm khi chồng bà, ông Humala bị cáo buộc nhận tiền tài trợ bất hợp pháp từ một số công ty ở Venezuela.

Các công tố viên cho biết, tổng cộng có 215 nghìn USD (tương đương với 192 euro) được ông Humala sử dụng trong chiến dịch tranh cử tổng thống của ông. Ông Humala trở thành tổng thống Peru kể từ năm 2011.

Các chuyên gia về chữ viết tay đang được yêu cầu để kiểm tra các phiếu tiền gửi tài khoản ngân hàng được cho là có chữ ký của bà Heredia.

Ngoài ra còn có những cáo buộc rằng Tổng thống Humala đã nhận tiền từ cố Tổng thống Hugo Chavez của Venezuela cho chiến dịch tranh cử năm 2006 của ông.

Công tố viên German Juarez – Viện trưởng Viện Kiểm sát Peru tại thủ đô Lima – cho biết ông đã mở rộng cuộc điều tra sang anh trai của bà Heredia, Ilan Heredia – người đồng thời cũng là thủ quỹ của Đảng Dân tộc Peru, và một doanh nhân và là cựu cố vấn của Tổng thống Humala, ông Martin Belaunde Lossio – người vừa bị cơ quan chức năng Bolivia dẫn độ trở về Peru vào hồi tháng 5.

Các cuộc thăm dò dư luận mới nhất cho thấy rằng mức độ ủng hộ của Tổng thống Humala đã giảm đến 13%, một phần do các cáo buộc đối với bà Heredia.

Phương Phương – Theo DW

antt





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98