​Nhân viên Agribank chiếm đoạt 9 tỉ đồng tiền gửi để đánh bạc

24/09/2015 15:28
24-09-2015 15:28:00+07:00

​Nhân viên Agribank chiếm đoạt 9 tỉ đồng tiền gửi để đánh bạc

Bị can Phan Huy Châu - nguyên giao dịch viên của Agribank Mai Lâm, đã nhận tiền gửi của khách hàng nhưng không nhập vào hệ thống quản lý mà đem đi đánh bạc.

Viện KSND TP Hà Nội vừa ban hành cáo trạng vụ án tham ô, cố ý làm trái xảy ra tại Phòng Giao dịch Mai Lâm, Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Chi nhánh Đông Anh (Agribank Mai Lâm), truy tố hai bị can.

Cụ thể, bị can Nguyễn Văn Hạ (53 tuổi), nguyên Giám đốc Agribank Mai Lâm bị truy tố về tội  “Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng”.

Bị can Phan Huy Châu (40 tuổi), nguyên giao dịch viên của Agribank Mai Lâm, bị truy tố về tội “Tham ô tài sản”.

Cáo trạng của viện KSND TP Hà Nội nêu rõ từ năm 2010 đến tháng 7-2012, Phan Huy Châu đã lợi dụng nhiệm vụ được giao trong việc thực hiện giao dịch một cửa tại Agribank Mai Lâm để nhận tiền gửi của khách hàng nhưng không nhập vào hệ thống quản lý.

Sau khi để tiền ngoài quỹ, Phan Huy Châu đã lập chứng từ giả để tất toán 37 sổ tiết kiệm của 33 khách hàng gửi tiền với số tiền gần 9 tỉ đồng chưa kể lãi suất.

Toàn bộ số tiền này, Phan Huy Châu đã chiếm đoạt của khách hàng và sử dụng số tiền tham ô được vào mục đích cá nhân, trong đó có việc đánh bạc. Khách hàng bị chiếm đoạt nhiều nhất 800 triệu đồng và thấp nhất là 80 triệu đồng.

Sau khi sự việc bị phát hiện và cơ quan điều tra vào cuộc, Phan Huy Châu đã đến cơ quan công an đầu thú và khai nhân về hành vi vi phạm pháp luật của mình. Tại cơ quan công an, Phan Huy Châu cũng thừa nhận không còn khả năng khắc phục hậu quả.

Đối với bị can Nguyễn Văn Hạ, cơ quan tố tụng xác định bị can này là Giám đốc Phòng Giao dịch nhưng không thực hiện việc kiểm tra giám sát, đã ký khống 37 sổ tiết kiệm dẫn đến tạo điều kiện cho bị can Châu gian dối, tham ô số tiền trên.

Cơ quan tố tụng xác định bị can Nguyễn Văn Hạ không biết việc Phan Huy Châu chiếm đoạt tiền của khách hàng, không được hưởng lợi gì nên không có vai trò đồng phạm về hành vi tham ô tài sản mà phạm vào tội cố ý làm trái.

Minh Quang

tuổi trẻ





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98