Bầu Kiên gửi thư cảm ơn Bộ Công an

28/10/2015 16:35
28-10-2015 16:35:01+07:00

Bầu Kiên gửi thư cảm ơn Bộ Công an

Điều tra viên biết nhiều quá về Nguyễn Đức Kiên và hiểu được những cái mà ông Kiên không ngờ.

Ngày 28-10, tại cuộc tọa đàm về thực thi quyền sở hữu trí tuệ và vai trò của báo chí diễn ra tại TP Đà Nẵng. Đại tá Hoàng Văn Trực (Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát kinh tế, Bộ Công an) cho Pháp Luật TP.HCM biết Nguyễn Đức Kiên (bầu Kiên - PV) trong vụ án đã được xét xử sơ thẩm và phúc thẩm đã từng năm lần yêu cầu, đề nghị thay đổi điều tra viên.

Bầu Kiên tại phiên xử

“Lý do là điều tra viên biết nhiều quá, hiểu được những cái mà ông Kiên cũng không ngờ. Thế nhưng chúng tôi không thay đổi điều tra viên. Vì theo quy định của pháp luật, điều tra viên không vi phạm khi điều tra thì không phải thay” - Đại tá Trực cho hay.

Cũng theo Đại tá Trực, khi đem ra xét xử phúc thẩm, bầu Kiên đã đưa ra một lá thư gửi lãnh đạo Bộ Công an, cám ơn Bộ Công an và điều tra viên. Vì trong quá trình bắt giữ xử lý, cơ quan điều tra có những chứng cứ, những tài liệu mà ông Kiên phải “tâm phục khẩu phục”.

“Ngoài ra trong thời gian ở trại, sức khỏe của ông Kiên hồi phục, rượu không được uống, huyết áp tốt lên” - Đại tá Trực nói.

Trước đó, cuối tháng 12-2014, tòa phúc thẩm đã tuyên bác kháng cáo, y án 30 năm tù với bầu Kiên.

Bầu Kiên nguyên là phó chủ tịch HĐQT Ngân hàng TMCP Á Châu - ACB, bị khép vào các tội lừa đảo, kinh doanh trái phép, cố ý làm trái và trốn thuế.

Lê Phi

Pháp luật tphcm





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98