Các doanh nghiệp Đông Nam Á thiệt hại hàng triệu USD do khói mù

08/10/2015 13:02
08-10-2015 13:02:00+07:00

Các doanh nghiệp Đông Nam Á thiệt hại hàng triệu USD do khói mù

Theo phóng viên TTXVN tại Singapore ngày 8/10, Phòng Thương mại và Công nghiệp Indonesia (Kadin) và Liên đoàn Doanh nghiệp Singapore (SBF) ra một tuyên bố chung cho biết nhiều doanh nghiệp trong khu vực Đông Nam Á đã mất hàng triệu USD do ảnh hưởng của khói mù từ việc đốt rừng tại Indonesia trong suốt một tháng qua.

Khói bụi bao phủ thủ đô Kuala Lumpur của Malaysia. (Nguồn: AFP/TTXVN)

Phòng Thương mại và Công nghiệp Hoa kiều Singapore (SCCCI) - đại diện cho hơn 40.000 công ty tại Singapore hoạt động trong nhiều lĩnh vực ngành nghề và các ngành công nghiệp, cho biết các doanh nghiệp vừa và nhỏ (SMEs) của nước này đã bị thiệt hại khoảng 10-30% do khói mù.

Theo chủ trang trại nông nghiệp Kranji, doanh nghiệp này đã phải hủy bỏ 80% các sự kiện ngoài trời và họ sẽ buộc phải cho thôi việc một số nhân viên nếu tình trạng khói mù kéo dài.

Trong khi đó, một công ty hoạt động ở lĩnh vực thể thao dưới nước cho biết hơn 60 người đã hủy bỏ tour trong vòng hai tuần qua khiến doanh thu bị giảm 60%.

Theo Chủ tịch SCCCI Thomas Chua Kee Seng, cơ quan này sẽ đối chiếu thông tin phản hồi từ các doanh nghiệp để nắm rõ mức độ hiệt hại của từng doanh nghiệp thành viên và sẽ tìm kiếm sự giúp đỡ từ chính phủ.

Ông Thomas Chua Kee Seng cũng cho rằng chính phủ cần đánh giá tình hình và đưa ra một chiến lược dài hạn để giúp các doanh nghiệp chống lại các tác động của tình trạng khói mù vốn không còn là mới mẻ và rất có thể sẽ lại tiếp tục xảy ra trong những năm tới.

Bên cạnh đó, SCCCI cũng gửi thư cho các đối tác ở Malaysia và Indonesia để thúc đẩy hỗ trợ giải quyết những khó khăn cho các doanh nghiệp thông qua các hành động tương ứng của chính phủ.

Mặt khác, các tổ chức này kêu gọi những doanh nghiệp tham gia sản xuất nông nghiệp ở Indonesia không đốt rừng và đảm bảo hoạt động kinh doanh bền vững, bảo vệ môi trường./.

vietnam+





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nhiều nước bày tỏ lo ngại trước việc đồng USD tăng giá mạnh

Đồng USD ở mức cao nhất kể từ tháng 11/2023 so với các đồng tiền mạnh khác và trên đà tăng tháng thứ tư liên tiếp khiến các nhà hoạch định chính sách từ Nhật Bản...

IEA dự báo 50% xe điện bán ra trong năm 2024 sẽ đến từ Trung Quốc

Trong báo cáo vừa công bố, Tổ chức Năng lượng Quốc tế (IEA) dự báo doanh số xe điện sẽ tăng mạnh trong năm 2024 và ngày càng gây áp lực lên nhu cầu dầu. Họ cho rằng...

Apple thất thế trước Huawei ở Trung Quốc

Doanh số iPhone rớt mạnh ở Trung Quốc trong quý đầu năm khi công ty đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ các dòng điện thoại của Huawei.

Các công ty quản lý tài sản khổng lồ đang chi phối hệ thống tài chính Mỹ

Các công ty quản lý tài sản hàng đầu của Mỹ như Blackstone, Franklin Templeton, BlackRock và KKR, đang lấn lướt các ngân hàng ở Phố Wall để chi phối hệ thống tài...

Vì sao đồng USD tăng mạnh trở lại?

Thị trường tài chính thế giới đang đối mặt với một lực lượng mà họ không ngờ tới: Đồng đô la mạnh trở lại và chưa có dấu hiệu hạ nhiệt.

Các đồng tiền ổn định sau những biến động trên thị trường

Đồng yen tương đối ổn định và đồng USD duy trì gần mức cao sau những diễn biến địa chính trị và các hành động chính sách trong tuần trước.

Đồng won giảm mạnh nhất kể từ cuộc khủng hoảng tài chính toàn cầu 2008

Trong phát biểu ngày 19/4, Thống đốc Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK) Rhee Chang-yong cho biết tỷ giá hối đoái đồng won có thể giữ ổn định nếu căng thẳng ở Trung...

Giới đầu tư ồ ạt rút vốn khỏi thị trường

Giá cổ phiếu tăng cao khiến nhà đầu tư lo lắng, kích thích tâm lý lo lắng và gây ra làn sóng rút hàng tỷ đô la khỏi cổ phiếu và trái phiếu rác trong tuần qua.

Các ngân hàng trung ương châu Á chật vật 'chế ngự' đô la

Các ngân hàng trung ương châu Á đang chuẩn bị ứng phó nhiều bất ổn hơn từ sự trỗi dậy của đồng đô la Mỹ khi triển vọng giảm lãi suất không chắc chắn của Mỹ trong...

Đợt tăng vốn lớn nhất cho Ngân hàng Thế giới kể từ năm 2022

Phần lớn khoản cam kết tài trợ mới nhất, khoảng 9 tỷ USD, là của Mỹ dành cho Nền tảng bảo lãnh danh mục đầu tư mới, giúp hỗ trợ các khoản vay tư nhân và đầu tư vốn...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98