Cổ phiếu ngành SX Nhựa - Hóa chất: Điều chỉnh là cơ hội mua lý tưởng!

09/10/2015 10:53
09-10-2015 10:53:06+07:00

Cổ phiếu ngành SX Nhựa - Hóa chất: Điều chỉnh là cơ hội mua lý tưởng!

Các tín hiệu phân tích kỹ thuật cho thấy xu hướng tăng dài hạn của VS-Plastics vẫn đang duy trì. Tuy nhiên, nhà đầu tư nên chờ đợi điều chỉnh để mua vào thay vì đua lệnh để mua với giá cao.

Chỉ số ngành SX Nhựa - Hóa chất (VS-Plastics)

Theo quan điểm của người viết, xu hướng tăng dài hạn của VS-Plastics vẫn được duy trì khi nhiều tín hiệu kỹ thuật cho thấy xu hướng tăng đang tiếp diễn:

Thứ nhất, ở đồ thị tuần (weekly chart) chỉ báo MACD vẫn ở trên đường tín hiệu (Signal line) và ngưỡng 0.

Thứ hai, RSI liên tục tăng trưởng và tạo đỉnh mới, đáy mới cao hơn. Hiện chỉ báo này đã đạt đến vùng overbought.

Thứ ba, ADX vượt lên trên mức 25 cho thấy xu hướng đang khá mạnh.

Ở góc nhìn sóng Elliott, VS-Plastics tăng theo dạng sóng đẩy (Impulsive Wave) và đang ở sóng 5 của sóng III tăng. Mục tiêu cho sóng 5 này là vùng 59-63 điểm, được xác định bằng cách tính độ dài sóng 5 = sóng 1 và bằng cách sử dụng Golden Ratio của sóng 4.

Nếu những phiên điều chỉnh xuất hiện trở lại trong thời gian tới sẽ là cơ hội mua lý tưởng cho nhà đầu tư do VS-Plastics vẫn còn sóng V tăng trưởng theo sau.

PHÂN TÍCH CỔ PHIẾU NỔI BẬT

AAA – CTCP Nhựa & Môi Trường Xanh An Phát

Tín hiệu kỹ thuật: Ở góc nhìn sóng Elliott, AAA vẫn đang sóng Y tăng nên tình hình không quá bi quan trong ngắn hạn.

Giá đã test lại thành công vùng hỗ trợ mạnh là đáy cũ tháng 5/2014 (vùng 8,700-9,500). Tuy nhiên, sự phục hồi của giá vẫn chưa phá vỡ được vùng đỉnh cũ của tháng 6/2015 nên vẫn chưa xác nhận đà tăng đã thực sự quay trở lại.

Tuy nhiên, ở góc dưới góc nhìn ngắn hạn AAA vẫn đang được hỗ trợ bởi Rising Window tháng 9/2015 (vùng 10,000-10,400).

Khuyến nghị: Nhà đầu tư có thể canh mua nếu giá test lại Rising Window (10,000-10,400) và nhanh chóng thoát trạng thái nếu vùng này bị phá vỡ hoàn toàn.

BMP – CTCP Nhựa Bình Minh

Tín hiệu kỹ thuật: BMP vẫn đang trong xu hướng tăng trưởng khi giá vẫn đang duy trì bên trên nhóm MA dài hạn.

Ở góc nhìn ngắn hạn, BMP có thể điều chỉnh nhẹ do đang gặp lực cản từ cận trên của kênh giá tăng. Do kênh này có độ dốc cao nên khả năng giá vượt lên trên kênh là khó xảy ra.

Hiện tại, RSI vẫn đang duy trì trên vùng overbought nên chưa xác nhận khả năng điều chỉnh lớn xảy ra. Tuy vậy, nếu chỉ báo này rơi xuống dưới ngưỡng 70 thì nhà đầu tư cần thận trọng.

Khuyến nghị: Nhà đầu tư có thể canh mua mạnh nếu BMP test lại đáy cũ tháng 08/2015 (vùng 93,000-99,000).

DAG – CTCP Tập Đoàn Nhựa Đông Á

Tín hiệu kỹ thuật: DAG vẫn duy trì trên trendline hỗ trợ dài hạn. Đường này có thời gian tồn tại khá lâu và số lần test thành công nhiều nên độ tin cậy rất cao.

Hiện tại, DAG bật tăng mạnh sau khi test lại đường SMA50 ở đồ thị tuần (weekly chart). Bên cạnh đó, MACD tiếp tục ở trên ngưỡng 0 và đã cho mua trở lại. Các tín hiệu này cho thấy xu hướng tăng trưởng dài hạn đang được duy trì.

Khuyến nghị: Nhà đầu tư có thể canh mua khi giá test lại đường SMA50 phiên (vùng 11,000-12,500) và thoát trạng thái nếu vùng này bị phá vỡ.

NTP – CTCP Nhựa Thiếu Niên Tiền Phong

Tín hiệu kỹ thuật: Điểm đáng chú ý nhất của NTP là khối lượng giao dịch bứt phá và tăng trưởng nhanh chóng trong vòng 3 tháng gần đây. Khối lượng trung bình 20 phiên đã tăng gần 10 lần cho thấy nhà đầu tư bắt đầu chú ý mã cổ phiếu này hơn.

Ở góc nhìn sóng Elliott, NTP có khả năng đang ở sóng 5 của chuỗi 5 sóng tăng. Mục tiêu của sóng 5 sẽ là vùng 55,000-56,000 (nơi độ dài sóng 5 = sóng 1). Tuy nhiên, điều này cũng đồng nghĩa NTP sẽ bước vào giai đoạn điều chỉnh lớn sau đó.

Tín hiệu phân kỳ giá xuống giữa MACD và giá là tín hiệu cảnh báo về khả năng có điều chỉnh. Tuy nhiên, rủi ro chỉ thực sự cao khi MACD rơi xuống dưới mức 0.

Khuyến nghị: Nhà đầu tư nên canh chốt lời ở vùng giá mục tiêu (vùng 55,000-56,000). Việc mua vào có thể xúc tiến nếu giá test lại cận dưới kênh giá tăng (vùng 45,000-48,000).

Phạm Tấn Phát, Phòng Tư vấn Vietstock







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (4)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 17/04: Tâm lý thận trọng đang hiện hữu

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm cùng với thanh khoản có sự sụt giảm mạnh trong phiên sáng cho thấy tâm của các nhà đầu tư đang khá cẩn trọng trong giao...

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 16/04: Sắc đỏ bao trùm thị trường

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm trong bối cảnh MACD tiếp tục suy yếu và cắt xuống mức 0 cùng với khối lượng giao dịch có sự gia tăng trong phiên sáng cho...

Ngày 16/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BCG, HSG, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 15/04: Trạng thái giằng co chi phối thị trường

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm cùng với khối lượng giao dịch có sự gia tăng trong phiên sáng cho thấy tâm lý giao dịch của các nhà đầu tư đang khá phân...

Tuần 15-19/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BCG, HSG, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 15-19/04/2024

Chiến lược đầu tư & Phân tích kỹ thuật chuyên sâu thị trường chứng khoán Việt Nam.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 12/04: Tiếp tục trạng thái tăng giảm đan xen

VN-Index và HNX-Index đồng loạt tăng điểm nhẹ cùng với khối lượng giao dịch có sự sụt giảm trong phiên sáng cho thấy tâm lý giao dịch của các nhà đầu tư tiếp tục...

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 11/04: Tiếp diễn trạng thái phân hóa

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm với các tín hiệu tiêu cực của chỉ báo MACD cho thấy triển vọng phục hồi mạnh trong ngắn hạn vẫn chưa quay lại.

Ngày 11/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BCG, HSG, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VNM.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 10/04: Tâm lý giằng co chi phối thị trường

VN-Index và HNX-Index vận động giằng co quanh mốc tham chiếu kèm thanh khoản chưa có sự cải thiện đáng kể cho thấy tâm lý lưỡng lự của nhà đầu tư vẫn còn.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98