Cổ phiếu phù hợp với khẩu vị đầu tư ngắn hạn

05/10/2015 10:02
05-10-2015 10:02:00+07:00

Cổ phiếu phù hợp với khẩu vị đầu tư ngắn hạn

Với các tín hiệu tích cực từ phân tích kỹ thuật cùng hoạt động kinh doanh vẫn đang trong đà phát triển, hai cổ phiếu AAAHUT được khuyến nghị đầu tư trong ngắn hạn. Còn IJCTCM với triển vọng kinh doanh tích cực trong năm 2015 và 2016 được các chuyên gia khuyến nghị nắm giữ.

AAA đang tích cực trong ngắn hạn

CTCK Ngân hàng VPBank (VPBS) đưa ra khuyến nghị nắm giữ cổ phiếu AAA của CTCP Nhựa và Môi trường xanh An Phát do trong ngắn hạn đang có những chuyển biến tích cực.

VPBS đưa ra một số điểm đáng chú ý như giá dầu thế giới giảm đột ngột tác động đến kết quả kinh doanh năm 2014 và 2015 của công ty. Cụ thể, giá dầu thế giới sụt giảm kéo theo giá hạt nhựa đầu vào giảm mạnh trong quý 4/2014 trong khi công ty mua tồn kho để phục vụ cho các đơn hàng dài hạn đã ký kết. Để hỗ trợ và duy trì mối quan hệ dài hạn với khách hàng, AAA đã giảm giá bán trong khi vẫn giữ nguyên sản lượng, qua đó ảnh hưởng tiêu cực đến hiệu quả hoạt động của công ty.

Để tránh rủi ro về giá, AAA chủ trương sẽ điều chỉnh giá bán dựa trên giá đầu vào. Thời hạn hợp đồng với khách hàng và nhà cung cấp cũng được rút xuống để kịp ứng phó với biến động giá nguyên liệu. Điều này sẽ khiến kết quả kinh doanh trong thời gian tới của AAA ổn định hơn. Dự kiến, công ty sẽ có lãi trở lại từ quý 3/2015 khi lượng tồn kho giá cao được tiêu thụ hết và hoạt động kinh doanh sẽ hồi phục hoàn toàn từ năm 2016.

VPBS cũng tiến hành định giá AAA, cụ thể, dự phóng AAA có thể đạt mức lợi nhuận ròng khoảng 29 tỷ đồng trong năm 2015 và 68 tỷ đồng năm 2016. Theo đó, hệ số P/E forward năm 2016 sẽ là 7.5x, phù hợp với mức trung bình ngành.

Về tín hiệu kỹ thuật, theo VPBS, đồ thị kỹ thuật cho thấy AAA đang nằm trong vùng tích lũy dài hạn từ 9,500 đồng/cp [PST1] đến 11,000 đồng/cp. VPBS thấy rằng các chỉ báo kỹ thuật ngắn hạn đang có những chuyển biến tích cực, tuy vậy quan điểm trung tính vẫn được duy trì cho đến khi nào ngưỡng kháng cự 11,000 đồng/cp được chinh phục với khối lượng giao dịch tốt.

Xem thêm tại đây

Mua HUT với giá mục tiêu là 13,300 đồng và 15,000 đồng

CTCK Bản Việt (VCSC) cho rằng HUT là cổ phiếu thích hợp cho chiến lược đầu tư ngắn hạn ở hiện tại với hai mức mục tiêu đặt ra là 13,300 đồng/cp và 15,000 đồng/cp.

Theo VCSC, HUT là nhà thầu xây dựng dân dụng, công nghiệp và các dự án hạ tầng giao thông có tiếng ở miền Bắc. Hiện công ty đang sở hữu 5 dự án BOT và 2 dự án BT, trong đó có 3 dự án BOT đang thu phí hoàn vốn và 4 dự án đang thi công. Đây là lĩnh vực hoạt động có biên lợi nhuận khá thấp nhưng ít chịu rủi ro kinh doanh.

Bên cạnh đó, HUT cũng sở hữu khá nhiều dự án bất động sản tại Hà Nội, tuy nhiên hiện chỉ đang tập trung cho dự án khu nhà ở sinh thái Xuân Phương và đang trong giai đoạn hoàn thiện xây dựng cơ bản. Công ty sẽ mở bán trong quý 4/2015 với giá bán cơ sở 40 triệu/m2. HUT ước tính lợi nhuận gộp là 1,100 tỷ đồng trong khoảng 2 năm tới.

Ở khía cạnh khác, VCSC cho biết, dự án BOO thu phí tự động không dừng và kiểm soát tải trọng xe liên doanh với BIDV hiện đã hoàn thành 3 trạm thử nghiệm, dự kiến sẽ nâng lên tổng cộng 35 trạm trên quốc lộ 1 đến quốc lộ 14 đến hết 2016. Ước tính doanh thu phí hàng năm của mỗi trạm vào khoảng 170 tỷ đồng và biên lợi nhuận gộp 6-7%.

Hiện tại HUT đang giao dịch với PE 8.2 lần tương ứng với EPS 2015 là 1,300 đồng theo ước tính của VCSC. Trong năm 2016, VCSC đánh giá khả năng lợi nhuận sau thuế sẽ tăng mạnh chủ yếu do thu nhập từ bất động sản mang lại. VCSC cũng ước tính EPS 2016 sẽ đạt khoảng 2,226 đồng, tương ứng PE forward ở mức 4.8 lần là khá hấp dẫn.

Xem thêm tại đây

Nắm giữ IJC nhờ triển vọng kinh doanh 2015

Bên cạnh các khuyến nghị đầu tư ngắn hạn, ở mục tiêu dài hơi hơn, CTCK Đông Nam Á (SeASecurities) khuyến nghị nắm giữ IJC của CTCP Phát triển Hạ tầng Kỹ thuật nhờ triển vọng kết quả kinh doanh 2015.

SeASecurities đưa ra một số điểm nổi bật tại IJC như IJC không phải chịu nhiều áp lực tài chính nhờ vào khả năng gia hạn việc thanh toán tiền mua đất cho công ty mẹ (Becamex IDC). Hoạt động kinh doanh chính của IJC là khai thác và quản lý thu phí giao thông, kinh doanh bất động sản (BDDS), kinh doanh khác sạn du lịch, kinh doanh BĐS thương mại dịch vụ.

Trong đó, hoạt động khai thác và quản lý thu phí giao thông là mảng hoạt động đem lại nguồn thu nhập ổn định và dài hạn cho IJC. Hiện IJC đang thực hiện thu phí giao thông trên tuyến đại lộ Bình Dương là tuyến giao thông huyết mạch nối liền tỉnh Bình Dương, Bình Phước và các tỉnh Tây Nguyên với TPHCM. Lưu lượng giao thông tập trung qua đại lộ Bình Dương là đông nhất.

Hoạt động kinh doanh bất động sản của IJC được biết đến với những dự án tiêu biểu như: Khu biệt thự Sunflower, Khu Đô Thị IJC, Khu Chung cư cao cấp IJC Aroma, IJC Vĩnh Tân, The Green River,... Công ty đang sở hữu khoảng 192 ha đất tại nhiều vị trí lý tưởng tại Bình Dương như thành phố Thủ Dầu Một , thành phố Mới Bình Dương, Tân Uyên, huyện Bến Cát.

Kinh doanh khách sạn du lịch và BĐS Thương mại dịch vụ cũng đem lại thành công và góp phần xây dựng hình ảnh cho IJC với các hạng mục như: Becamex Hotel, văn phòng Becamex Tower, Chung cư New Horizon và Sunrise.IJC đang triển khai kinh doanh ở các khu vực trung tâm và Thị xã thuộc địa bàn Tỉnh Bình Dương và định hướng sẽ phát triển hoạt động ra các tỉnh thành khác trong thời gian tới.

Năm 2015, IJC dự kiến đạt tổng doanh thu 1,240 tỷ đồng, tăng 19% so với 2014 và lợi nhuận sau thuế dự kiến 253 tỷ đồng tăng 10% so với năm 2014.

Xem thêm tại đây

Nắm giữ TCM nhờ triển vọng nhà máy mới

Bên cạnh IJC, SeASecurities còn khuyến nghị nắm giữ TCM của CTCP Dệt may-Đầu tư-Thương mại Thành Công nhờ triển vọng hai nhà máy may đã đi vào hoạt động cùng nhà máy may số 2 sẽ đi vào hoạt động trong 2016.

TCM đang sở hữu 4 nhà máy sợi với tổng công suất là 21,000 tấn/năm, 1 nhà máy dệt với công suất 7 triệu mét/năm, 1 nhà máy đan với công suất 7,000 tấn/năm, 1 nhà máy nhuộm 10 triệu mét vải dệt, 8,000 tấn vải đan/năm và 1 nhà máy may với tổng công suất 18 triệu sản phẩm/năm. Sản phẩm của TCM chủ yếu được xuất khẩu sang 3 thị trường chính là Mỹ (30%), Nhật Bản (35%) và Hàn Quốc (20%).

Cổ đông lớn của TCM là Tập đoàn E-land Asia Holdings Pte., Ltd Singapore, thuộc Tập đoàn E-land Hàn Quốc, một trong những tập đoàn thời trang lớn nhất Hàn Quốc. Với tỉ lệ sở hữu 43.32%, E-land đã giúp TCM nâng cao hiệu quả quản lý điều hành, công nghệ sản xuất và tìm đầu ra cho sản phẩm. Hiện nay, đầu ra của TCM được công ty mẹ ELand bao tiêu tới gần 50%.

Dự án xây dựng nhà máy tại Vĩnh Long giúp tăng cường năng lực sản xuất từ cuối quý 2/2015. Dự án bao gồm 2 nhà máy may, 1 nhà máy đan và 1 nhà máy nhuộm. Nhà máy may số 1 có vốn đầu tư 165.5 tỉ đồng dự kiến sẽ giúp TCM tăng quy mô sản xuất lên 21 triệu sản phẩm may/năm từ cuối quý 2/2015. Theo kế hoạch, nhà máy may số 2 công suất tương đương sẽ đi vào hoạt động đầu năm 2016, hai nhà máy đan, nhuộm là từ quý 2/2017.

Các hiệp định như Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP), FTA với EU, Hàn Quốc, Liên minh hải quan Nga - Belarus - Kazakhstan sẽ tác động tích cực đến ngành dệt may nói chung và TCM nói riêng.

Xem thêm tại đây

Triệu Linh tổng hợp

-----------------------------------------

Khuyến nghị mua bán cổ phiếu của các công ty chứng khoán được trích dẫn lại có giá trị như một nguồn thông tin để nhà đầu tư tham khảo cho các quyết định đầu tư. Các khuyến nghị này có thể có những xung đột lợi ích với nhà đầu tư.





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (5)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Góc nhìn 19/04: Phụ thuộc vào lực bắt đáy tại ngưỡng 1,190

Các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh trong ngắn hạn trong bối cảnh tâm lý tiêu cực vẫn đang lấn át. Diễn biến của thị trường sẽ...

Chuyên gia Dragon Capital nhận định thị trường khó giảm tới 20%

Ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Khối đầu tư Dragon Capital đưa ra nhận định thị trường khó giảm tới 20% trong sự kiện Investor Day quý 1/2024 do Dragon Capital tổ chức...

Áp dụng IFRS tạo tiền đề để Việt Nam nâng hạng thị trường chứng khoán

Chuẩn mực Báo cáo tài chính quốc tế là một thông lệ tốt trên thế giới, việc áp dụng sẽ giúp Việt Nam cải thiện chất lượng báo cáo tài chính, nâng cao tính minh bạch...

Góc nhìn 16/04: Kỳ vọng vào nhịp hồi kỹ thuật?

Theo SSV, VN-Index đánh mất ngưỡng hỗ trợ MA50 và phát đi tín hiệu điều chỉnh trong trung hạn. Tuy nhiên với việc giảm sốc như phiên 15/04, VN-Index được kỳ vọng sẽ...

Tín hiệu nào dành cho SCS, BSR và QTP?

Công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị khả quan SCS với kỳ vọng sản lượng hàng hóa quốc tế thúc đẩy tăng trưởng; mua BSR do hưởng lợi ngắn và trung hạn từ cấu trúc...

Góc nhìn tuần 15 - 19/04: VN-Index có khả năng vượt đỉnh gần nhất?

Theo Chứng khoán Vietcap, lực mua có thể tiếp tục được thúc đẩy tại nhóm vốn hóa lớn và trung bình sau khi tín hiệu ngắn hạn được cải thiện. VN-Index có thể sẽ tăng...

Chuyên gia chỉ cách chạm tay vào "siêu cổ phiếu"

Trong chương trình Livestream chủ đề Năm rồng gồng lãi - Tiềm năng sinh lời từ câu chuyện thị trường do Chứng khoán DNSE tổ chức ngày 12/04/2024, các chuyên gia đã...

Ông Lã Giang Trung: Thị trường có thể điều chỉnh 15% khi tiến sát mốc 1,300 điểm

Bà Hoàng Việt Phương - Giám đốc Trung tâm Phân tích và Tư vấn đầu tư SSI cùng ông Lã Giang Trung - CEO Passion Investment đã đưa ra nhiều nhận định về động lực cũng...

Chứng khoán Mirae Asset: NHNN có khả năng bán hợp đồng kỳ hạn đối với đồng USD

Các chuyên viên Chứng khoán Mirae Asset (Việt Nam) tin rằng Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang dần chuẩn bị các phương án tiếp theo nhằm giảm áp lực tỷ giá hối đoái, có...

Góc nhìn 12/04: Rung lắc?

Theo Beta, dòng tiền chững lại và có phần suy yếu trong thời gian gần đây, trong khi đó áp lực bán liên tục xuất hiện và các chỉ báo kỹ thuật duy trì tín hiệu tiêu...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98