Donald Trump úp mở bỏ đua vào Nhà Trắng

05/10/2015 10:51
05-10-2015 10:51:06+07:00

Donald Trump úp mở bỏ đua vào Nhà Trắng

Tỷ phú Donald Trump nói sẽ chỉ từ bỏ cuộc chạy đua tranh cử Tổng thống Mỹ nếu tỷ lệ ủng hộ dành cho ông trong các cuộc thăm dò dư luận giảm xuống tới một mức nào đó.

* Nhà tài phiệt John McAfee tranh cử Tổng thống Mỹ

Ứng cử viên Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: Reuters.

Xuất hiện trong chương trình Meet the Press của kênh NBC ngày 4/10, Trump nói sẽ rút lui khi tỷ lệ ủng hộ giảm xuống mức mà ông cho là mình không còn khả năng trở thành ứng cử viên đại diện cho đảng. Trump hiện đang là ứng cử viên dẫn đầu trong cuộc đua giành ghế đại diện cho Đảng Cộng hòa trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ năm 2016.

“Tôi không cố đấm ăn xôi. Nếu tỷ lệ ủng hộ dành cho tôi trong các cuộc thăm dò giảm xuống mức mà tôi không còn khả năng trúng cử, thì tôi tiếp tục để làm gì”, Trump nói.

“Tôi tin vào các cuộc thăm dò dư luận. Các bạn đã thấy có bao nhiêu cuộc bầu cử mà kết quả thăm dò dư luận là sai? Không nhiều đâu... Nếu tôi nhận được mức ủng hộ thấp, nếu tỷ lệ ủng hộ của tôi giảm, nếu các bạn không còn quan tâm đến Trump, tôi sẽ quay trở lại công việc của mình. Tôi sẽ chẳng làm sao cả”, vị tỷ phú phát biểu.

Thời gian gần đây, Trump vẫn giữ vị trí dẫn đầu trong số các ứng cử viên Cộng hòa. Mặc dù vậy, một số cuộc thăm dò bắt đầu cho thấy tỷ lệ ủng hộ của Trump giảm xuống ở một số bang quan trọng.

Trong khi đó, tỷ lệ ủng hộ dành cho các ứng kỷ viên nặng ký khác như sếp cũ của hãng công nghệ HP, bà Carly Fiorina, và bác sỹ phẫu thuật về hưu Ben Carson tăng mạnh.

Trong cuộc đua tranh cử, Trump luôn “khoe” tỷ lệ ủng hộ cao mà ông đạt được. Trong các cuộc phỏng vấn, tranh luận và chương trình vận động tranh cử, hầu như không khi nào Trump không nhắc tới điều này.

“Đại gia” bất động sản Mỹ cũng phủ nhận những cuộc thăm dò dư luận cho thấy tỷ lệ ủng hộ của ông đang giảm xuống. Khi được báo giới hỏi về những bài báo nói tỷ lệ ủng hộ ông suy giảm, Trump đã nổi cáu.

“Đó là những bài báo không trung thực một cách có chủ ý. Các cuộc thăm dò tự nói lên tất cả, tôi đang đi lên. Hãy xem kết quả thăm dò của Zogby, của Reuters, của Huffington Post. Hãy xem đi”, Trump nói.

Diệp Vũ

vneconomy







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nhật Bản chấm dứt kỷ nguyên lãi suất âm sau 17 năm

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) chính thức nâng lãi suất lần đầu tiên kể từ năm 2007, kết thúc kỷ nguyên lãi suất âm.

Trung Quốc tất tay vào chuỗi cung ứng xe điện

Chính phủ Trung Quốc đã đặt ra một kế hoạch quyết liệt để tận dụng tất cả các nguồn lực chính sách nhằm tạo ra chuỗi cung ứng cho sản xuất xe điện trong nước. Điều...

NHTW Nhật Bản đứng trước bước ngoặt lịch sử

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) được kỳ vọng chấm dứt chương trình kiểm soát đường cong lợi suất và mua tài sản rủi ro, cũng như chấm dứt kỷ nguyên lãi suất âm...

Bức tranh kinh tế Trung Quốc ghi nhận tín hiệu khởi sắc

Số liệu của NBS cho thấy tổng sản lượng công nghiệp giá trị gia tăng của Trung Quốc, một chỉ số kinh tế quan trọng, đã tăng 7% trong 2 tháng đầu năm nay.

Nhiều khả năng Fed sẽ giữ nguyên quyết định lãi suất trong lần họp tới

Chuyên gia từ Nationwide nhận định: “Chúng tôi đang nghĩ đến tháng 5/2024 Fed mới hạ lãi suất; chúng tôi đã chuyển thời điểm đó trở lại tháng 6 và nếu không phải là...

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin

Ông Putin tái đắc cử Tổng thống Liên bang Nga khi giành được 87,97% số phiếu trong cuộc bầu cử kéo dài ba ngày từ 15-17/3.

Trung Quốc: Chi 17 tỷ mua căn hộ chung cư, quảng cáo thăng hoa nhận nhà vỡ mộng

Không ít người mua nhà tan ngay giấc mơ về căn nhà đẹp như quảng cáo khi vừa nhận bàn giao căn hộ.

Lạm phát có dấu hiệu trỗi dậy ở châu Á

Do giá cả thực phẩm tăng mạnh, lạm phát trong tháng 2 ở các nền kinh tế châu Á gồm Philippines, Indonesia, Hàn Quốc, Ấn Độ và Đài Loan đều tăng vượt mức dự báo của...

Hàn Quốc: Đảo Jeju xem xét áp dụng thuế du lịch sinh thái

Doanh thu từ thuế sẽ được sử dụng để giải quyết các vấn đề ô nhiễm ngày càng tăng, đồng thời bảo vệ tài nguyên thiên nhiên trước làn sóng hơn 10 triệu lượt khách đổ...

Việt Nam mới là đối thủ sản xuất thực sự của Ấn Độ

Nếu Ấn Độ muốn gầy dựng ngành sản xuất máy tính và thiết bị điện tử vững mạnh, họ phải nhanh chóng thay đổi cách tiếp cận. Thay vì tập trung vào thị trường nội địa...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98