Góc nhìn 06/10: Tiến đến ngưỡng 574 điểm?

05/10/2015 18:15
05-10-2015 18:15:45+07:00

Góc nhìn 06/10: Tiến đến ngưỡng 574 điểm?

Chứng khoán mở đầu tuần mới bằng phiên tăng mạnh, tâm lý NĐT được hỗ trợ bởi khả năng hoàn tất đàm phán TPP ngay trong vài ngày tới. Với thanh khoản cải thiện mạnh trong phiên 05/10 các chuyên gia cho rằng, thị trường có thể sẽ tiến đến vùng kháng cự 574 điểm trong thời gian tới.

Trạng thái sideway sắp kết thúc

CTCK MB (MBS): Về mặt kỹ thuật, thị trường đã có phiên tăng tích cực cả về điểm số và thanh khoản, VN-Index và HNX-Index đã tăng điểm vượt qua mức 565 điểm và 77.5 điểm tương ứng với đường trung bình động 20 ngày. Đây là tín hiệu cho thấy trạng thái sideway có thể sắp kết thúc, VN-Index và HNX-Index đang hướng đến việc kiểm nghiệm các ngưỡng khác cự tương ứng là 575 điểm và 79 điểm để xác nhận xu hướng tăng trưởng mới.

MBS khuyến nghị nhà đầu tư giữ danh mục với tỷ lệ cổ phiếu/tiền mặt là 60/40, theo dõi thông tin kết quả đàm phán TPP và diễn biến thị trường tại các ngưỡng kháng cự nêu trên để có hành động hợp lý.

Chưa phát đi tín hiệu mới

CTCK Bảo Việt (BVS): Thị trường tăng điểm tích cực trên cả hai sàn trong phiên 05/10. Thông tin về Hiệp định TPP đã có những tiến triển lớn giúp tâm lý nhà đầu tư hưng phấn ngay từ đầu phiên. Ngoài nhóm cổ phiếu xuất khẩu được nhận định là sẽ hưởng lợi lớn nếu Hiệp định TPP sớm được ký kết thì nhóm cổ phiếu bluechips vốn hóa lớn như VNM, BVH, HPG và nhóm cổ phiếu ngân hàng cũng đồng loạt tăng, trở thành động lực chính trong đà tăng điểm của cả hai chỉ số. Trên sàn HNX, nhóm dầu khí có giao dịch khá nổi bật, giúp HNX-Index tăng 0.73%. Khối lượng giao dịch đã có sự cải thiện so với các phiên cuối tuần trước, đạt gần 140 triệu cổ phiếu trên cả hai sàn. Nhà đầu tư nước ngoài bán ròng nhẹ 15 tỷ đồng trên sàn HOSE trong phiên 05/10.

Về xu hướng thị trường, các chỉ báo kỹ thuật vẫn chưa phát đi tín hiệu mới. Nhà đầu tư tiếp tục được khuyến nghị chờ đợi các vùng điểm sâu hơn của VN-Index (540-550 điểm) để xem xét mở vị thế mua mới. Nhóm cổ phiếu xuất khẩu hoặc cổ phiếu được hưởng lợi từ sự sụt giảm giá nguyên vật liệu đầu vào như vận tải, cáp đồng, cao su chế biến… nên được ưu tiên trong giai đoạn hiện tại.

Test lại khu vực kháng cự 574 điểm

CTCK Maybank Kim Eng (MBKE): Tâm lý NĐT được hỗ trợ bởi khả năng hoàn tất đàm phán TPP ngay trong vài ngày tới. Mở cửa “tăng nhẹ” trong tư thế thăm dò, sự mạnh dạn được thể hiện rõ dần theo thời gian khi điểm số tăng được “nới dần” và đóng cửa tại mức cao nhất trong ngày. Cụ thể VN-Index dừng phiên tại 570 điểm trong khi HNX-Index cũng vươn lên mức 78.8 điểm.

Câu chuyện được quan tâm nhất là những diễn biến trong đàm phán hiệp định TPP. Những vấn đề gai góc nhất đang dần được thỏa hiệp thành công và kỳ vọng kết thúc đàm phán đang đến. Kết quả việc đàm phán dự kiến sẽ có vào rạng sáng ngày mai 6/10. Trong kịch bản xấu hơn, việc đàm phán TPP cũng sẽ có xác suất rất cao có thể kết thúc trong tháng 11 khi các quốc gia một lần nữa ngồi lại với nhau tại Philippines.

Điểm cộng lớn nhất phiên 05/10 là việc thanh khoản cải thiện mạnh lên gần vùng xác nhận mở rộng dòng tiền. VN-Index đang thử lại khu vực kháng cự 574 điểm và nếu thành công vượt lên mức này xu hướng ngắn hạn sẽ chuyển từ trạng thái tích lũy sang tăng. NĐT nên tiếp tục duy trì tỷ trọng cổ phiếu lớn hơn tiền mặt và xem xét gia tăng thêm tỷ trong cổ phiếu nếu kịch bản nêu trên xảy ra.

Có khả năng vượt vùng 574 điểm

CTCK VNDirect (VND): Sau chuỗi phiên giao dịch lình xình không rõ xu thế, VN-Index đã có phiên bứt phá. VN-Index đóng cửa cao nhất phiên với mức tăng 7.69 điểm; khối lượng giao dịch tăng mạnh 32% so với phiên giao dịch liền trước. HNX-Index cũng có diễn biến tương tự với mức giá đóng cửa cao nhất trong phiên, thanh khoản cũng vượt lên trên giá trị trung bình 20 phiên gần nhất.

Quan sát diễn biến giao dịch VND nhận thấy sự đồng thuận trong nhóm cổ phiếu ngân hàng và nhóm cổ phiếu có câu chuyện cơ bản tốt; nhóm cổ phiếu dầu khí cũng cùng chung sự lan tỏa khi giá cổ phiếu của nhóm này đã bị giao dịch trong vùng đáy một thời gian. Trong những phiên giao dịch sắp tới VN-Index sẽ gặp kháng cự ngắn hạn tại vùng 572-574 điểm, VND đánh giá khả năng vượt vùng này của chỉ số là có thể.

Minh Tuấn tổng hợp





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (7)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

MBS rút ra được điều gì từ vụ công ty chứng khoán bị hacker tấn công?

"Các nhà đầu tư sẽ quan tâm hơn đối với an ninh an toàn của các công ty chứng khoán (CTCK), sẽ tìm hiểu các CTCK đầu tư ra sao cho hệ thống công nghệ thông tin, an...

Góc nhìn 29/03: Hạn chế mua mới?

VCBS đánh giá VN-Index sẽ gặp khó khăn khi tiếp cận lại khu vực 1,290-1,300 điểm nên nhà đầu tư khuyến nghị các nhà đầu tư hạn chế mua mới tại thời điểm hiện tại.

Nhận diện cơ hội và rủi ro của thị trường chứng khoán Việt Nam 2024

Chuyên gia cho rằng thị trường chứng khoán Việt Nam thời gian tới sẽ có nhiều kỳ vọng nhưng cũng không thiếu rủi ro.

Chứng khoán Vietcap: Ngành điện kỳ vọng hồi phục khi kế hoạch triển khai QHĐ8 được ban hành

Trong buổi hội thảo tổ chức chiều ngày 27/03 về triển vọng ngành điện và xây lắp điện, Chứng khoán Vietcap (HOSE: VCI) nhận định mảng xây lắp điện có triển vọng cao...

Góc nhìn 28/03: Dừng mua, cân nhắc chốt lời cổ phiếu?

Theo CTCK Beta, nhiều khả năng áp lực chốt lời sẽ duy trì ở mức cao khi VN-Index vẫn đang nằm trong vùng kháng cự mạnh 1,280-1,300 điểm. Vì vậy, nhà đầu tư nên thận...

SSI Research: Đường Quảng Ngãi có thể tăng cổ tức tiền mặt lên 45-50% trong 2025

Theo tài liệu họp ĐHĐCĐ, CTCP Đường Quảng Ngãi (UPCoM: QNS) dự kiến nâng tỷ lệ cổ tức 2023 lên 40% bằng tiền (4,000 đồng/cp). Với mức lợi nhuận cao, SSI Research dự...

Góc nhìn 27/03: Sớm tiến lên khu vực 1,300 - 1,310?

VCBS cho rằng thị trường đang có dấu hiệu sideway tích lũy và nếu thanh khoản vẫn gia tăng ổn định thì VN-Index sẽ sớm tiến lên khu vực 1,300-1,310 điểm.

Vietstock LIVE #7: Chuyên gia "điểm mặt" những rủi ro lớn nhất đối với thị trường chứng khoán

Bên cạnh tối đa hóa lợi nhuận thì quản trị rủi ro danh mục đầu tư cũng đóng một vai trò rất quan trọng. Chủ đề Vietstock LIVE #7: “Các Rủi Ro Của Thị Trường” sẽ...

Góc nhìn 26/03: VN-Index khả năng giảm điểm trong ngắn hạn

Nhiều công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng xu hướng ngắn hạn sắp tới của VN-Index nhiều khả năng giảm điểm, nhà đầu tư được khuyên thận trọng.

Cổ phiếu GIL, LHG và TNH có tiềm năng?

Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị mua GIL với mảng bất động sản khu công nghiệp (KCN) sẽ là động lực tăng trưởng mới; mua LHG dựa trên triển vọng tích cực...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98