Phân tích Kỹ thuật - Hàng hóa 09/10: Giá Vàng, giá Dầu phục hồi ấn tượng

09/10/2015 09:10
09-10-2015 09:10:00+07:00

Phân tích Kỹ thuật - Hàng hóa 09/10: Giá Vàng, giá Dầu phục hồi ấn tượng

USD và lãi suất trái phiếu cùng chững lại đà giảm và phục hồi sẽ tác động xấu đến giá hàng hóa nói chung. Dự kiến xu hướng này sẽ kéo dài khoảng vài tuần.

1. Phân tích liên thị trường (Intermarket analysis)

US Dollar Index(*) – MACD dao động quanh ngưỡng 0

- Mẫu hình Bear Sash xuất hiện cho thấy rủi ro đang tăng lên trong ngắn hạn. Mặt khác, chỉ báo MACD liên tục dao động quanh ngưỡng 0 cũng cho thấy nguy cơ điều chỉnh khá lớn.

- Ichimoku Cloud (tương đương vùng 95-95.4 điểm) đang được test lại trong các phiên gần đây. Điều này cho thấy khả năng giảm sâu trong các phiên tới là không quá lớn.

(*) US Dollar Index là chỉ số đo lường giá trị của đồng Dollar Mỹ (USD) khi so sánh với một nhóm bao gồm 6 đồng ngoại tệ khác: Euro (EUR), Yên (Nhật), Bảng Anh (Anh), Loonie (Canada), Kronas (Thụy Điển) và Francs (Pháp). Đây được coi là yếu tố quan trọng nhất và có ảnh hưởng lớn nhất đến sự biến động của hàng hóa nói chung.

TNX(**) – Hình thành Double Bottom

- Sau khi phá vỡ đường middle của Bollinger Bands, giá đã giảm khá mạnh. Tuy nhiên, vùng đáy cũ tháng 08/2015 (tương đương vùng 1.9-2 điểm) đã hỗ trợ tốt và TNX bật lên mạnh sau khi test vùng này.

- Mẫu hình Double Bottom đang hình thành. Nếu giá vượt được kháng cự 2.3 thì mục tiêu giá (target price) dự kiến của mẫu hình này là vùng 2.5-2.6 điểm.

(**) Chỉ số TNX là lãi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ (CBOE Interest Rate 10 Year T Note) và giao dịch trên sàn CBOE (Chicago Board Options Exchange). Chỉ số này thường có mối tương quan ngược chiều với giá hàng hóa trong điều kiện bình thường. Tuy nhiên, khi nền kinh tế rơi vào tình trạng giảm phát thì hai yếu tố này biến động cùng chiều.

Nhận định chung: USD và lãi suất trái phiếu cùng chững lại đà giảm và phục hồi sẽ tác động xấu đến giá hàng hóa nói chung. Dự kiến xu hướng này sẽ kéo dài khoảng vài tuần.

2. Phân tích một số hàng hóa đáng chú ý

Crude Oil – Khó vượt đỉnh cũ

- Chỉ báo Parabolic SAR đã cho tín hiệu mua trở lại. Vì vậy, triển vọng ngắn hạn là khá tích cực. Mẫu hình Three White Soldiers cũng cho thấy sự lạc quan của nhà đầu tư.

- Giá đang giằng co mạnh xoay quanh đỉnh cũ tháng 08/2015 (tương đương vùng 49-50 USD/thùng). Dự kiến quá trình giằng co sẽ cò tiếp diễn do Stochastic Oscillator đã cho tín hiệu bán và rơi khỏi vùng overbought.

Vàng – Hình thành Symmetrical Triangle

- Giá vàng phục hồi mạnh và đang hình thành mẫu hình Symmetrical Triangle. Nếu giá vượt cận trên của mẫu hình (vùng 1,150-1,155 USD/oz) thì mục tiêu giá sẽ lên đến vùng 1,200-1,220 USD/oz.

- Tuy nhiên, nhà đầu tư cũng cần chú ý đến việc chỉ báo MACD có thể cho tín hiệu bán mạnh trở lại và rơi xuống dưới ngưỡng 0. Nếu tín hiệu này xuất hiện thì rủi ro sẽ tăng lên mức rất cao.

Nguyễn Quang Minh, Phòng Tư vấn Vietstock



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98