Phân tích Kỹ thuật - Hàng hóa 30/10: USD đột ngột tăng mạnh

30/10/2015 11:31
30-10-2015 11:31:09+07:00

Phân tích Kỹ thuật - Hàng hóa 30/10: USD đột ngột tăng mạnh

USD và TNX đều đang trong quá trình tăng trưởng ngắn hạn. Điều này sẽ thúc đẩy giá hàng hóa đi xuống trong thời gian tới. Quá trình này có thể duy trì thêm một thời gian nữa.

1. Phân tích liên thị trường (Intermarket analysis)

US Dollar Index(*) – Triple Bottom xuất hiện

- US Dollar Index đã tăng trưởng khá mạnh mẽ trong những phiên gần đây và hình thành mẫu hình Triple Bottom. Nếu US Dollar Index không phá vỡ hoàn toàn ngưỡng 96.2 điểm trong các phiên tới thì mục tiêu giá (target price) của mẫu hình sẽ lên đến vùng 98.5-99.5 điểm.

- Chỉ báo Relative Strength Index đang duy trì ở gần vùng overbought. Điều này cho thấy khả năng có giằng co, điều chỉnh nhẹ trong ngắn hạn đang tăng lên.  

(*) US Dollar Index là chỉ số đo lường giá trị của đồng Dollar Mỹ (USD) khi so sánh với một nhóm bao gồm 6 đồng ngoại tệ khác: Euro (EUR), Yên (Nhật), Bảng Anh (Anh), Loonie (Canada), Kronas (Thụy Điển) và Francs (Pháp). Đây được coi là yếu tố quan trọng nhất và có ảnh hưởng lớn nhất đến sự biến động của hàng hóa nói chung.

TNX(**) – Tiếp tục tích lũy

- TNX đã phá vỡ cận trên của mẫu hình Descending Triangle (tương đương vùng 2.01-2.05 điểm). Mục tiêu giá (target price) là vùng 2.4-2.5 điểm.

- Chỉ báo ADX đang duy trì trên mức 25 nên rủi ro không quá cao. Nếu hai đường +DI và -DI cho tín hiệu mua trở lại thì sẽ đánh dấu một chu kỳ tăng trưởng mới.

(**) Chỉ số TNX là lãi suất trái phiếu kỳ hạn 10 năm của Mỹ (CBOE Interest Rate 10 Year T Note) và giao dịch trên sàn CBOE (Chicago Board Options Exchange). Chỉ số này thường có mối tương quan ngược chiều với giá hàng hóa trong điều kiện bình thường. Tuy nhiên, khi nền kinh tế rơi vào tình trạng giảm phát thì hai yếu tố này biến động cùng chiều.

Nhận định chung: USD và TNX đều đang trong quá trình tăng trưởng ngắn hạn. Điều này sẽ thúc đẩy giá hàng hóa đi xuống trong thời gian tới. Quá trình này có thể duy trì thêm một thời gian nữa.

2. Phân tích một số hàng hóa đáng chú ý

Crude Oil – PSAR cho tín hiệu bán trở lại

- Chỉ báo Parabolic SAR vẫn đang duy trì tín hiệu bán nên rủi ro còn khá cao trong ngắn hạn.

- Gía dầu liên tục dao động xoay quanh Ichimoku Cloud (tương đương vùng 45-45.6 USD/thùng). Vì vậy, xu hướng ngắn hạn vẫn chưa rõ ràng. Nếu giá vượt lên trên và phá vỡ hoàn toàn vùng này thì nguy cơ giảm mạnh sẽ được hạn chế. 

Vàng – Rising Window xuất hiện

- Mẫu hình nến Rising Window xuất hiện cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang khá lạc quan trong ngắn hạn.

- Hai đường +DI và -DI đang phân kỳ rất mạnh nên rủi ro điều chỉnh không lớn. Mặt khác, giá vàng cũng đã hình thành kênh giá tăng khá vững chắc với cận dưới là vùng 1,120-1,130 USD/oz, cận trên là vùng 1,190-1,200 USD/oz.

Nguyễn Quang Minh, Phòng Tư vấn Vietstock



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98