[Tín hiệu đảo chiều] Tín hiệu tích cực xuất hiện nhưng rủi ro vẫn còn

07/10/2015 11:23
07-10-2015 11:23:00+07:00

[Tín hiệu đảo chiều] Tín hiệu tích cực xuất hiện nhưng rủi ro vẫn còn

Các mô hình vẫn đang cho tín hiệu mua nhưng sự đi xuống của ADX, tín hiệu bán của Parabolic SAR... cho thấy rủi ro vẫn còn. Vì vậy, việc bắt đáy mạnh là khá rủi ro do tín hiệu nhiễu xuất hiện khá nhiều. Nhà đầu tư chỉ nên mua thăm dò trong những phiên tích lũy và điều chỉnh mạnh.

Phân tích các Trading System để xác định xu hướng, dự báo các điểm đảo chiều và chiến lược đầu tư trên thị trường chứng khoán Việt Nam. Chúng tôi phân tích dựa trên chỉ số VS100 để nhằm hạn chế các tín hiệu nhiễu thường xuất hiện trên các chỉ số VN-Index và HNX-Index.

Directional Movement System

Xu hướng: Tăng

Sub-Indicator: Do hai đường +DI và -DI đã cho tín hiệu mua nên xu hướng tăng trưởng có thể quay trở lại trong ngắn hạn.

Tuy nhiên, chỉ báo ADX sụt giảm ngày càng sâu và liên tục trong những tuần qua. ADX đạt giá trị 12 và đây là mức thấp nhất kể từ đầu tháng 12/2014 đến nay. Điều này cho thấy xu hướng đang rất yếu trong ngắn hạn.

MA, BBs & PSAR

Xu hướng: Tăng

Sub-Indicator: Mô hình đã chuyển sang trạng thái Tăng trong những phiên gần đây. Tuy nhiên, chỉ báo Parabolic SAR đã thu hẹp khoảng cách với giá và cho tín hiệu bán trở lại.

Giá đã test lại thành công đường middle của Bollinger Bands (vùng 156-157 điểm) trong tuần qua và tăng trở lại. Nếu phá vỡ ngưỡng này thì rủi ro sẽ tăng lên.

MACD & STO

Xu hướng: Tăng

Sub-Indicator: Mô hình đã chuyển sang trạng thái Tăng từ 4 tuần trước nên nguy cơ điều chỉnh sâu trong ngắn hạn giảm bớt.

Chỉ báo Stochastic Oscillator đã chững lại đà giảm sau nhiều phiên giảm mạnh. Mặt khác, khối lượng giao dịch gia tăng cho thấy nhà đầu tư đã bớt thận trọng trong ngắn hạn.

RMO Trade Model

Xu hướng: Tăng

Sub-Indicator: Hai đường SwingTrd 2 và SwingTrd 3 đã cho tín hiệu mua. Tuy nhiên, các tín hiệu mua bán liên tục xuất hiện xen kẽ và khá nhiễu cho thấy giai đoạn hiện nay rủi ro rất cao.

Chỉ báo RMO đã phục hồi nhẹ nhưng vẫn ở khá sát ngưỡng 0. Nếu RMO phá vỡ ngưỡng 0 thì xu hướng tăng trưởng dài hạn có thể bị đảo ngược.

Kết luận: Các mô hình vẫn đang cho tín hiệu mua nhưng sự đi xuống của ADX, tín hiệu bán của Parabolic SAR... cho thấy rủi ro vẫn còn. Vì vậy, việc bắt đáy mạnh là khá rủi ro do tín hiệu nhiễu xuất hiện khá nhiều. Nhà đầu tư chỉ nên mua thăm dò trong những phiên tích lũy và điều chỉnh mạnh.

Nguyễn Quang Minh, Phòng Tư vấn Vietstock



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 25/04: Thị trường diễn biến phân hóa

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm cùng với khối lượng giao dịch có sự sụt giảm nhẹ trong phiên sáng cho thấy tâm lý nhà đầu tư đang khá thận trọng.

Ngày 25/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, DPM, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 24/04: Tín hiệu tích cực xuất hiện

VN-Index và HNX-Index đồng loạt tăng điểm trong bối cảnh chỉ báo Stochastic Oscillator vừa xuất hiện tín hiệu mua trở lại trong vùng quá bán (oversold) cho thấy...

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 23/04: Tâm lý thận trọng vẫn hiện hữu

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm kèm khối lượng giao dịch chưa có sự cải thiện rõ ràng trong phiên sáng cho thấy tâm lý của các nhà đầu tư vẫn còn đang khá...

Ngày 23/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, DPM, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 22/04: Tâm lý thận trọng xuất hiện

VN-Index và HNX-Index đồng loạt tăng nhưng khối lượng giao dịch lại có sự sụt giảm trong phiên sáng cho thấy tâm lý của các nhà đầu tư khá thận trọng.

Tuần 22-26/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, DPM, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 22-26/04/2024

Chiến lược đầu tư & Phân tích kỹ thuật chuyên sâu thị trường chứng khoán Việt Nam.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 19/04: Sắc đỏ tiếp tục duy trì trên diện rộng

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm đồng thời xuất hiện các mẫu hình nến khá tiêu cực kèm khối lượng giao dịch có sự gia tăng mạnh trong phiên sáng cho thấy...

Ngày 19/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, HSG, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98