ĐHĐCĐ bất thường OGC: Cuối cùng cũng thông qua được đơn vị kiểm toán

30/11/2015 09:43
30-11-2015 09:43:57+07:00

[Bài cập nhật)

ĐHĐCĐ bất thường OGC: Cuối cùng cũng thông qua được đơn vị kiểm toán

Tại ĐHĐCĐ bất thường lần 3 năm 2015 diễn ra vào sáng 30/11 của CTCP Tập đoàn Đại Dương (HOSE: OGC), cổ đông đã thông qua tờ trình lựa chọn đơn vị kiểm toán thực hiện kiểm toán BCTC 2015.

Trước đó, tại kỳ ĐHĐCĐ thường niên năm 2015, tờ trình này chưa được thông qua, đẩy OGC trước nguy cơ bị hủy niêm yết bắt buộc nếu tờ trình tiếp tục bị "treo".

* ĐHĐCĐ OGC: Cổ đông còn "vương vấn" ông Hà Văn Thắm

* ĐHĐCĐ bất thường OGC: Ước lợi nhuận quý 3 đạt hơn 1,000 tỷ đồng

* ĐHĐCĐ bất thường lần 2 OGC: Công bố lãi khủng, cổ đông vẫn bỏ rơi

11h15: Tất cả các tờ trình đều được ĐHĐCĐ thông qua. Trong đó, tờ trình lựa chọn đơn vị kiểm toán được thông qua với tỷ lệ gần 96%.

9h50: Đại hội tiến hành thảo luận

Thù lao HĐQT năm 2015 tăng gấp nhiều lần so với 2014 do đâu? OGC có xem xét phương án trả cổ tức năm 2015 hay không?

Ông Lê Quang Thụ cho biết với những khó khăn của công ty trong thời gian vừa qua, HĐQT đã phải nỗ lực nhiều hơn, giảm thiểu các chi phí hoạt động chưa cần thiết để đưa chi phí xuống mức thấp nhất, trong đó có giảm người, giảm lương.

Trước đây OGC có những thành viên HĐQT kiêm nhiệm. Mức thu nhập này bao gồm rất nhiều thành phần khác nhau nhưng hiện tại, mức thù lao đã giảm so với trước. Mức thù lao đề xuất đã được HĐQT cân nhắc kỹ càng – ông Thụ khẳng định.

Còn việc chi trả cổ tức sẽ được HĐQT cân nhắc sau khi có BCTC kiểm toán năm 2015. Cụ thể là sau khi OGC thực hiện giải quyết xong các nghĩa vụ quan trọng theo quy định của pháp luật.

Quý 4 sẽ có lãi nhưng không đột biến như quý 3

Tình hình chuyển giao các dự án Lega, 25 Trần Khánh Dư của OGC hiện tại như thế nào?

Ông Lê Quang Thụ - Chủ tịch HĐQT cho biết đây là những hoạt động bắt buộc phải công bố thông tin. Trước đây, ngay sau khi có biến động về nhân sự, HĐQT đã họp và đưa ra nhiều phương án khác nhau để vực lại công ty. Trong đó, các khoản phải trả ngay lập tức là vấn đề đặc biệt quan trọng, một trong số các phương án mà HĐQT đưa ra là chuyển nhượng một số dự án.

Bà Nguyễn Thị Dung - Thành viên HĐQT, Phó TGĐ OGC bổ sung thêm về Lega Fashion, thực tế đây là việc rút vốn chứ không phải chuyển nhượng dự án, bởi dự án này do OGC góp vốn với các đối tác khác. Hiện tại, đối tác của OGC đang thu xếp vốn để thanh toán lại cho OGC. Với dự án 25 Trần Khánh Dư, sau khi thống nhất, HĐQT đã quyết định không chuyển nhượng dự án này mà sẽ khai thác dự án, thời gian thực hiện dự kiến là năm 2016.

Tình hình HĐKD quý 4/2015 của OGC?

Ông Lê Huy Giang – TGĐ OGC (bắt đầu đảm nhiệm từ 01/08/2015) cho biết, hiện đang thực hiện tái cơ cấu danh mục đầu tư và tái cơ cấu nhân sự. Đối với KQKD quý 4/2015, nguồn thu chính là bán các căn hộ tại dự án trên đường Lê Văn Lương và dòng tiền từ việc tái cơ cấu khoản mục đầu tư tài chính. Quý 4/2015 OGC sẽ có lãi, tuy nhiên sẽ không còn đột biến như quý 3/2015.

Tình hình trình lập dự phòng của OGC?

Các khoản lỗ năm 2014 của OGC chủ yếu do các khoản trích lập dự phòng đối với các khoản đầu tư theo quy định. Việc hoàn nhập dự phòng của OGC trong quý 4 có thể đến từ khoản trích lập đối với OTL sau khi OGC thực hiện chuyển nhượng cổ phần của công ty này. Một số dự án như 07 Trường Chinh, Tp HCM, khi OGC tiến hành thực hiện dự án sẽ được hoàn nhập phần dự phòng trước đó đã trích lập.

Tăng thù lao HĐQT năm 2015 lên gấp 5 lần

9h40: Các thành viên HĐQT lần lượt trình bày các tờ trình chưa được thông qua tại ĐHĐCĐ thường niên 2015.

Đáng chú ý, theo tờ trình thù lao HĐQT năm 2014 và 2015, mức thù lao dành cho HĐQT năm 2015 đã tăng lên rất nhiều lần so với tờ trình tại ĐHĐCĐ thường niên 2015 và ĐHĐCĐ bất thường lần 2 năm 2015.

Cụ thể, mức thù lao HĐQT năm 2015 theo tờ trình tại Đại hội lần này tăng lên 2.04 tỷ đồng, gấp gần 5 lần so với tờ trình ĐHĐCĐ thường niên (420 triệu đồng) và 17% so với tờ trình ĐHĐCĐ bất thường lần 2 năm 2014. Trong đó, thù lao Chủ tịch HĐQT năm 2015 là 1.2 tỷ đồng, gấp 10 lần so với năm 2014.

9h30: ĐHĐCĐ bất thường lần 3 năm 2015 của OGC bắt đầu với sự tham gia của các cổ đông đại diện cho 8.2% cổ phần có quyền biểu quyết.

ĐHĐCĐ bất thường năm 2015 của OGC diễn ra tại Hà Nội, sáng ngày 30/11.

Nguy cơ hủy niêm yết bắt buộc nếu không thông qua được đơn vị kiểm toán

Trước khi ĐHĐCĐ bất thường năm 2015 diễn ra, ông Lê Quang Thụ - Chủ tịch HĐQT OGC chia sẻ, việc thông qua tờ trình lựa chọn đơn vị kiểm toán tại Đại hội lần này là điều quan trọng có thể ảnh hưởng trực tiếp đến quyền lợi và lợi ích của các cổ đông, Công ty rất mong các cổ đông có mặt tại Đại hội có thể thông qua tờ trình này.

Tại ĐHĐCĐ thường niên năm 2015, HĐQT OGC đã được cổ đông nhất trí tạm thời lựa chọn Deloite là đơn vị thực hiện kiểm toán BCTC bán niên 2015 để thực hiện đúng theo quy định công bố thông tin của Sở GDCK Tp HCM (HOSE). Tuy nhiên, nếu tờ trình lựa chọn này vẫn tiếp tục không được thông qua, BCTC đã kiểm toán của OGC trở thành vô hiệu, nhiều khả năng OGC sẽ bị hủy niêm yết bắt buộc./.







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chứng khoán BIS đặt mục tiêu lãi đi lùi gần 90%, chuyển nhượng các khoản phải thu gần 40 tỷ đồng cho cổ đông cũ

CTCP Chứng khoán BIS (tên cũ là CTCP Chứng khoán Kenanga Việt Nam - KVS) đặt mục tiêu lãi trước thuế 500 triệu đồng và doanh thu gần 28 tỷ đồng năm 2024, theo tài...

Tham vọng "Công ty tỷ đô" liệu có khả thi với DGW?

Theo tài liệu ĐHĐCĐ thường niên 2024 vừa công bố, DGW đặt kế hoạch doanh thu thuần và lãi ròng lần lượt tăng 22% và 38%, tiếp nối hành trình trở thành “Công ty tỷ...

Vicostone đặt mục tiêu lãi trước thuế hơn ngàn tỷ trong 2024

Nhận định ngành công nghiệp vật liệu xây dựng cũng như sản xuất đá nhân tạo còn đối mặt nhiều khó khăn, CTCP Vicostone (HNX: VCS) vẫn đặt kế hoạch lãi trước thuế...

LPBank đặt mục tiêu lợi nhuận 2024 tăng 35%, tăng vốn lên gần 33,600 tỷ 

Kế hoạch tăng trưởng tài sản, tín dụng, lợi nhuận, vốn điều lệ và đổi tên mới là những nội dung quan trọng được Ngân hàng TMCP Bưu điện Liên Việt (LPBank, HOSE:...

Công ty chứng khoán của chủ sở hữu MoMo đặt kế hoạch tăng lỗ năm 2024

Sau khi về tay chủ sở hữu ví điện tử MoMo, CTCP Chứng khoán CV (CVS) có nhiều bước tái cơ cấu nhằm quay lại thị trường.

Giá cổ phiếu ở mức thấp trong các doanh nghiệp BĐS KCN, Chủ tịch KBC nói gì?

“KBC hoạt động nhờ vào niềm tin từ cổ đông và chứng khoán cũng sống nhờ niềm tin, khi niềm tin càng lớn thì giá cổ phiếu lên theo cách ổn định, bền vững sẽ tốt hơn...

Sợi Thế Kỷ ưu tiên giảm giá để lấy đơn hàng, ngôi sao hy vọng đặt vào nhà máy Unitex

"Chúng ta có những chính sách, chiến lược bán hàng để nhượng bộ khách hàng nhằm lấy được nhiều đơn hàng hơn. Thay vì chờ đạt được giá như mong muốn mới bán thì dùng...

Techcombank dự kiến tăng vốn điều lệ gấp đôi trong năm 2024, trả cổ tức tiền mặt 15% 

Ngân hàng TMCP Kỹ Thương Việt Nam (Techcombank, HOSE: TCB) dự kiến trình ĐHĐCĐ thường niên 2024 kế hoạch kinh doanh, chia cổ tức tiền mặt và tăng vốn điều lệ.

Lo ngành thép tiếp tục gặp khó, một công ty thép đặt kế hoạch lợi nhuận giảm 24%

Trong báo cáo thường niên vừa công bố, CTCP Kim khí TPHCM (HOSE: HMC) đưa ra cái nhìn thận trọng về năm 2024, dự báo nhu cầu tiêu thụ vẫn chưa hồi phục, nhất là...

ĐHĐCĐ GELEX 2024 thông qua mục tiêu lợi nhuận trước thuế hợp nhất 1,921 tỷ đồng

Sáng 28/3/2024, Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) thường niên năm 2024 của Công ty cổ phần Tập đoàn GELEX đã diễn ra tại Hà Nội. Với sự đồng thuận và nhất trí cao, Đại...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98