Trải nghiệm sử dụng Stochastic Oscillator & Dòng tiền thông minh

21/11/2015 14:15
21-11-2015 14:15:00+07:00

Offline CLB PTKT Vietstock tháng 11/2015:

Trải nghiệm sử dụng Stochastic Oscillator & Dòng tiền thông minh

Diễn giả Nguyễn Quang Minh, CMT Charterholder, Trưởng bộ phận Phân tích kỹ thuật Vietstock, Thành viên Hiệp hội PTKT Hoa Kỳ (MTA) đã chia sẻ trải nghiệm khi sử dụng Stochastic Oscillator–một trong những chỉ báo cơ bản nhất của phân tích kỹ thuật với nhà đầu tư.

Quang cảnh buổi offline CLB PTKT Vietstock tháng 11/2015

Cuối tuần qua (21/11/2015), đến với buổi Offline CLB Phân tích kỹ thuật tháng 11/2015 do Vietstock tổ chức, NĐT đã được ông Minh chia sẻ nhiều quan điểm thú vị về chiến lược đầu tư dựa trên chỉ báo Stochastic Oscillator và Dòng tiền thông minh.

Bỏ qua những dự báo, phân tích phức tạp về xu hướng thị trường trong tương lai, buổi trình bày được mở đầu bằng việc làm rõ lại những lý thuyết tưởng như đã cũ nhưng vẫn rất hiệu quả trên thị trường Việt Nam. Đặc biệt, ông Minh cho rằng sự cầu kỳ quá mức trong phân tích có thể làm hại nhà đầu tư.

Diễn giả nhấn mạnh rằng thực tế thị trường luôn khắc nghiệt và một số lý thuyết dường như không phát huy được tác dụng ở thị trường Việt Nam. Do vậy, diễn biến của thị trường đòi hỏi chúng ta phải ôn lại những nguyên tắc nền tảng của đầu tư nói chung và phân tích kỹ thuật nói riêng.

Trong phần đầu, ông Minh chia sẻ trải nghiệm cá nhân về chỉ báo Stochastic Oscillator cũng như góc nhìn các chỉ báo Phân tích kỹ thuật như sau:

-        Những người mới sử dụng các chỉ báo Phân tích Kỹ thuật thường có khuynh hướng ngả theo trường phái toán học, sẽ luôn tìm kiếm một quy luật hay một chuỗi các quy luật  để tìm một “điều chắc chắn”. Nhiều người hay gọi nôm na là đi tìm chiếc Chén Thánh - Holy Grail. Nhưng những ai đã tham gia TTCK lâu năm đều biết cái chúng ta tìm không phải là những quy luật như thế. Ngược lại, chúng ta sẽ phải phân tích từng tình huống cụ thể nảy sinh và lên kế hoạch hành động phù hợp.

-        Stochastic đạt giá trị trong vùng quá mua không có nghĩa là tín hiệu bán. Tương tự ngược lại ‘Quá bán không phải là tín hiệu mua’. Nhà đầu tư cần hiểu rõ hơn về tín hiệu cơ bản này để tránh bị nhiễu.

-        Những đường cắt của Stochastic cho thấy xu hướng/ đà tăng trưởng chỉ tạm thời chững lại, không có nghĩa là đà tăng đã hết.

-        Hiện tượng Phân kỳ xảy ra trên Stochastic tương tự cũng cho thấy xu hướng/đà tăng trưởng suy yếu, không có nghĩa là đà tăng đã hết. Tại điểm này, nhà đầu tư nên thoát bớt khỏi trạng thái mua và tránh mua thêm.

Sau giờ giải lao, diễn giả và nhà đầu tư tiếp tục nghiên cứu một số lưu ý khác về mặt phân tích đầu tư.

Các chuyên gia nhấn mạnh nhà đầu tư phải tập trung vào kế hoạch giao dịch và sự thay đổi của các yếu tố nền tảng bao gồm giá và khối lượng. Sự biến động của các chỉ báo dao động ở một khía cạnh nào đó là không quá quan trọng.

Các nhà đầu tư tham gia hết sức sôi nổi với những câu hỏi về phần trình bày của diễn giả cũng như về kinh nghiệm đầu tư và chiến lược cho giai đoạn tới. Một số nhà đầu tư có hỏi thêm về ETF và khối ngoại – một chủ đề cũng khá nóng trong giai đoạn gần đây và có nhiều tranh luận rất thú vị, bổ ích.

Khép lại buổi Offlline, nhiều NĐT đã tích góp được cho mình những kiến thức cần thiết để có chiến lược giao dịch hợp lý trong thời điểm “bấn loạn” như hiện nay.





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Vietstock LIVE: Chứng khoán đang đối mặt rủi ro nào lớn nhất?

Chiều 29/03, tại chương trình Vietstock LIVE  với chủ đề “Các rủi ro của thị trường”, các chuyên gia sẽ giúp nhà đầu tư nhận biết các rủi ro có thể tác động đến xu...

Quý 1/2024, vốn hóa thị trường cổ phiếu tăng hơn 12%

Việc nới lỏng chính sách tiền tệ của Ngân hàng Nhà nước Việt Nam là động lực dẫn dắt nhà đầu tư trong nước quay trở lại thị trường. Quý 1/2024, vốn hóa thị trường...

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 29/03

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

29/03: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay.

Theo dấu dòng tiền cá mập 28/03: Khối ngoại bán ròng hơn 1 ngàn tỷ đồng

Phiên giao dịch ngày 28/03, khối ngoại bán ròng 1,055 tỷ đồng. Trong đó cổ phiếu VHM bị bán mạnh nhất với giá trị 314 tỷ đồng.

Một công ty lên kế hoạch xóa âm vốn chủ gần ngàn tỷ trong 2 năm

Ngày 26/03, CTCP Vận tải và Thuê tàu biển Việt Nam (UPCoM: VST) đã giải trình nguyên nhân âm vốn chủ và ý kiến ngoại trừ của kiểm toán. VST cũng đưa ra phương án...

Cổ phiếu PIV tăng trần 7 phiên liên tiếp nhờ đâu?

Phiên sáng 28/03, giá cổ phiếu của CTCP PIV (UPCoM: PIV) tiếp tục tăng hết biên độ, đánh dấu chuỗi tăng trần 7 phiên liên tiếp từ 20/03/2024.

Xong vụ VNPT EPAY, cổ phiếu ABC thoát án cảnh báo

Trong thông báo mới đây, HNX quyết định đưa cổ phiếu ABC ra khỏi diện cảnh báo từ ngày 28/03/2024 do tổ chức kiểm toán đưa ra ý kiến chấp nhận toàn phần đối với...

VNDIRECT kiểm tra thông luồng với các sở giao dịch trong ngày 28/03

Theo thông báo mới nhất cập nhật về quá trình xử lý sự cố của CTCP Chứng khoán VNDIRECT (HOSE: VND), Công ty dự kiến sẽ tiến hành kiểm tra thông luồng với các sở...

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 28/03

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98