Xu hướng US Dollar Index và triển vọng thị trường chứng khoán Việt Nam

27/11/2015 10:01
27-11-2015 10:01:17+07:00

Xu hướng US Dollar Index và triển vọng thị trường chứng khoán Việt Nam

US Dollar Index đã có sự bứt phá mạnh mẽ nhưng đà tăng dự kiến sẽ không kéo dài trong thời gian tới nên rủi ro không quá lớn trong ngắn hạn đối với thị trường chứng khoán Việt Nam.

US Dollar Index(*) – Hướng về mục tiêu của Triangle

US Dollar Index đã tăng trưởng khá mạnh mẽ trong những tuần gần đây và hướng về mục tiêu của Triangle (tương đương vùng 100-103 điểm).

Tuy nhiên, chỉ báo Stochastic Oscillator đang duy trì trong vùng overbought và MACD đã cho tín hiệu đảo chiều. Điều này cho thấy khả năng có rung lắc mạnh là khá cao trong thời gian tới.

(*) US Dollar Index là chỉ số đo lường giá trị của đồng Dollar Mỹ (USD) khi so sánh với một nhóm bao gồm 6 đồng ngoại tệ khác: Euro (EUR), Yên (Nhật), Bảng Anh (Anh), Loonie (Canada), Kronas (Thụy Điển) và Francs (Pháp). Đây được coi là yếu tố quan trọng nhất và có ảnh hưởng lớn nhất đến sự biến động của hàng hóa nói chung.

Triển vọng thị trường chứng khoán Việt Nam

Một đặc điểm dễ nhận thấy là các đợt tăng trưởng mạnh của US Dollar Index thường trùng khớp với các đợt điều chỉnh sâu của thị trường chứng khoán Việt Nam nói chung và VN-Index nói riêng.

Trường hợp gần đây nhất là đợt giảm kéo dài từ đầu tháng 11/2015 cho đến hiện tại của VN-Index cũng trùng khớp với sự bứt phá nhanh chóng của US Dollar Index.

Tuy nhiên, do US Dollar Index đang test lại đỉnh cũ tháng 03/2015 nên có thể sẽ tạm thời chững lại đà tăng trong những tuần tới. Đây có thể sẽ là tin tốt cho thị trường chứng khoán Việt Nam.



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 17/04: Tâm lý thận trọng đang hiện hữu

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm cùng với thanh khoản có sự sụt giảm mạnh trong phiên sáng cho thấy tâm của các nhà đầu tư đang khá cẩn trọng trong giao...

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 16/04: Sắc đỏ bao trùm thị trường

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm trong bối cảnh MACD tiếp tục suy yếu và cắt xuống mức 0 cùng với khối lượng giao dịch có sự gia tăng trong phiên sáng cho...

Ngày 16/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BCG, HSG, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 15/04: Trạng thái giằng co chi phối thị trường

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm cùng với khối lượng giao dịch có sự gia tăng trong phiên sáng cho thấy tâm lý giao dịch của các nhà đầu tư đang khá phân...

Tuần 15-19/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BCG, HSG, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 15-19/04/2024

Chiến lược đầu tư & Phân tích kỹ thuật chuyên sâu thị trường chứng khoán Việt Nam.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 12/04: Tiếp tục trạng thái tăng giảm đan xen

VN-Index và HNX-Index đồng loạt tăng điểm nhẹ cùng với khối lượng giao dịch có sự sụt giảm trong phiên sáng cho thấy tâm lý giao dịch của các nhà đầu tư tiếp tục...

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 11/04: Tiếp diễn trạng thái phân hóa

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm với các tín hiệu tiêu cực của chỉ báo MACD cho thấy triển vọng phục hồi mạnh trong ngắn hạn vẫn chưa quay lại.

Ngày 11/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BCG, HSG, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VNM.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 10/04: Tâm lý giằng co chi phối thị trường

VN-Index và HNX-Index vận động giằng co quanh mốc tham chiếu kèm thanh khoản chưa có sự cải thiện đáng kể cho thấy tâm lý lưỡng lự của nhà đầu tư vẫn còn.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98