IR – Imexpharm, cải tiến không ngừng

18/01/2016 07:14
18-01-2016 07:14:00+07:00

Sự kiện IR 2015 – Bình chọn Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất 2015

Doanh nghiệp tự giới thiệu

IR – Imexpharm, cải tiến không ngừng

Hiện nay tại Việt Nam, thuật ngữ IR (Investor Relations) vẫn còn mới lạ đối với nhiều doanh nghiệp bao gồm cả những doanh nghiệp niêm yết và chưa niêm yết. Nhưng trên thế giới, tại các thị trường chứng khoán lâu năm thì IR được xem như một trong những thuật ngữ thông dụng nhất.

Tại Imexpharm, với tầm nhìn xa và định hướng phát triển bền vững, Ban Tổng Giám Đốc đã đề cao giá trị, đồng thời nhấn mạnh tầm quan trọng của bộ phận IR (Quan hệ Nhà đầu tư) lẫn các hoạt động chức năng của nó. Qua đó, IR được xem như một công cụ hiệu quả trong việc nâng cao giá trị doanh nghiệp.

Được hình thành ngay sau khi Công ty niêm yết vào năm 2006, Bộ phận IR cũng dần trở nên chuyên nghiệp thông qua các hoạt động cụ thể bao gồm chủ động tổ chức các buổi giới thiệu với Nhà đầu tư, các chuyến tham quan Nhà máy, Họp báo công bố dự án.

Cụ thể hơn, trong năm 2015, ngoài những hoạt động Quan hệ Nhà đầu tư tiêu biểu đáp ứng yêu cầu từ Ủy ban Chứng khoán, Imexpharm đã tổ chức hai Buổi giới thiệu Doanh nghiệp với gần 40 Nhà đầu tư, Công ty chứng khoán trong và ngoài nước, trong đó bao gồm các Quỹ đầu tư danh tiếng lớn trên thị trường như PXP Asset Management, Sarus Capital Management, Phillip Capital, Kasikorn Asset Management, Vietnam Holdings, Dragon Capital, Công ty Chứng khoán Bản Việt, HSC, FPTS, Bảo Việt, Rồng Việt,… Bên cạnh đó, Imexpharm còn tổ chức hai chuyến tham quan Nhà máy Bình Dương và Đồng Tháp cho các Quỹ đầu tư trên nhằm mục tiêu giới thiệu dây chuyền sản xuất hiện đại công nghệ cao, và hệ thống sản xuất khép kín mang lại sản phẩm chất lượng cao.

Tính chung cả năm 2015, Bộ phận IR cùng Lãnh đạo Imexpharm đã có tổng cộng trên 20 buổi làm việc trực tiếp với cổ đông và nhà đầu tư, để trao đổi thông tin tình hình sản xuất kinh doanh, cập nhật tiến độ các dự án đầu tư, phân tích cập nhật tình hình cạnh tranh, các quy định chính sách ảnh hưởng hoạt động của ngành dược, các cơ hội-thách thức, định hướng chiến lược của Imexpharm… cùng những vấn đề khác nhà đầu tư quan tâm. Imexpharm cũng tham dự nhiều hội nghị đầu tư do HOSE và các Công ty chứng khoán tổ chức, trong đó có Invest ASEAN 2015 của Maybank KimEng. Bên cạnh đó Ban Lãnh đạo cùng đội ngũ IR cũng đã thực hiện trả lời qua email cho thắc mắc của rất nhiều cổ đông và cộng đồng đầu tư trên tinh thần tôn trọng, cởi mở.

Ngoài những hoạt động tương tác trực tiếp, Imexpharm vẫn không quên những hoạt động tương tác đơn phương với nhà đầu tư thông qua các công cụ truyền thông chuyên ngành bao gồm Tạp chí Đầu tư Chứng khoán, VIR, Tạp chí Đầu Tư, và một trong những kênh hiệu quả nhất là website Công ty với chuyên mục Bản tin IR được Ban Tổng Giám đốc quan tâm và đầu tư kỹ lưỡng, hoàn thành các Bản tin IR định kỳ hàng tháng, quý để công bố kết quả sản xuất kinh doanh và các hoạt động khác cho nhà đầu tư một cách minh bạch, kịp thời.

Bên cạnh việc trực tiếp mở rộng các kênh tiếp xúc với Nhà đầu tư, Imexpharm cũng rất chú trọng đến chất lượng thông tin, tính xác thực và sự minh bạch trong tất cả các thông tin được truyền tải đến nhà đầu tư. Những yếu tố này được thẩm định thông qua chính sách Công ty, quy trình kiểm soát công bố thông tin nghiêm ngặt chuẩn xác. Dựa trên ba tiêu chí được đặt ra từ Ban Tổng Giám đốc: chất lượng và sự minh bạch của thông tin được công bố; sự chủ động và tương tác kịp thời cùng các nhà đầu tư và thị trường chứng khoán; xem trọng lợi ích và quyền lợi cổ đông; Những hoạt động IR đã mang đến giá trị thương hiệu cao cho Imexpharm trong mắt nhà đầu tư trong và ngoài nước.

Thời gian qua, với sự nỗ lực của các thành viên bộ phận IR và đồng thời nhận được sự hỗ trợ sâu sắc từ Ban Tổng Giám đốc, Imexpharm đã đạt được một số thành tựu ấn tượng trong các hoạt động IR tiêu biểu như: HOSE và Báo Đầu tư chứng khoán trao giải Top 10 Báo cáo thường niên tốt nhất năm 2014, 2015 và Giải trình bày, Giải Tin cậy Báo cáo Bền vững; Top 30 Báo cáo thường niên tốt nhất năm 2012, 2013; Top 50 Báo cáo thường niên tốt nhất năm 2011. Ngoài ra, Imexpharm còn được AWARDS trao chứng nhận và Cup “Công ty cổ phần hàng đầu Việt Nam” năm 2008, “Top 50 Doanh nghiệp niêm yết hàng đầu Việt Nam” năm 2009, “Thương hiệu chứng khoán uy tín” năm 2008, 2009, 2010.

Với những hoạt động và thành quả trên, hoạt động IR tại Imexpharm sẽ còn tiếp tục cải tiến không ngừng để tăng tính chủ động và tương tác với nhà đầu tư, cải thiện hơn nữa chất lượng thông tin công bố, với mục tiêu đưa cổ phiếu IMP trở thành một trong những cổ phiếu được tin cậy cao, mang lại nhiều giá trị tăng thêm cho cổ đông và cộng đồng các nhà đầu tư trên thị trường chứng khoán.

IMP là một trong 33 đơn vị thuộc danh sách bình chọn doanh nghiệp có hoạt động IR tốt nhất năm 2015. Đây là những doanh nghiệp này đã vượt qua vòng rà soát khắt khe khi đáp ứng đầy đủ những yêu cầu trọng yếu về công bố thông tin bắt buộc và thanh khoản của cổ phiếu. Để tham gia bình chọn cho IMP, vui lòng truy cập trang http://ir.vietstock.vn.

Chương trình bình chọn Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất 2015 – Bình chọn IR 2015 là chương trình bình chọn thường niên do Vietstock tổ chức nhằm tôn vinh những doanh nghiệp niêm yết có hoạt động Quan hệ Nhà đầu tư (IR) Minh bạch – Nhanh chóng – Hiệu quả nhất trên Sở Giao dịch Chứng khoán TPHCM (HOSE) và Sở Giao dịch Chứng khoán Hà Nội (HNX). Chương trình diễn ra từ ngày 21/12/2015 – 21/01/2016.

Cách thức bình chọn:

-  Mỗi nhà đầu tư bình chọn 01 lần, tối đa 05 doanh nghiệp thuộc danh sách trên

-  Tham gia bình chọn tại website của chương trình: http://ir.vietstock.vn

Giải thưởng dành cho nhà đầu tư tham gia bình chọn:

  • 01 Giải nhất: Điện thoại Sony Xperia C3 Dual, trị giá 7,000,000 VNĐ
  • 02 giải nhì: Mỗi giải 01 học bổng khóa học PTKT của Vietstock, trị giá 3,200,000 VNĐ/suất
  • 03 giải ba: Mỗi giải 01 năm sử dụng miễn phí phần mềm VietstockUpdater, trị giá 2,700,000 VNĐ/tài khoản
  • 05 giải khuyến khích: 05 cuốn sách Vai trò Quan hệ Nhà đầu tư trong việc Tối đa hóa Giá trị Doanh nghiệp hoặc sách Phân tích Kỹ thuật từ A – Z, trị giá 220,000 VNĐ/cuốn






MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

An Gia (AGG) dự kiến hết nợ trái phiếu, kế hoạch lợi nhuận tăng 43% trong năm nay

Với thành quả đạt được từ năm trước và kế hoạch triển khai các dự án cụ thể, An Gia đặt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 tăng 43%. Công ty lên kế hoạch phát hành cổ...

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 24/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

24/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay.

Theo dấu dòng tiền cá mập 23/04: Tự doanh bán ròng trên ngàn tỷ, xả mạnh FPT và MWG

Phiên giao dịch ngày 23/04, mặc dù quyết định đầu tư cùng chiều nhưng tự doanh công ty chứng khoán bán ròng áp đảo 1,056 tỷ đồng, trong khi khối ngoại chỉ xả hơn...

Đâu sẽ là yếu tố quyết định để 1 nhà đầu tư chọn mở tài khoản chứng khoán

Chiến lược ưu đãi phí có thể coi là xu hướng của các công ty chứng khoán trong cuộc chiến thu hút khách hàng ở thời điểm hiện tại nhưng đó vẫn chưa phải là yếu tố...

Không công bố thông tin trái phiếu, Signo Land bị xử phạt

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ngày 19/04 ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với CTCP...

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu tuần 23/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

23/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

​Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay.

Thanh khoản bứt phá, dòng tiền chảy vào cổ phiếu chứng khoán

VN-Index giảm hơn 100 điểm trong tuần 15 - 19/04 đã kích hoạt dòng tiền chảy vào thị trường. Trong đó, nhóm cổ phiếu chứng khoán hút tiền mạnh.

Theo dấu dòng tiền cá mập 22/04: Khối ngoại mua ròng cổ chứng khoán, tự doanh bán ròng cổ ngân hàng

Trong khi tự doanh mua ròng FUEVFVND thì khối ngoại cũng bán ròng ở mức tương đương. Tự doanh bán ròng loạt cổ phiếu ngân hàng còn khối ngoại mua ròng nhóm chứng...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98