Top 5 DNNY có hoạt động IR tốt nhất 2015

28/01/2016 11:02
28-01-2016 11:02:00+07:00

Sự kiện IR 2015 – Bình chọn Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất 2015

Top 5 DNNY có hoạt động IR tốt nhất 2015

Sau 1 tháng diễn ra Chương trình bình chọn Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động IR tốt nhất 2015, sự kiện đã có hơn 10,000 lượt nhà đầu tư tham gia bình chọn ra 5 doanh nghiệp xuất sắc nhất là SHI, KDH, DPM, EBSC32.

Từ 681 doanh nghiệp niêm yết (DNNY) trên cả HOSE và HNX, sau quá trình Vietstock đánh giá và sàng lọc dựa theo các tiêu chí công bố thông tin trên thị trường chứng khoán của UBCKNN và hai Sở GDCK, có tổng cộng 33 DNNY đáp ứng đầy đủ và kịp thời trong việc truyền tải thông tin bắt buộc đến nhà đầu tư trong năm tài chính 2015.

Để chọn ra Top 5 DNNY có hoạt động IR tốt nhất trong năm 2015, Vietstock đã mở hệ thống khảo sát (http://ir.vietstock.vn/) để nhà đầu tư tham gia. Sau một tháng (từ ngày 21/12/2015 – 21/01/2016), chương trình đã thu hút được hơn 10,000 lượt nhà đầu tư tham gia bình chọn với kết quả Top 5 thuộc về SHI, KDH, DPM, EBS và C32.

SHI, KDH, DPM, EBS và C32 là những DNNY điển hình trên thị trường chứng khoán, không chỉ là những doanh nghiệp thông tin kịp thời nhất và đầy đủ nhất trên thị trường chứng khoán, mà còn chủ động trong việc truyền tải thông tin thể hiện qua kết quả bình chọn từ hàng ngàn nhà đầu tư trên khắp cả nước.

Chúc mừng CTCP Quốc tế Sơn Hà (SHI) đã xuất sắc vượt qua 32 DNNY có mặt trong danh sách để vươn lên đứng vị trí dẫn đầu trên Bảng xếp hạng năm nay với tỷ lệ vượt trội – lên đến 27.85%. Các vị trí tiếp theo cũng là những gương mặt hết sức nổi bật và được sự ủng hộ của đông đảo cộng đồng nhà đầu tư đó là KDH (20.66%), DPM (16.94%), EBS (5.62%) và C32 (5.60%).

Đây là những doanh nghiệp chủ động, chấp hành nghiêm túc các quy định về công bố thông tin của các cơ quan quản lý thị trường chứng khoán và đạt được sự tín nhiệm của cộng đồng các nhà đầu tư trong hoạt động Quan hệ Nhà đầu tư.

Bên cạnh đó, cũng xin chúc mừng 28 DNNY còn lại đã có những hoạt động IR tích cực, truyền tải thông tin minh bạch và hiệu quả kinh doanh ấn tượng. Đây là những điểm sáng trên thị trường chứng khoán, với hình ảnh của doanh nghiệp hướng tới cộng đồng nhà đầu tư và cổ đông.

Trong hoạt động IR, công bố thông tin đóng vai trò vô cùng quan trọng, thể hiện sự minh bạch và coi trọng cổ đông của doanh nghiệp. Tuy nhiên, ngoài việc đáp ứng đầy đủ các quy định về công bố thông tin bắt buộc, doanh nghiệp có hoạt động IR tốt là doanh nghiệp luôn tương tác hiệu quả với thị trường vốn, với cổ đông, nhà đầu tư tiềm năng, với cơ quan quản lý,…

Vietstock là tổ chức tiên phong trong việc thúc đẩy hoạt động Quan hệ Nhà đầu tư (IR) tại Việt Nam, với nhận thức rằng IR là một hoạt động rất quan trọng của doanh nghiệp. Hoạt động IR không chỉ giúp doanh nghiệp giữ chân cổ đông hiện hữu mà còn thu hút thêm nhiều cổ đông mới. Để TTCK phát triển bền vững, là kênh huy động vốn của nền kinh tế, ngoài yếu tố chính sách của nhà nước, các doanh nghiệp niêm yết cần làm tốt công tác IR, để bảo đảm cho các nhà đầu tư và chuyên gia phân tích thấu hiểu doanh nghiệp, và từ đó cải thiện đánh giá của thị trường đối với doanh nghiệp và giá trị của doanh nghiệp.

Hoạt động IR hiện tại vẫn còn khá manh mún. Ngoại trừ những doanh nghiệp có thương hiệu mạnh trên thị trường, số lượng doanh nghiệp triển khai hoạt động IR một cách chuyên nghiệp còn khá khiêm tốn, hầu hết mới chỉ dừng lại ở việc công bố thông tin đối phó hơn là tự giác và cởi mở. Nhiều nhân viên phụ trách IR không am hiểu về thị trường tài chính nên khi nhà đầu tư hỏi đến thì họ không thể ứng phó. Hoạt động IR thiếu chuyên nghiệp khiến hình ảnh của doanh nghiệp xấu đi trong mắt nhà đầu tư.

Do vậy, thông qua Cổng thông tin Vietstock.vn, hàng năm, Vietstock thực hiện khảo sát Doanh nghiệp niêm yết có hoạt động Quan hệ Nhà đầu tư tốt nhất, nhằm tôn vinh những doanh nghiệp đã có hoạt động IR tốt nhất trong năm./.





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (5)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Theo dấu dòng tiền cá mập 24/04: Tự doanh và khối ngoại giao dịch ngược chiều

Phiên giao dịch ngày 24/04, trong khi tự doanh công ty chứng khoán mua ròng gần 996 tỷ đồng, thì khối ngoại lại xả gần 149 tỷ đồng. 

UBCKNN làm việc với World Bank và ASIFMA về dự thảo quy định liên quan đến các tiêu chí để nâng hạng thị trường

Chiều ngày 22/04/2024, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có buổi làm việc trực tuyến với Ngân hàng Thế giới (World Bank) và Hiệp hội thị trường tài chính và...

UBCKNN xử phạt loạt doanh nghiệp vi phạm công bố thông tin

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) có quyết định xử phạt hành chính đối với CTCP Thuận Đức (HOSE: TDP), CTCP Anh ngữ APAX và CTCP Thủy sản Việt Úc (VUG) do vi...

An Gia (AGG) dự kiến hết nợ trái phiếu, kế hoạch lợi nhuận tăng 43% trong năm nay

Với thành quả đạt được từ năm trước và kế hoạch triển khai các dự án cụ thể, An Gia đặt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 tăng 43%. Công ty lên kế hoạch phát hành cổ...

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 24/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

24/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay.

Theo dấu dòng tiền cá mập 23/04: Tự doanh bán ròng trên ngàn tỷ, xả mạnh FPT và MWG

Phiên giao dịch ngày 23/04, mặc dù quyết định đầu tư cùng chiều nhưng tự doanh công ty chứng khoán bán ròng áp đảo 1,056 tỷ đồng, trong khi khối ngoại chỉ xả hơn...

Đâu sẽ là yếu tố quyết định để 1 nhà đầu tư chọn mở tài khoản chứng khoán

Chiến lược ưu đãi phí có thể coi là xu hướng của các công ty chứng khoán trong cuộc chiến thu hút khách hàng ở thời điểm hiện tại nhưng đó vẫn chưa phải là yếu tố...

Không công bố thông tin trái phiếu, Signo Land bị xử phạt

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) ngày 19/04 ban hành quyết định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực chứng khoán và thị trường chứng khoán đối với CTCP...

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu tuần 23/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98