Vàng quay đầu sau 5 phiên tăng giá liên tiếp

09/01/2016 11:00
09-01-2016 11:00:02+07:00

Vàng quay đầu sau 5 phiên tăng giá liên tiếp

Vàng khép phiên dưới mốc quan trọng 1,100 USD/oz, bạc tăng gần 1%/tuần

Hợp đồng vàng tương lai giảm giá lần đầu tiên trong 6 phiên giao dịch vào ngày thứ Sáu khi báo cáo việc làm lạc quan hơn dự báo của Mỹ đã nhấc bổng đồng USD và làm giảm tính hấp dẫn của kim loại quý, MarketWatch đưa tin. Dù vậy, kim loại quý vẫn có tuần tăng giá mạnh nhất kể từ tháng 8/2015.

* Dow Jones bốc hơi hơn 1,000 điểm sau tuần tháo chạy lịch sử

* Dầu trượt dài hơn 10%/tuần


Tuy nhiên, vàng ghi nhận đà tăng hàng tuần mạnh nhất trong hơn 4 tháng khi nhà đầu tư xem vàng như khoản đầu tư an toàn hơn trong bối cảnh nhà đầu tư lo lắng về nền kinh tế Trung Quốc và đà sụt giảm gần đây của thị trưởng chứng khoán tại quốc gia này.

Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Sáu, hợp đồng vàng giao tháng 2 trên sàn Comex rớt 9.90 USD (tương ứng 0.9%) xuống 1,097.90 USD/oz, nâng tổng sụt giảm lên 3.6%/tuần. Đây là mức sụt giảm mạnh nhất kể từ tuần kết thúc ngày 21/08/2015, dữ liệu của FactSet cho thấy.

Theo CNBC, hợp đồng vàng giao ngay lần đầu tiên tăng lên 1,112 USD/oz, mức cao nhất kể từ đầu tháng 11/2015. Cuối cùng, hợp đồng này giảm 0.55% xuống 1,103.00 USD/oz, kết thúc chuỗi tăng 4 phiên liên tiếp.  

Báo cáo việc làm cho thấy số lượng công việc tăng thêm 292,000 trong tháng 12, trong khi tỷ lệ thất nghiệp duy trì ở mức 5%, khiến vàng kéo dài đà lao dốc.

Báo cáo lạc quan về việc làm có thể giúp Cục Dự trữ Liên bang tự tin trong việc nâng lãi suất với tốc độ nhanh hơn – một động thái có thể làm giảm tính hấp dẫn của vàng, một tài sản vốn không đem lại lợi suất.

Naeem Aslam, giám đốc phân tích thị trường tại AvaTrade, cho biết 1,100 USD/oz là mốc quan trọng đối với vàng. Nếu vàng khép phiên trên mức này thì đây là tín hiệu kim loại quý sẽ tăng giá.

Tuy nhiên, việc chuyển vốn sang các tài sản an toàn, được châm ngòi bởi đà trượt dốc của thị trường chứng khoán trên toàn cầu, đã giảm bớt sau khi thị trường chứng khoán Trung Quốc hồi phục trở lại vào ngày thứ Sáu. Chỉ số Composite tại Thượng Hải tăng 2% vào ngày thứ Sáu, xoá bớt một phần đà lao dốc 7% trong ngày thứ Năm.

Trong số các kim loại còn lại trên sàn Comex, hợp đồng bạc giao tháng 3 rớt 42.6 xu (tương ứng 3%) xuống 13.918 USD/oz, tuy nhiên vẫn tăng 0.8%/tuần.

Hợp đồng đồng giao tháng 3 giữ nguyên tại mức 2.022 USD/lb, mất 5.3%/tuần. Hợp đồng bạch kim giao tháng 4 tiến 1.2 USD (tương ứng 0.1%) lên 878.70 USD/oz, những vẫn bốc hơi 1.6%/tuần. Hợp đồng paladi giao tháng 3 mất 60 xu (tương ứng 0.1%) còn 493.60 USD/oz, kết thúc tuần với mức sụt giảm 12.2%./.

Diễn biến giá vàng giao ngay 3 phiên vừa qua

Nguồn: Kitco

Diễn biến giá vàng giao ngay trên sàn New York

Nguồn: Kitco




TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Đấu thầu vàng miếng hạ cơn sốt giá vàng ngắn hạn, đề xuất giải pháp lâu dài

Đấu thầu vàng miếng là giải pháp cần thiết để tạo nguồn cung nhanh nhất cho vàng miếng SJC. Tuy nhiên, chuyên gia cũng lưu ý rằng biện pháp này chỉ giải quyết được...

Vàng thế giới về gần 2,380 USD

Giá vàng giảm nhẹ vào ngày thứ Tư (17/04), nhưng vẫn dao động gần mức cao kỷ lục đã ghi nhận vào tuần trước, khi  hy vọng về việc hạ lãi suất Mỹ mờ nhạt dần.

Vàng thế giới vượt 2,400 USD nhờ nhu cầu trú ẩn an toàn

Giá vàng tiếp đà tăng vào ngày thứ Ba (16/04), khi nhu cầu trú ẩn an toàn trong bối cảnh căng thẳng đang diễn ra ở Trung Đông lấn át kỳ vọng ngày càng tăng về việc...

'Né' kiểm tra, loạt tiệm vàng ở TP.HCM tiếp tục tạm đóng cửa

Động thái tạm đóng cửa, tạm dừng hoạt động của nhiều doanh nghiệp kinh doanh vàng tại TP.HCM những ngày gần đây nhằm "né" đợt kiểm tra của lực lượng công an, quản...

NHNN tăng cường các biện pháp quản lý thị trường vàng 

Ngày 15/04/2024, Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đã có văn bản gửi các Bộ, ngành chức năng đề nghị phối hợp triển khai chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ trong công tác quản...

TP HCM phát hiện 6 tiệm vàng kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc

Cục Quản lý Thị trường (QLTT) TP HCM vừa có báo cáo sơ bộ về tình hình kiểm tra hoạt động kinh doanh vàng trên địa bàn.

Vàng “điên loạn” đến bao giờ?

Thị trường vàng thế giới lẫn trong nước vừa có 1 tuần nhảy múa và liên tục lập kỷ lục mới.

Vàng thế giới tăng gần 1% do căng thẳng ở Trung Đông

Giá vàng tăng vào ngày thứ Hai (15/04) do nhu cầu trú ẩn an toàn được thúc đẩy bởi căng thẳng ở Trung Đông, ngay cả khi đồng USD và lợi suất trái phiếu Mỹ tăng sau...

Giá vàng tăng vọt, người dân Mỹ đổ xô đi bán vàng

Đối với một số người, mức giá cao ngất của vàng khiến hiện nay là thời điểm tốt để thu tiền mặt. Trong khi đối với những người khác, họ bán vàng để có tiền trả các...

NHNN chuẩn bị đấu thầu vàng miếng sau gần 11 năm tạm ngưng

Ngân hàng Nhà nước đang hoàn tất công tác chuẩn bị đấu thầu vàng miếng trở lại để tăng nguồn cung cho thị trường. Sau 11 năm, đây là lần đầu tiên cơ quan này tổ...

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98