Dầu tái diễn kịch bản giảm giá trước sự nghi ngờ của nhà đầu tư

05/02/2016 08:11
05-02-2016 08:11:01+07:00

Dầu tái diễn kịch bản giảm giá trước sự nghi ngờ của nhà đầu tư

Mối nghi ngờ về thỏa thuận cắt giảm sản lượng lại nổi lên sau đà tăng vọt 8% hôm thứ Tư

Hợp đồng dầu thô tương lai quay đầu giảm giá vào ngày thứ Năm, xóa bớt một phần đà tăng vọt 8% trong ngày thứ Tư, khi mối nghi ngờ về khả năng các nhà sản xuất dầu lớn cắt giảm sản lượng lấn át sự hỗ trợ từ đồng USD yếu, MarketWatch đưa tin.


Kết thúc phiên giao dịch ngày thứ Tư, hợp đồng dầu thô ngọt nhẹ WTI giao tháng 3 trên sàn Nymex rớt 56 xu (tương ứng 1.7%) xuống 31.72 USD/thùng. Được biết, có thời điểm trong phiên, giá dầu WTI đã tăng lên mốc 33.60 USD/thùng, mức cao nhất kể từ ngày 29/01/2016.

Hợp đồng dầu Brent giao tháng 4 trên sàn London mất 58 xu (tương ứng 1.7%) còn 34.46 USD/thùng, sau khi rút khỏi mức cao nhất trong phiên tại 35.84 USD/thùng.

Được biết, giá dầu WTI đã nhảy vọt vào ngày thứ Tư bất chấp số liệu từ Cơ quan Thông tin Năng lượng Mỹ (EIA) cho thấy dự trữ dầu thô tăng mạnh hơn dự báo 7.8 triệu thùng. Đà tăng này đã nâng tổng nguồn cung tại Mỹ lên 502.7 triệu thùng, mức cao kỷ lục dựa trên dữ liệu EIA thu thập được từ những năm 1980.

Bên cạnh đó, trong ngày thứ Tư và đầu ngày thứ Năm, giá dầu còn nhận được sự hỗ trợ từ đà suy yếu của đồng USD. Đồng USD suy yếu khiến cho dầu, nguyên liệu neo giá theo đồng bạc xanh, trở nên rẻ hơn đối với những người sử dụng các đồng tiền khác.

Trong khi đó, thị trường cũng nhận thấy dự báo về việc Nga sẵn sàng thảo luận với các thành viên Tổ chức Các nước Xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) để cắt giảm sản lượng.

Faward Razaqzada, nhà phân tích kỹ thuật tại Forex.com và City Index, cho biết: “Nếu điều này xảy ra, tình trạng dư cung sẽ suy giảm và giá có thể tăng mạnh trở lại. Ngược lại, nếu thỏa thuận không thành công thì nhiều chuyên viên giao dịch sẽ thất vọng, dẫn tới đà bán tháo mạnh và qua đó gây áp lực lên dầu”.

Trong ngày thứ Tư, Mạng lưới Thông tin Năng lượng, hay còn gọi là SHANA theo chữ viết tắt tiếng Ba Tư, công bố Bộ trưởng Dầu mỏ Venezuela cho biết 6 quốc gia sản xuất dầu đã đồng ý tổ chức cuộc họp khẩn cấp giữa OPEC và các nhà sản xuất ngoài OPEC. Tuy nhiên, báo cáo này lại không hề đề cập tới Ả-râp Xê-út. Sự tham gia của quốc gia sản xuất dầu đứng đầu OPEC là rất cần thiết cho bất kỳ kế hoạch cắt giảm sản lượng nào.

Cũng trong phiên giao dịch ngày thứ Tư, hợp đồng xăng giao tháng 3 tiến 1.5 xu (tương ứng 1.5%) lên 1.028 USD/gallon, trong khi hợp đồng dầu sưởi giao tháng 3 cộng gần 0.5 xu lên 1.081 USD/gallon.

Trong khi đó, khí thiên nhiên giảm giá sau khi EIA công bố báo cáo cho thấy nguồn cung khí thiên nhiên giảm 152 tỷ feet khối trong tuần kết thúc ngày 29/01/2016, trùng khớp với con số dự báo giảm 148-152 tỷ feet khối từ các nhà phân tích tham gia cuộc thăm dò của Platts.

Hợp đồng khí thiên nhiên giao tháng 3 rớt 6.6 xu (tương ứng 3.2%) xuống 1.972 USD/MMBtu./.





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Dầu tăng 4%, vàng thế giới lập đỉnh mới sau thông tin về vụ nổ ở Iran

Giá dầu và vàng tăng vọt sau khi xuất hiện thông tin xảy ra vụ nổ ở gần thành phố Isfahan của Iran.

Điện khí LNG có giá tới 2.800 đồng/kWh, nhiều đề xuất khó cho đàm phán mua điện

Điện khí LNG góp phần giảm phát thải, song giá thành điện khí LNG sẽ ở mức 2.400 - 2.800 đồng/kWh. Trong khi đó tỷ trọng điện khí ngày càng tăng khiến việc đàm phán...

Dầu diễn biến trái chiều khi lo ngại về xung đột giảm bớt

Các hợp đồng dầu thô tương lai diễn biến trái chiều vào ngày thứ Năm (18/04) khi nhà đầu tư giảm bớt lo ngại về một cuộc chiến giữa Israel và Iran có thể làm gián...

Giá dầu thế giới có chạm mốc 100 USD mỗi thùng trong năm nay hay không?

Trong Báo cáo Nghiên cứu Toàn cầu, Ngân hàng Bank of America đã nâng dự báo giá dầu Brent và WTI năm 2024, với lý do căng thẳng địa chính trị leo thang và OPEC+ duy...

Dầu sụt hơn 3%, dầu Brent giảm về 87 USD/thùng

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm hơn 3% vào ngày thứ Tư (17/04), khi thị trường loại bỏ nguy cơ xảy ra một cuộc chiến tranh rộng hơn giữa Israel và Iran.

Vì sao giá dầu thế giới đứng vững sau cuộc tấn công của Iran tại Israel?

Giới chuyên gia nhận định phản ứng của Israel sẽ thận trọng và có kiểm soát, trong khi Iran cũng sẽ không làm tình hình căng thẳng thêm, do muốn tiếp tục xuất khẩu...

Xăng RON 95 tăng 410 đồng, vượt 25 ngàn đồng/lít

Mỗi lít xăng tăng 380-410 đồng, các mặt hàng dầu (trừ mazut) hạ 170-180 đồng tùy loại, từ 15h hôm nay.

Dầu đi ngang khi Mỹ cân nhắc áp lệnh trừng phạt Iran

Các hợp đồng dầu thô tương lai giữ ổn định vào ngày thứ Ba (16/04), khi Mỹ chuẩn bị các biện pháp trừng phạt mới với xuất khẩu dầu của Iran, sau cuộc không kích vào...

Dầu Brent về sát 90 USD/thùng

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm nhẹ vào ngày thứ Hai (15/04), khi nhà đầu tư thở phào nhẹ nhõm sau khi Israel chống đỡ được cuộc tấn công trên không của Iran và...

Nghỉ lễ Giỗ Tổ Hùng Vương, giá xăng dầu sắp điều chỉnh ngày nào?

Do thứ Năm (ngày 18/4) là ngày nghỉ lễ nên việc điều hành giá xăng dầu liền kề sau kỳ điều hành ngày 11/4 sẽ được thực hiện vào ngày thứ Tư (17/4).

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98