Gỗ Trường Thành mua doanh nghiệp FDI để mở rộng kinh doanh

26/02/2016 13:59
26-02-2016 13:59:58+07:00

Gỗ Trường Thành mua doanh nghiệp FDI để mở rộng kinh doanh

Không chỉ duy trì vị thế dẫn đầu ngành chế biến gỗ của Việt Nam, TTF còn hoạch định nhiều “thế cờ” để tiến nhanh đến mục tiêu trở thành TOP 50 nhà sản xuất, thương mại và xuất khẩu sản phẩm gỗ có doanh số lớn nhất thế giới từ năm 2025. Một trong các “thế cờ” đó, TTF rất chú trọng công tác M&A – giảm thiểu thời gian, công sức đầu tư vào việc mở rộng doanh nghiệp.

Sau tái cấu trúc thành công, TTF đã mạnh dạn nhận các đơn hàng mới và mở rộng sản xuất kinh doanh. Hiện nay, công suất nhà máy của Tập đoàn đang đầy công suất cho đến tháng 9/2016, trong khi các đơn hàng vẫn còn tiếp tục gởi đến.

Hơn nữa, Hiệp định đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP) sắp có hiệu lực, các đơn hàng từ Nhật & Mỹ - trước nay đặt hàng tại Trung Quốc, nay đang dần chuyển dịch sang Việt Nam. Cơ hội này không chỉ dành cho doanh nghiệp Việt, nhiều doanh nghiệp chế biến gỗ FDI là đối thủ có đầy đủ nội lực về công nghệ, tài chính, năng lực thiết kế đã – đang - sẽ đầu tư ồ ạt vào Việt Nam.

Trước bối cảnh này, đầu năm 2016, TTF thực hiện kế hoạch mua lại 100% công ty FDI tọa lạc tại thị xã Tân Uyên, tỉnh Bình Dương, rộng 10ha gần trụ sở chính Công ty hiện nay. Đồng thời, đầu tư thêm thành nhà máy hiện đại với chi phí thấp, tập trung sản xuất 2 sản phẩm chủ lực hiện nay của TTF là ván sàn và cửa gỗ, phục vụ phần lớn cho thị trường nội địa và các công trình của nhiều dự án nhà ở và cao ốc văn phòng trong tình hình bất động sản tại Việt Nam đang hồi phục và tăng trưởng mạnh trở lại. Mức độ chuyên môn hóa – tự động hóa cao, cùng với 23 năm kinh nghiệm trong ngành chế biến gỗ sẽ là đòn bẩy hỗ trợ tốt cho nhà máy hoạt động với chi phí thấp, tạo ra sản phẩm chất lượng đồng đều với sản lượng gấp 5 lần hiện nay để kịp đáp ứng nhu cầu của thị trường. Được biết, tổng đầu tư cho nhà máy mới là 160 tỷ và nhờ việc mua lại nhà xưởng với đội ngũ nhân sự sẵn có, công tác chuẩn bị sẽ được rút ngắn từ 1.5 năm xuống còn 6 tháng, hứa hẹn nhanh chóng tạo ra được doanh số tăng thêm dự kiến là 300 tỷ đồng giai đoạn đầu và 550 tỷ đồng cho giai đoạn 2, lợi nhuận mục tiêu hàng năm cho riêng nhà máy mới này là 45 tỷ đồng cho giai đoạn đầu và 96 tỷ đồng cho giai đoạn 2.

Cùng với thế mạnh sở hữu hàng chục ngàn ha rừng đã trồng và đang trong  giai đoạn khai thác luân kỳ từ 2014 và sắp tới đây, có đủ nguồn nguyên liệu gỗ không chỉ tự cung ứng cho việc sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp mình mà còn có thể bán cho bạn đồng ngành để qua đó các doanh nghiệp này đạt được lợi ích từ việc hưởng chính sách ưu đãi thuế suất bằng 0. Cùng với Hệ thống quản trị mạnh và Hệ thống chất lượng ISO, CoC-FSC - Hệ thống tuân thủ “chuỗi hành trình sản phẩm” làm cho khách hàng an tâm về nguồn gốc gỗ nguyên liệu và nhiều chứng nhận khác như Carb P2, BRC,… TTF không ngừng đáp ứng mức độ hài lòng cao nhất cho tất cả các khách hàng từ sản phẩm nội địa cho đến thị trường quốc tế./.





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (4)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Chủ tịch HĐQT Chứng khoán DNSE: Tỷ lệ khách hàng rời bỏ dịch vụ phái sinh của DNSE gần như bằng 0

Trả lời cổ đông tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2024 diễn ra vào 16/4, Ban lãnh đạo DNSE cho biết dự tính lợi nhuận Quý I, kế hoạch sử dụng vốn sau IPO, giải...

Huy động nhiệt điện tăng, PPC lãi gấp 4 lần cùng kỳ

Theo BCTC quý 1/2024, CTCP Nhiệt điện Phả Lại (HOSE: PPC) có một kỳ kinh doanh tăng trưởng lớn về cả doanh thu lẫn lợi nhuận.

ĐHĐCĐ FPT Retail: Muốn thành công ty healthcare, đóng tiếp cửa hàng không hiệu quả

Đó là chia sẻ của Chủ tịch HĐQT CTCP Bán lẻ Kỹ thuật số FPT (FPT Retail, HOSE: FRT) tại ĐHĐCĐ thường niên 2024 được tổ chức chiều ngày 17/04.

Chứng khoán Yuanta báo lãi quý 1 gần gấp đôi, dư nợ cho vay tăng 27%

Công ty Chứng khoán Yuanta Việt Nam (Yuanta) công bố báo cáo tài chính quý 1/2024 thể hiện kết quả khả quan với lãi sau thuế tăng 92%, đạt 37 tỷ đồng.

Một công ty thép thực hiện 50% kế hoạch lãi năm 2024 sau 1 quý

Sau khoảng thời gian lỗ kéo dài, CTCP Gang thép Thái Nguyên (Tisco, UPCoM: TIS) đã trở lại mạch báo lãi quen thuộc trong 2 quý gần nhất.

PGBank đặt mục tiêu lợi nhuận tăng 58%, tăng vốn lên 5,000 tỷ đồng

Ngân hàng TMCP Thịnh vượng và Phát triển (PGBank, UPCoM: PGB) vừa công bố tài liệu chuẩn bị cho ĐHĐCĐ thường niên 2024 vào ngày 20/04 tới.

D2D báo lãi quý 1 giảm 84%, nhưng dự kiến lãi gần 800 tỷ từ khu dân cư Lộc An giai đoạn 2

Ngay quý đầu năm 2024, CTCP Phát triển Đô thị Công nghiệp số 2 (HOSE: D2D) đã ghi nhận lãi sau thuế giảm 84% so với cùng kỳ. Cùng với đó, lượng tiền mặt giảm gần...

Bidiphar lên kế hoạch doanh thu 2,000 tỷ đồng, tiếp tục chào bán riêng lẻ cho đối tác ngoại

Công ty sản xuất thuốc ung thư duy nhất trên sàn DBD tiếp tục tiến trình chào bán riêng lẻ cho đối tác ngoại, kế hoạch doanh thu 2,000 tỷ đồng.

Chứng khoán Rồng Việt báo lãi trước thuế 138 tỷ đồng trong quý 1/2024, tăng 78% so với cùng kỳ

CTCP Chứng khoán Rồng Việt vừa công bố kết quả kinh doanh (KQKD) quý 1/2024 với doanh thu đạt 283.7 tỷ đồng và lợi nhuận trước thuế 138.1 tỷ đồng, tăng trưởng mạnh...

Đất Xanh Miền Bắc “bốc hơi” 95% lợi nhuận trong năm 2023

Kết thúc năm 2023, lợi nhuận sau thuế Đất Xanh miền Bắc chỉ đạt hơn 14 tỷ đồng, kém 95% so với năm 2022.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98