Nhiều cửa hàng vàng “ăn nên làm ra” trong ngày Thần Tài

17/02/2016 07:56
17-02-2016 07:56:32+07:00

Nhiều cửa hàng vàng “ăn nên làm ra” trong ngày Thần Tài

Mặc dù ngày mùng 10 tháng giêng âm lịch (ÂL) mới là ngày Thần Tài, nhưng từ ngày mùng 8 và 9 tháng giêng (ÂL), lượng khách hàng giao dịch mua vàng đã tăng đột biến. Các tiệm vàng lúc nào cũng trong tình trạng nườm nượp khách ra vào.

Các tiệm vàng lúc nào cũng trong tình trạng “nườm nượp” khách ra, khách vào. Ảnh: T.G

Ai cũng mua vàng lấy may

Theo tín ngưỡng dân gian, mua vàng dịp vía Thần Tài và cất vàng trong két, trong ví hay để ở những nơi gần gũi với gia chủ sẽ mang lại tài lộc, sung túc, công việc hanh thông cho cả năm. Năm nay, nhiều người đã thực hiện phong tục này trước ngày Thần Tài 1-2 ngày vì sợ mua vàng đúng ngày sẽ chen chúc, đông đúc và “cháy” hàng. Thông thường, vào ngày vía Thần Tài, các sản phẩm vàng ta trọng lượng 1 chỉ, 2 chỉ, 3 chỉ, 5 chỉ, được người dân lựa chọn nhiều.

Bên cạnh đó, năm nay là năm Bính Thân, theo quan niệm của người xưa, khỉ là con vật may mắn, mang ý nghĩa phong hầu hay phong chức tước. Vì thế, hình ảnh chú khỉ trong tư thế vui tươi, linh hoạt, một tay đu cành thể hiện sự vận động thăng tiến, cành lại có 6 chiếc lá - tượng trưng cho chữ Lộc; một tay dâng trái đào tiên biểu trưng cho sự trường tồn, trường thọ, Kim Thân sẽ mang may mắn, tốt lành, công danh thăng tiến, kinh doanh phát đạt, gia trung hưng long thịnh vượng, tài lộc đầy nhà.

Dạo quanh các cửa hàng vàng tại phố Trần Nhân Tông (Hai Bà Trưng, Hà Nội), đã có khá nhiều người đến giao dịch, thăm hỏi và đặc biệt hơn là đặt tiền trước để có thể lấy vàng đúng vào ngày “Vía Thần Tài”. Trao đổi với PV Báo Lao Động, nhân viên tại tiệm vàng Bảo Tín Minh Châu chia sẻ: “Ngay từ sáng 15.2 đến 16.2 tức là mùng 8-9 tháng giêng ÂL đã có rất nhiều người xếp hàng để mua vàng từ sớm, cửa hàng những ngày này đều chật cứng người, nhân viên từ bảo vệ cho đến quản lý, bán hàng đều ít có thời gian rảnh vì khách quá đông”.

Chị Huệ - chủ một cửa hàng ăn uống trên phố Bà Triệu (Hà Nội) - cho hay: “Năm nào cũng vậy, vì là dân kinh doanh lâu năm nên cứ đến ngày mùng 10.1 ÂL hằng năm chị đều mua một ít vàng để cầu may mắn, tài lộc trong năm mới. Nhưng năm nay, chị mua trước ngày Thần Tài để cầu may mắn, và thanh toán trước, đồng thời tới lấy vàng vào ngày hôm sau”.

Doanh nghiệp “rủng rỉnh” hơn năm ngoái

Để khởi đầu cho một năm kinh doanh với những thuận lợi và suôn sẻ, các doanh nghiệp vàng bạc đã chuẩn bị rất chu đáo các sản phẩm mỹ nghệ vàng ta hình con giáp để phục vụ khách hàng trong dịp lễ “Thần Tài cầu may” vào ngày mùng 10 ÂL. Vào ngày này hằng năm, nhà nhà, người người (tập trung chủ yếu là các thương nhân, giới văn phòng…) xếp hàng từ rất sớm để mua được chỉ vàng Kim Thân cầu cho một năm mới với những thuận lợi, mọi việc vạn sự như ý.

Năm nay, các hàng vàng tiếp tục tung ra sản phẩm loại nhẫn tròn trơn loại nửa hoặc một chỉ, tượng Thần Tài một lượng, miếng vàng một chỉ, tượng hoặc miếng vàng của 12 con giáp, nhẫn Phúc Lộc Thọ... Đặc biệt, khách hàng đều thấy ấn tượng với hình tượng chú khỉ cầm đào được in bằng công nghệ 3D nổi trội trên thị trường. Đồng vàng được coi là sản phẩm phong thủy may mắn, là lời chúc cho kinh doanh phát tài phát lộc, mọi việc đều thuận lợi, hanh thông.

Công ty Vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) cho biết, năm nay sẽ tăng gấp đôi lượng cung phục vụ ngày Thần Tài lên 100.000 sản phẩm. Tương tự, tại Công ty Vàng bạc đá quý Phú Quý, lượng vàng chuẩn bị cho mùa Thần Tài cũng tăng 20% so với năm ngoái.

Đại diện Tập đoàn Vàng bạc đá quý DOJI cho biết: Mặc dù đã chủ động nguồn cung từ sớm, tuy nhiên nhu cầu của thị trường đối với sản phẩm Kim Thân hiến đào hiện tại đang rất lớn, xí nghiệp chế tác của DOJI vẫn đang tiếp tục sản xuất thêm để đồng vàng “Kim Thân hiến đào” có thể tới tay tất cả người dân trong ngày Thần Tài 2016. Dự báo sức mua đồng vàng Kim Thân vào ngày Thần Tài năm nay sẽ tiếp tục tăng mạnh và cao hơn gấp nhiều lần so với cùng thời điểm năm ngoái.

Ngoài yếu tố đa dạng sản phẩm, khuyến mãi, các doanh nghiệp cũng chú trọng đến giá cả để hút khách. Bà Nguyễn Thị Cúc - Phó Tổng Giám đốc PNJ - cho biết, các sản phẩm vàng Tài Lộc in hình khỉ năm nay có giá bán thấp hơn vàng miếng SJC và khi khách bán lại thì chỉ bị trừ 30.000 đồng một sản phẩm.

lao động



MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (2)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Sau phiên đấu thầu đầu tiên, giá vàng trong nước tăng trở lại

Sau phiên đấu thầu vàng miếng đầu tiên, giá vàng miếng trong nước không những không hạ nhiệt mà còn tiếp tục tăng.

Vàng thế giới ổn định chờ dữ liệu kinh tế Mỹ

Giá vàng ổn định vào ngày thứ Ba (23/04) sau khi chạm mức thấp nhất trong hơn 2 tuần, do lo ngại dịu bớt về căng thẳng leo thang ở Trung Đông, trong khi nhà đầu tư...

Cân nhắc giảm giá tham chiếu trong các phiên đấu thầu vàng tiếp theo?

Số lượng vàng đấu thầu được và giá trúng thầu quá cao, do đó khó có thể kéo giảm giá vàng trong nước trên thị trường xuống.

3,400 lượng vàng đã trúng thầu, giá đấu cao nhất 81.33 triệu đồng/lượng

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa thông báo kết quả đấu thầu vàng miếng sáng ngày 23/04/2024.

Thanh niên Hàn Quốc đổ xô mua vàng từ máy bán tự động

Cơn sốt vàng ở Hàn Quốc đang lan sang giới trẻ, những người có ngân sách hạn chế nhưng có thể dễ dàng mua các miếng vàng nhỏ từ máy bán vàng tự động.

Vàng thế giới giảm hơn 2%, rớt mốc 2,330 USD

Giá vàng giảm hơn 2% xuống mức thấp nhất trong 1 tuần vào ngày thứ Hai (22/04), khi lo ngại về cuộc xung đột ở Trung Đông giảm bớt, khiến nhà đầu tư thu hẹp quy mô...

Vàng thế giới rớt hơn 60 USD xuống đáy 1 tuần

Giá vàng thế giới lao dốc hơn 2% trong ngày 22/04 khi nỗi lo về xung đột ở Trung Đông dịu bớt và nhà đầu tư giảm bớt vị thế trú ẩn an toàn.

Chỉ đấu thầu sẽ không đủ để bình ổn thị trường vàng?

Sáng nay (22/04), NHNN đã ra thông báo hủy đấu thầu vàng và dời lại vào sáng 23/04 do không đủ số lượng đăng ký. Thị trường vẫn đang kỳ vọng vào kết quả đấu thầu có...

NHNN sẽ đấu thầu 16,800 lượng vàng vào ngày 23/04, giá tham chiếu hạ xuống 80.7 triệu đồng/lượng

Ngân hàng Nhà nước (NHNN) vừa có thông báo gửi đến các tổ chức tín dụng, doanh nghiệp về việc đấu thầu vàng miếng ngày 23/04/2024.

Không đủ số lượng đăng ký, NHNN dời đấu thầu vàng miếng sang 23/04

Do không có đủ số lượng thành viên đăng ký dự thầu và chuyển tiền đặt cọc đúng quy định nên NHNN đã hủy thông báo đấu thầu vàng miếng sáng ngày 22/04/2024.

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98