Barclays cảnh báo nguy cơ tháo chạy khỏi thị trường hàng hóa

29/03/2016 13:26
29-03-2016 13:26:28+07:00

Barclays cảnh báo nguy cơ tháo chạy khỏi thị trường hàng hóa

Ngày 28-3, các nhà phân tích ở Barclays, ngân hàng lớn thứ hai của Anh, đưa ra lời cảnh báo một cuộc tháo chạy của các nhà đầu tư khỏi thị trường hàng hóa có thể sắp xảy ra.

 

Barclays cảnh báo giá cả của nhiều hàng hóa sẽ giảm 20-25% so với mức hiện nay. Ảnh minh họa: Internet

Tờ Telegraph đưa tin bản nhận định của Barclays cho rằng, mặc dù các nhà đầu tư đang bị hấp dẫn trước thị trường hàng hóa vì đây là một trong những tài sản tăng giá tốt nhất trong năm 2016 tính cho đến nay nhưng lợi nhuận của hàng hóa có khả năng sẽ không duy trì bền vững trong quý 2 này.

“Điều này có thể khiến các hàng hóa tổn thương trước làn sóng bán tháo của các nhà đầu tư mà chúng tôi ước tính, trong kịch bản xấu nhất, có thể khiến giá của nhiều hàng hóa giảm 20-25% so với mức giá hiện tại”, bản nhận định cho biết.

Các nhà phân tích của Barclays cho rằng trong một kịch bản xấu như vậy, giá dầu có thể trở lại mốc 30 đô la Mỹ/thùng và giá đồng có thể giảm về 4.000 đô la Mỹ/tấn.

Họ đánh giá rằng đợt tăng giá gần đây của thị trường hàng hóa dường như không dựa trên sự cải thiện của các yếu tố cơ bản và các thị trường quan trọng như dầu và đồng đang đối mặt với tình trạng dư thừa năng lực sản xuất và tồn kho lớn. Họ cho rằng tình trạng đầu tư hiện nay trên thị trường hàng hóa không giống như chiến lược mua và nắm giữ dài hạn mà chủ yếu thiên về đầu tư ngắn hạn, mang tính cơ hội.

Các nhà phân tích của Barclays cảnh báo bất kỳ bước thụt lùi của thị trường hàng hóa cũng có thể dẫn đến cơn bán tháo khiến giá hàng hóa lao dốc. Họ cho rằng với đà tăng giá tốt của nhiều hàng hóa trong quý 1-2016, các nhà đầu tư có thể sẽ muốn thoát khỏi các vị thế nắm giữ hàng hóa dài hạn để chốt lợi nhuận nếu diễn biến bất lợi xảy ra.

Chánh Tài

tbktsg



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Giá hàng hóa tụt dốc: Tin tốt cho các NHTW, nhưng là tín hiệu chẳng lành về nền kinh tế

Giá hàng hóa đang trên đà giảm, báo hiệu sự giảm tốc của nền kinh tế toàn cầu, nhưng lại hỗ trợ các NHTW trong cuộc chiến chống lạm phát.

Vàng thế giới rớt mốc 2,000 USD/oz khi đồng USD mạnh hơn

Giá vàng giảm xuống dưới mốc quan trọng 2,000 USD/oz vào ngày thứ Hai (17/4), chịu áp lực bởi đồng USD mạnh hơn và lợi suất trái phiếu Mỹ cao hơn, trong khi nhà đầu...

Vàng thế giới tăng chờ dữ liệu lạm phát tuần tới của Mỹ

Giá vàng tăng vào ngày thứ Sáu (10/02), trong khi thị trường chờ đợi dữ liệu lạm phát của Mỹ công bố vào tuần tới có thể ảnh hưởng đến quỹ đạo chính sách tiền tệ...

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98