Chưa hợp đồng mua ống gang dẻo với nhà thầu Trung Quốc

29/03/2016 10:34
29-03-2016 10:34:45+07:00

Chưa hợp đồng mua ống gang dẻo với nhà thầu Trung Quốc

Việc ký hợp đồng giữa Viwasupco với nhà thầu Công ty TNHH ống gang dẻo Xinxing vẫn đang trong giai đoạn đàm phán...

* TGĐ VCW: "Đừng nghĩ sản phẩm Trung Quốc không hiện đại!"

Chiều 28-3, giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội Lê Văn Dục đã chủ trì cuộc họp cùng các đơn vị của Bộ Xây dựng nghe Công ty cổ phần nước sạch Vinaconnex (Viwasupco - VCW) báo cáo về dự án cấp nước sạch sông Đà giai đoạn 2 chuỗi đô thị Sơn Tây - Hòa Lạc - Xuân Mai - Miếu Môn - Hà Nội - Hà Đông.

“Chúng tôi đã báo cáo đầy đủ quá trình triển khai dự án, đặc biệt là quá trình mời thầu, đấu thầu liên quan đến gói thầu cung cấp loại ống nước chất liệu gang dẻo” - ông Nguyễn Văn Tốn, Tổng giám đốc Viwasupco cho hay.

Ông Tốn khẳng định về quá trình triển khai dự án liên quan đến mời thầu, đấu thầu, chấm thầu với gói thầu cung cấp ống gang dẻo đã được thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

“Trong quá trình thực hiện chúng tôi đã báo cáo đầy đủ tới cơ quan chức năng. Đặc biệt đã báo cáo xin ý kiến của Trung tâm hỗ trợ đấu thầu của Bộ Kế hoạch - Đầu tư trong suốt quá trình mời thầu, đấu thầu, chấm thầu” - ông Tốn giải thích.

Tuy nhiên, ông Tốn cũng thừa nhận, sau khi báo chí thông tin nhà thầu Trung Quốc được chấm thầu cung cấp ống gang dẻo cho dự án đường ống nước sạch sông Đà giai đoạn 2, những lo lắng, băn khoăn và nhiều câu hỏi của người dân nêu ra về chất lượng ống gang dẻo là có cơ sở.

“Chúng tôi cũng báo cáo đầy đủ với các cơ quan chức năng về những băn khoăn, lo lắng của người dân đặt ra sau khi báo chí thông tin về nhà thầu Trung Quốc trúng thầu cung cấp ống gang dẻo. Trong việc này chúng tôi có sơ suất đã không thông tin đầy đủ” - ông Tốn nói.

Theo ông Tốn, việc thông tin thiếu đầy đủ thứ nhất là, mới thông tin về loại ống lựa chọn là gang dẻo mà không nói rõ đó là ống gang dẻo có các lớp tráng bên trong.

Hiện nay, với các loại ống gang dẻo đều được tráng các lớp tráng có chất liệu xi măng trong lòng ống, và loại ống chúng tôi lựa chọn cũng là ống gang dẻo có tráng xi măng bên trong.

Thứ hai, về chất lượng sản phẩm, theo ông Tốn, cũng chưa nói rõ trong hồ sơ thầu có quy định phải có đơn vị độc lập có uy tín của quốc tế kiểm định, chứng nhận chất lượng trong quá trình sản xuất, trong đó có cả những tiêu chuẩn về vệ sinh an toàn thực phẩm của quốc tế, trước khi đưa vào VN.

“Ngoài chứng nhận về chất lượng cũng như các tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm với loại ống nước do tổ chức quốc tế cấp. Khi đưa ống về VN chúng tôi sẽ thuê một cơ quan độc lập kiểm định chất lượng, lấy mẫu kiểm định về chỉ tiêu an toàn vệ sinh thực phẩm, khi đạt mới nhận sản phẩm lắp đặt” - ông Tốn cho hay.

Trả lời câu hỏi về việc ký hợp đồng với nhà thầu, ông Tốn cho biết thời điểm hiện tại Viwasupco đang tập trung báo cáo các cơ quan chức năng về quá trình triển khai dự án, đặc biệt là những nội dung liên quan đến mời thầu, đấu thầu, chấm thầu của gói thầu cung cấp đường ống gang dẻo.

Theo ông Tốn, việc ký hợp đồng giữa Viwasupco với nhà thầu Công ty TNHH ống gang dẻo Xinxing vẫn đang trong giai đoạn đàm phán. “Quá trình đàm phán về các điều khoan chưa thực hiện xong nên thời điểm này chưa ký hợp đồng” - ông Tốn nói.

Sau cuộc họp, trao đổi với Tuổi Trẻ, ông Lê Văn Dục, giám đốc Sở Xây dựng Hà Nội cho biết, sau khi nghe chủ đầu tư và các đơn vị liên quan báo cáo, Sở Xây dựng sẽ báo cáo toàn bộ nội dung lên UBND thành phố.

“Những nội dung chủ đầu tư báo cáo và các thông tin liên quan đến rà soát dự án này sẽ được thành phố báo cáo lên Chính phủ đúng thời hạn ngày 31-3” - ông Dục cho hay.

Xuân Long

Tuổi trẻ



MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Cấp 'tín chỉ xanh' đối với các nhà máy sử dụng năng lượng sạch

Phó Thủ tướng giao Bộ Công Thương quy định rõ thẩm quyền, trách nhiệm và trình tự, thủ tục cấp "tín chỉ xanh" đối với các nhà máy sử dụng nguồn năng lượng sạch.

Còn khoảng 32.000 tỷ đồng vốn đầu tư công chưa được phân bổ chi tiết

Tính đến cuối tháng Ba, vẫn còn khoảng 32.000 tỷ đồng vốn đầu tư công chưa được phân bổ chi tiết, thậm chí 15 bộ, cơ quan trung ương có tỷ lệ giải ngân là 0%.

Vì sao ngành điện muốn áp giá hai thành phần?

Với cách tính hiện nay, hai khách hàng dùng cùng lượng điện, tiền trả như nhau, nhưng chi phí nhà đèn bỏ ra cho họ chưa được phản ánh chính xác, theo chuyên gia.

Thủ tướng đề nghị Apple mở rộng kinh doanh và xác định Việt Nam là một cứ điểm của Apple trên toàn cầu

Sáng 16/4, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã tiếp ông Tim Cook, Giám đốc điều hành Apple của Hoa Kỳ - công ty công nghệ lớn nhất thế giới và là nhà đầu tư nước ngoài lớn...

Điện mặt trời mái nhà dư thừa: Phát lên lưới giá 0 đồng, không được tính tiền

Điện mặt trời mái nhà chỉ được tự dùng, không được bán cho cá nhân, tổ chức khác. Nếu không dùng hết, phát lên lưới chỉ được ghi nhận sản lượng điện với giá 0 đồng...

Chủ tịch Tập đoàn Thuận An bị bắt: DN vài tỷ vốn tăng gấp 200 lần, nổi lên nhờ cầu đường

Từ một doanh nghiệp có quy mô vốn điều lệ chỉ vỏn vẹn 3,9 tỷ đồng, trong 10 năm trở lại đây Thuận An đã lớn nhanh như thổi, vốn điều lệ tăng gấp 200 lần lúc mới...

Nhiều tiệm vàng tại TP HCM bất ngờ đóng cửa

Cục Quản lý thị trường TP HCM cho biết sẽ tiếp tục đồng loạt kiểm tra các doanh nghiệp tư nhân kinh doanh mua bán vàng trên địa bàn thành phố

Thủ tướng yêu cầu phải bảo đảm cung ứng điện trong thời gian cao điểm

Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính vừa ký Công điện số 38/CĐ-TTg ngày 15/4/2024 về việc triển khai quyết liệt, đồng bộ, hiệu quả các giải pháp bảo đảm cung ứng...

Ứng phó thế nào trước làn sóng thép ngoại tràn vào?

"Việc suy giảm thị phần nội địa của ngành sản xuất thép cuộn cán nóng trong nước là có. Việc mất 1/3 thị phần trong chưa đầy 1 năm là một trong những tín hiệu đáng...

CEO Apple Tim Cook đến Việt Nam bằng máy bay riêng

CEO Apple Tim Cook dự kiến có nhiều hoạt động trong 2 ngày 15 và 16-4 tại Việt Nam, trong đó sẽ gặp mặt một số nhà sáng tạo nội dung


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98