VCSC: Lệnh dừng - loại bỏ tâm lý đám đông

14/03/2016 15:09
14-03-2016 15:09:03+07:00

VCSC: Lệnh dừng - loại bỏ tâm lý đám đông

Vừa qua, Công ty Cổ phần Chứng Khoán Bản Việt (VCSC) đã nghiên cứu phát triển và áp dụng loại lệnh mua bán mới trên hệ thống phần mềm giao dịch chứng khoán là Lệnh dừng.

Đây là loại lệnh được sử dụng để đặt lệnh chờ mua, chờ bán tại một mức giá xác định trong tương lai. Lệnh dừng có thời hạn tối đa 30 ngày kể từ ngày giao dịch kế tiếp.

Nếu như lệnh mua bán thông thường khách hàng phải theo dõi bảng điện và thực hiện đặt lệnh mua, bán hàng ngày thì với Lệnh dừng khách hàng có thể đặt lệnh trước vào bất cứ thời điểm nào trong ngày, với thời gian hiệu lực của lệnh lên tới 30 ngày tính từ ngày giao dịch kế tiếp. Khách hàng chủ động lựa chọn mã cổ phiếu, hình thức mua/ bán với khối lượng, giá mà mình mong muốn và xác định từ trước rồi sử dụng Lệnh dừng để nhập vào hệ thống. Trong thời gian hiệu lực của Lệnh dừng, lệnh sẽ được tự động xử lý từ đầu ngày và gửi vào hệ thống khi thỏa mãn các điều kiện về giá, khối lượng và khả năng mua/bán của chủ tài khoản vào ngày hôm đó. Lệnh dừng khi đó được xử lý như lệnh thông thường mà nhà đầu tư không phải thao tác hay làm bất cứ hoạt động theo dõi, nhập lệnh nào khác.

Lệnh dừng giúp nhà đầu tư, đặc biệt là những nhà đầu tư không có thời gian thường xuyên theo dõi bảng điện vẫn có thểxây dựng và thực hiện theo đúng kế hoạch đầu tư của mình, tránh những quyết định đầu tư mang cảm tính nhất thời trước biến động hàng ngày của thị trường chứng khoán. Nhà đầu tư cũng tránh bị chạy theo trào lưu tranh mua hoặc tranh bán doLệnh dừng được tính toán từ trước với mức giá và khối lượng phù hợp với dự báo và năng lực tài chính của mình.Ngoài ra, lệnh dừng dễ dàng được sử dụng bởi được tích hợp vào màn hình mua bán hiện có của hệ thống.Nhà đầu tư có thể chọn thời gian hiệu lực của lệnh dừng với thời gian tối đa là 30 ngày. Trong thời gian hiệu lực của lệnh, khách hàng có thể dễ dàng tra cứu lệnh và linh động hủy, sửa lệnh.

Đối với thị trường nói chung, hình thức đặt lệnh này sẽ góp phần làm ổn định thị trường hơn so với các hình thức đặt lệnh thông thường khác vì ít nhiều đã loại bỏ tâm lý đám đông của mỗi nhà đầu tư.Chính những ưu điểm đó đã mang lại sự khác biệt cơ bản cho lệnh dừng so với các lệnh khác.

Lệnh dừng phù hợp với mọi đối tượng nhà đầu tư. Tuy nhiên, tập trung chủ yếu vẫn ở đối tượng khách hàng đầu tư theo giá trị và không có nhiều thời gian theo dõi diễn biến hàng ngày của thị trường. Giá cổ phiếu biến động nhưng luôn xoay quanh giá trị cơ bản của chúng. Vì thế, những nhà đầu tư tính toán được sẽ sử dụng lệnh dừng để tận dụng những đợt tăng giảm vượt quá giá trị thật của cổ phiếu để mua hoặc bán một cách hiệu quả nhất với chi phí về thời gian và công sức tối thiểu.

VCSC cam kết việc triển khai thêm Lệnh dừng vẫn đảm bảo hệ thống vận hành nhanh, ổn định, an toàn và bảo mật. Khách hàng không phải trả thêm bất kỳ khoản chi phí nào khi sử dụng sản phẩm này./.



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

VN-Index giảm hơn 100 điểm trong 1 tuần 

Tuần giao dịch 15 - 19/04, VN-Index giảm mạnh hơn 100 điểm về còn 1,174.85 điểm.

Theo dấu dòng tiền cá mập 19/04: Tự doanh và khối ngoại đều mua ròng

Phiên ngày 19/04, tự doanh công ty chứng khoán và khối ngoại đồng loạt mua ròng với giá trị ròng gần tương đồng. Trong khi tự doanh mua 638 tỷ đồng, khối ngoại cũng...

UBCKNN cảnh báo rủi ro sử dụng dịch vụ đầu tư chứng khoán không được cấp phép

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) vừa đưa ra cảnh báo về việc hoạt động cung cấp dịch vụ chứng khoán trên không gian mạng.

Nghỉ lễ 30/04 - 01/05, chứng khoán không giao dịch bù vào thứ Bảy

Ngày đi làm bù vào thứ Bảy (04/5/2024), các sở giao dịch chứng khoán và Tổng công ty Lưu ký và Bù trừ Chứng khoán Việt Nam (VSDC) sẽ không thực hiện giao dịch và...

Thấy gì sau động thái đăng ký mua cổ phiếu SHB của Phó Chủ tịch Đỗ Quang Vinh?

Ông Đỗ Quang Vinh, Phó Chủ tịch SHB bắt đầu mua hơn 100 triệu cp SHB từ ngày 19/04. Nếu hoàn tất mua thành công, ông Vinh sẽ sở hữu tỷ lệ cổ phần SHB cao nhất trong...

Tại sao cổ phiếu ngân hàng bị định giá thấp?

Nhìn vào ngành ngân hàng, chúng ta thường thấy chỉ số P/E (giá/thu nhập) thấp bất thường so với các ngành khác ở thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, để hiểu được liệu...

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 19/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

19/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay.

Thao túng giá cổ phiếu DST, một cá nhân bị xử phạt hơn nửa tỷ

Ngày 15/04, Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có quyết định xử phạt đối với ông Giang Tuấn Anh về hành vi thao túng giá cổ phiếu DST của CTCP Đầu tư Sao Thăng...

Nghỉ lễ 30/04 - 01/05, chứng khoán giao dịch bù vào thứ Bảy? 

Các sở giao dịch sẽ thực hiện hoán đổi ngày nghỉ lễ trong kỳ nghỉ lễ 30/04 - 01/05 sắp tới, dẫn tới việc nghỉ giao dịch vào ngày 29/04.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98