Amazon lãi lớn

29/04/2016 14:00
29-04-2016 14:00:09+07:00

Amazon lãi lớn

Lợi nhuận quý 1 của Amazon bất ngờ tăng mạnh lên mức cao nhất trong lịch sử công ty này, công ty hưởng lợi khi hoạt động kinh doanh trên mạng Internet tăng trưởng tốt, theo tin từ CNBC và Wall Street Journal.

Trong 1 năm qua, cổ phiếu Amazon đã tăng đến 40% - Ảnh: WSJ.

Hôm qua, Amazon công bố lãi 513 triệu USD tương đương 1,07 USD/cổ phiếu trong quý 1/2016 trong khi cùng kỳ năm 2015, công ty thua lỗ 57 triệu USD. Quý 4/2015, Amazon kiếm được 482 triệu USD.

Lợi nhuận quý 1 của Amazon như vậy cao gấp đôi mức dự báo của giới chuyên gia.

Tổng doanh thu quý 1 của Amazon đạt 29,13 tỷ USD, cao hơn 28% so với cùng kỳ và cao hơn so với dự báo của chính Amazon đưa ra cách đây không lâu là 26,5 tỷ USD. Trước đó, giới chuyên gia từng kỳ vọng doanh thu của Amazon trong quý 1 đạt 27,98 tỷ USD.

Doanh thu từ mảng điện toán đám mây (cloud computing) của Amazon tăng mạnh đến 64%. Mảng này hiện mang lại nguồn thu quan trọng cho Amazon. Theo báo cáo mới nhất từ BTC Logic, một công ty chuyên về tư vấn công nghệ thông tin, hiện nay Amazon và IBM đang đứng đầu thế giới trong lĩnh vực điện toán đám mây.

Trong 1 năm qua, cổ phiếu Amazon đã tăng đến 40%. Sau thông tin trên cổ phiếu của hãng đã tiếp tục tăng mạnh. Amazon đã liên tục có lãi trong 4 quý gần nhất.

Tuy nhiên theo đánh giá của giới chuyên gia, hiện tại các cổ đông của Amazon chưa được hưởng lợi nhiều bởi phần lớn lợi nhuận thu được đều đang được tái đầu tư vào phát triển sản phẩm, tuyển dụng và phát triển hệ thống kho bãi, vận chuyển hàng hóa.

Chi phí vận chuyển hàng của Amazon hiện vẫn ở mức rất cao. Trong quý gần nhất, chi phí vận chuyển hàng tăng đến 42% lên 3,28 tỷ USD.

Một đối thủ quan trọng của Amazon là eBay mới đây cũng đã công bố doanh thu tăng lần đầu tiên trong 5 quý gần nhất. Doanh thu của eBay đã giảm không ngừng từ đầu năm 2015.

Quý 1/2016, eBay báo lãi 482 triệu USD tương đương 41 cent/cổ phiếu, thấp hơn rất nhiều so với con số 626 triệu USD tức 51 cent/cổ phiếu cùng kỳ năm 2015.

Doanh thu quý 1 của eBay tăng 3,7% lên 2,14 tỷ USD. Nếu loại bỏ những ảnh hưởng của tỷ giá, doanh thu của eBay tăng được 6%. Doanh thu quý 2 của eBay được cho là sẽ dao động từ 2,11 tỷ USD đến 2,19 tỷ USD, lợi nhuận trên mỗi cổ phiếu đạt từ 40 cent đến 42 cent.

Đối với cả năm nay, eBay cho rằng doanh thu của hãng sẽ đạt mức khoảng từ 8,6 tỷ đến 8,8 tỷ USD, cao hơn so với con số 8,59 tỷ USD của năm 2015 và cao hơn dự báo 8,73 tỷ USD theo dự báo của giới chuyên gia./.

vneconomy



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Quan chức Mỹ cảnh báo nguy cơ Trung Quốc “xả” hàng giá rẻ ra nền kinh tế toàn cầu

Bộ trưởng Tài chính Mỹ Janet Yellen mới đây bày tỏ lo ngại về việc Trung Quốc có thể bán sản phẩm dư thừa với giá rẻ, gây khó khăn cho Mỹ và các nước khác trong...

Huyền thoại đầu tư Ray Dalio: Trung Quốc có thể đối mặt với thập kỷ mất mát

Huyền thoại đầu tư Ray Dalio đã cảnh báo rằng Trung Quốc có nguy cơ rơi vào một thập kỷ mất mát nếu không giảm nợ và nới lỏng chính sách tiền tệ.

Thống đốc Fed: Số liệu lạm phát đáng thất vọng, Fed có thể hoãn hoặc giảm số lần hạ lãi suất

Thống đốc Fed Christopher Waller cho biết NHTW không vội hạ lãi suất sau khi các dữ liệu lạm phát công bố gần đây đều cao hơn dự báo. Ông cho rằng Fed sẽ hoãn hạ...

Lợi nhuận công nghiệp tăng, báo hiệu kinh tế Trung Quốc dần ổn định

Lợi nhuận của các doanh nghiệp trong lĩnh vực công nghiệp ở Trung Quốc tăng trưởng trở lại trong 2 tháng đầu năm sau khi giảm liên tục trong suốt năm ngoái. Theo...

Cầu lớn bị sập, cảng biển hàng đầu của nước Mỹ phải đóng cửa

Vụ sập cầu Francis Scott Key ở Baltimore vào ngày 26/03 đã tạo ra một cơn chấn động và gây ra sự gián đoạn trong hoạt động của một trong những cảng biển bận rộn...

Vì sao Fed dự báo Mỹ không suy thoái?

Theo Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed), không hề có tín hiệu nào cho thấy kinh tế Mỹ sẽ suy thoái trong năm nay và cả năm 2025.

Quy mô kinh tế số Đông Nam Á có thể đạt 1.000 tỷ USD

Kinh tế số Đông Nam Á có thể đạt 1.000 tỷ USD vào năm 2030, thậm chí là gấp đôi con số này, nếu các chính phủ có chính sách tốt, nhất là cải thiện kỹ năng số cho...

Fed: Kinh tế Mỹ không có dấu hiệu suy thoái trong những năm tới

Các nhà hoạch định chính sách của Fed đã công bố một loạt các dự báo mới về nền kinh tế, với nhận định tăng trưởng trong các năm 2024, 2025 và 2026 thậm chí còn...

Tuần bước ngoặt của nhiều ngân hàng trung ương lớn trên thế giới

Nhiều ngân hàng trung ương trên thế giới vừa ghi nhận bước ngoặt về chính sách trong tuần trước. Trong đó, Thụy Sỹ trở thành nền kinh tế lớn đầu tiên trên thế giới...

Trung Quốc sẽ ban hành quy định mới để thúc đẩy thu hút vốn đầu tư nước ngoài

Thủ tướng Lý Cường khẳngn định Trung Quốc luôn chào đón mọi công ty từ tất cả các quốc gia trên thế giới đến đầu tư và tăng cường khẳng định chỗ đứng tại nước này.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98