Góc nhìn 28/04: Thị trường đi theo hướng thận trọng

27/04/2016 18:13
27-04-2016 18:13:59+07:00

Góc nhìn 28/04: Thị trường đi theo hướng thận trọng

Nỗ lực bắt đáy xuất hiện đã giúp đà giảm của VN-Index được thu hẹp vào cuối phiên 27/04. Các CTCK cho rằng thị trường đang đi theo hướng thận trọng và rủi ro vẫn tồn tại.

Rủi ro vẫn tồn tại

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS): Thị trường lại quay đầu giảm điểm và những phiên giao dịch gần đây với biên độ khá lớn mà tác nhân rõ ràng liên quan tới nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn. Điều này đang khiến cho nhà đầu tư cảm thấy thực sự khó khăn trong nhận định xu hướng và tìm kiếm cơ hội.

Trên đồ thị, chỉ số VN-Index đã chạm đến dải trên của đường Bolinger Band (50) nên có thể có sự điều chỉnh. Biên độ tăng giá với thị trường lúc này không còn nhiều và khi những cây nến biên độ lớn diễn ra cho thấy sự bất ổn định. Ngay cả khi chạm đến mốc 610 điểm thì dường như câu chuyện rủi ro vẫn nên được đặt ra.

Đề phòng kịch bản chỉ số điều chỉnh

CTCK Bảo Việt (BVSC): Các tín hiệu mới xuất hiện trong phiên 27/04 cho thấy khả năng đi tiếp của chỉ số VN-Index đang dần thu hẹp so với rủi ro có thể đảo chiều tại vùng điểm này. Nhà đầu tư vẫn có thể mua lại một phần danh mục đã bán trong các phiên trước tại vùng hỗ trợ 585-590 điểm, tuy nhiên nên khống chế tỷ trọng cho danh mục tổng thể ở mức trung bình, tránh đẩy lên quá cao đề phòng kịch bản VN-Index tiếp tục điều chỉnh sâu.

Thị trường đang đi theo hướng thận trọng

CTCK FPT (FPTS):Thị trường vẫn đang đi theo hướng thận trọng với xu thế ngắn hạn và hiện tượng cơ cấu sẽ còn tiếp tục diễn ra trong các phiên tới. Tuy nhiên, dựa trên quan điểm ủng hộ cho một nhịp đi ngang, chiến lược giảm tỷ trọng sẽ sớm kết thúc khi chỉ số liên tiếp được củng cố và hình thành một nền tảng tích lũy vững chắc. Hiện tại nhóm nhà đầu tư mạo hiểm cao có thể tận dụng các nhịp giảm về khu vực hỗ trợ mạnh để linh hoạt cơ cấu danh mục sang các nhóm cổ phiếu đang có sự hiệu chỉnh kỹ thuật. Nhóm nhà đầu tư có mức độ chịu rủi ro thấp nên hạn chế mở các giao dịch mới, kiên nhẫn chờ các tín hiệu rõ ràng hơn về xu thế thị trường.

Nắm giữ danh mục hiện tại

CTCK MB (MBS): Về mặt kỹ thuật, thị trường điều chỉnh tích lũy sau khi các chỉ số đi vào vùng kháng cự cao hơn. Ngưỡng hỗ trợ của các chỉ số trong giai đoạn này là 589-590 điểm với VN-Index và 80-80.5 điểm với HNX-Index. MBS khuyến nghị nhà đầu tư tiếp tục nắm giữ danh mục hiện tại và theo dõi diễn biến thị trường tại các ngưỡng hỗ trợ trên để có phản ứng thích hợp./.





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (3)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Góc nhìn 29/03: Hạn chế mua mới?

VCBS đánh giá VN-Index sẽ gặp khó khăn khi tiếp cận lại khu vực 1,290-1,300 điểm nên nhà đầu tư khuyến nghị các nhà đầu tư hạn chế mua mới tại thời điểm hiện tại.

Nhận diện cơ hội và rủi ro của thị trường chứng khoán Việt Nam 2024

Chuyên gia cho rằng thị trường chứng khoán Việt Nam thời gian tới sẽ có nhiều kỳ vọng nhưng cũng không thiếu rủi ro.

Chứng khoán Vietcap: Ngành điện kỳ vọng hồi phục khi kế hoạch triển khai QHĐ8 được ban hành

Trong buổi hội thảo tổ chức chiều ngày 27/03 về triển vọng ngành điện và xây lắp điện, Chứng khoán Vietcap (HOSE: VCI) nhận định mảng xây lắp điện có triển vọng cao...

Góc nhìn 28/03: Dừng mua, cân nhắc chốt lời cổ phiếu?

Theo CTCK Beta, nhiều khả năng áp lực chốt lời sẽ duy trì ở mức cao khi VN-Index vẫn đang nằm trong vùng kháng cự mạnh 1,280-1,300 điểm. Vì vậy, nhà đầu tư nên thận...

SSI Research: Đường Quảng Ngãi có thể tăng cổ tức tiền mặt lên 45-50% trong 2025

Theo tài liệu họp ĐHĐCĐ, CTCP Đường Quảng Ngãi (UPCoM: QNS) dự kiến nâng tỷ lệ cổ tức 2023 lên 40% bằng tiền (4,000 đồng/cp). Với mức lợi nhuận cao, SSI Research dự...

Góc nhìn 27/03: Sớm tiến lên khu vực 1,300 - 1,310?

VCBS cho rằng thị trường đang có dấu hiệu sideway tích lũy và nếu thanh khoản vẫn gia tăng ổn định thì VN-Index sẽ sớm tiến lên khu vực 1,300-1,310 điểm.

Vietstock LIVE #7: Chuyên gia "điểm mặt" những rủi ro lớn nhất đối với thị trường chứng khoán

Bên cạnh tối đa hóa lợi nhuận thì quản trị rủi ro danh mục đầu tư cũng đóng một vai trò rất quan trọng. Chủ đề Vietstock LIVE #7: “Các Rủi Ro Của Thị Trường” sẽ...

Góc nhìn 26/03: VN-Index khả năng giảm điểm trong ngắn hạn

Nhiều công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng xu hướng ngắn hạn sắp tới của VN-Index nhiều khả năng giảm điểm, nhà đầu tư được khuyên thận trọng.

Cổ phiếu GIL, LHG và TNH có tiềm năng?

Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị mua GIL với mảng bất động sản khu công nghiệp (KCN) sẽ là động lực tăng trưởng mới; mua LHG dựa trên triển vọng tích cực...

Góc nhìn tuần 25 - 29/03: Cẩn trọng trước áp lực chốt lời

Theo BSC, phiên giao dịch 22/03 cho thấy sự giằng co của VN-Index tại ngưỡng 1,280. Nhà đầu tư nên cẩn trọng trong những phiên giao dịch tới, chỉ số có thể tiếp tục...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98