Techcombank lên tiếng vụ “Tổ đặc nhiệm phá nhà dân”

09/04/2016 10:14
09-04-2016 10:14:40+07:00

Techcombank lên tiếng vụ “Tổ đặc nhiệm phá nhà dân”

Ngày 08/04, Ngân hàng TMCP Kỹ thương Việt Nam (Techcombank) lên tiếng về thông tin “Tổ đặc nhiệm của Techcombank phá nhà dân”.

Theo Techcombank, Ngân hàng hoàn toàn tuân thủ các luật và quy định liên quan trong quá trình thu giữ tài sản đảm bảo của ông Đặng Thế Minh và bà Lã Thị Lệ Thủy tại 756 Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội.

* "Tổ đặc nhiệm" ngân hàng Techcombank phá nhà dân?

“Techcombank không có hành vi nào vi phạm pháp luật, cũng như bạo động trong quá trình thu giữ. Trong khi đó, chính khách hàng đã có hành vi thóa mạ, chửi bới, đe dọa nhân viên ngân hàng, cố tình hô hoán, tranh thủ sự đồng tình của quần chúng, gây ảnh hưởng tới quá trình thu giữ tài sản của Ngân hàng” – thông báo khẳng định.

Cụ thể vụ việc, Techcombank cho biết, ông Minh và bà Thủy có ký kết 2 hợp đồng tín dụng với Techcombank và đảm bảo bằng 2 tài sản. Hiện tại, khoản nợ đã quá hạn gần 1,000 ngày. Khi khách hàng không đảm bảo nghĩa vụ thanh toán nợ gốc và lãi, Ngân hàng đã nhắc nợ nhưng khách hàng vẫn chây ì không thực hiện nghĩa vụ trả nợ.

Theo đó, ngày 25/07/2013, Techcombank đã khởi kiện ông Minh, bà Thủy và các bên có quyền lợi, nghĩa vụ liên quan tại Tòa án quận Hà Đông để yêu cầu thực hiện nghĩa vụ cam kết.

Sau đó, Techcombank đã rút một phần yêu cầu khởi kiện đối với tài sản bảo đảm của ông Minh và  bà Thủy tại Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội. Ngày 26/09/2015, Tòa án Nhân dân quận Hà Đông đã chấp thuận yêu cầu của Techcombank, và gửi thông báo cho Techcombank, cũng như các bên liên quan, trong đó có ông Minh, bà Thủy cùng luật sự của ông bà. Các bên liên quan đã lập biên bản, ký đồng thuận với nội dung này. Do đó, Techcombank cho rằng Ngân hàng hoàn toàn có quyền thực hiện thu giữ tài sản đảm bảo của khách hàng tại Quang Trung, Hà Đông, Hà Nội.

Trước khi tiến hành thu giữ, Techcombank đã gặp gỡ, trao đổi với bên thế chấp, bên quản lý tài sản để giải thích quy định pháp luật và yêu cầu tự nguyện bàn giao tài sản nhưng không thành.

Ngày 23/12/2015, khi nhân viên ngân hàng đến làm việc, ông Minh cùng các thành viên gia đình chửi bới, khóa cửa nhốt, thậm chí, bóp cổ và đẩy ngã nhân viên ngân hàng, sau đó ông Minh cùng gia đình hô hoán chửi bới, gây rối an ninh trật tự nhằm tranh thủ sự ủng hộ của người dân xung quanh cũng như kích động, xúi giục đám đông tấn công các nhân viên ngân hàng. Nên việc tiếp quản tài sản không thành.

Ngày 06/04/2016, đại diện Techcombank tiếp tục thực hiện các biện pháp thu hồi tài sản. Việc này được Techcombank triển khai cùng lực lượng bảo vệ của ngân hàng, nhiệm vụ là bảo vệ tài sản, bảo vệ cán bộ, nhân viên ngân hàng. Techcombank cho rằng, trang phục của đội bảo vệ Techcombank không trái với quy định pháp luật hiện hành, cũng như trang bị công cụ của bảo vệ đều được cấp phép của cơ quan chức năng. Trong quá trình thực hiện hoạt động thu giữ tài sản, nhân viên Techcombank không có bất cứ hành vi nào bạo lực đối với người, không có hành vi phá nhà dân như một số thông tin đã nêu.

Trước khi tiến hành thu giữ tài sản vào ngày 06/04/2016, Techcombank đã gửi kế hoạch thu giữ đến chính quyền địa phương. Khi cán bộ Techcombank tiến hành thu giữ, cũng đã báo sự việc lên chính quyền địa phương và các cán bộ công an đã xuống hiện trường xem xét. Nhưng do hai bên không có hành vi bạo động nào, không có hành vi trái pháp luật nào, nên việc cán bộ công an không tham gia việc dân sự giữa hai bên./.





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Hơn 77% người Việt Nam trưởng thành có tài khoản ngân hàng

Ngày 25/04/2023, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) tổ chức Họp báo Công bố sự kiện Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024. 

Xếp hạng tín nhiệm của VPBank duy trì ở mức Ba3, triển vọng ổn định

Tổ chức xếp hạng tín nhiệm quốc tế Moody’s Ratings (Moody’s) mới đây đã công bố giữ nguyên xếp hạng tín nhiệm Ba3, triển vọng ổn định, cho Ngân hàng TMCP Việt Nam...

NHNN khẳng định chưa đặt vấn đề điều chỉnh lãi suất, dù tăng hay giảm

Đó là chia sẻ của Phó Thống đốc Thường trực Ngân hàng Nhà nước Đào Minh Tú tại Diễn đàn Kinh tế Việt Nam 2024 do Báo Người Lao Động tổ chức sáng ngày 25/4.

Năm 2024 – năm bản lề chuyển đổi đưa SHB vươn Tầm

Với chiến lược phát triển bền vững, SHB đang tiếp bước trên con đường đồng hành cùng người dân và đất nước. Ngân hàng đang chuyển đổi mạnh mẽ, vươn tầm trở thành...

Tăng cung ngoại tệ - Kiềm chế lãi suất

Trước tình hình lãi suất đang có dấu hiệu nhấp nhổm tăng trở lại, thể hiện qua việc một số nhà băng tăng lãi suất tiền gửi gần đây, cũng như lãi suất trên thị...

Tổng Giám đốc OCB gửi đơn từ nhiệm 

Ngân hàng TMCP Phương Đông (HOSE: OCB) vừa công bố thông tin về việc ông Nguyễn Đình Tùng gửi đơn từ nhiệm vị trí Tổng Giám đốc.

Bank of America: Châu Á bước vào kỷ nguyên tiền tệ hỗn loạn, dự báo tỷ giá VND lên 25,600 vào cuối quý 2

Bank of America (BofA) tỏ ra bi quan về hàng loạt đồng tiền châu Á, cho rằng đây là điểm khởi đầu của “kỷ nguyên hỗn loạn”. Đáng chú ý, họ dự báo tỷ giá USD/VND sẽ...

Giá USD tự do lao dốc, về mốc 25.700 đồng

Giá USD trên thị trường tự do hôm nay tiếp đà giảm. Giá USD bán ra đã giảm về mốc 25.700 đồng/USD. Giá USD trên thị trường chính thức cũng hạ nhiệt.

Thêm doanh nghiệp xăng dầu bị ngân hàng rao bán nợ

Một loạt doanh nghiệp hoạt động trong lĩnh vực xăng dầu bị ngân hàng rao bán các khoản nợ xấu hoặc tài sản đảm bảo để thu hồi nợ xấu. Vừa có thêm một doanh nghiệp...

NHNN bơm ròng mạnh nhất trong hơn một năm

NHNN đã bơm ròng 25,550 tỷ đồng trong phiên 23/04, mức cao nhất kể từ cuối tháng 2/2023. Trong đó, nhà điều hành đã cho 9 thành viên vay tổng cộng gần 36,000 tỷ...

Cổ phiếu ngân hàng

Cổ phiếu bảo hiểm


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98