Bí thư Đinh La Thăng: Phải khẩn cấp di dời "chợ thần chết" Kim Biên!

21/05/2016 15:21
21-05-2016 15:21:00+07:00

Bí thư Đinh La Thăng: Phải khẩn cấp di dời "chợ thần chết" Kim Biên!

Sáng 20-5, làm việc với Quận ủy quận 5, Bí thư Đinh La Thăng đã dành nhiều thời gian để truy vấn các cơ quan chức năng về chợ hóa chất Kim Biên - khu “chợ thần chết” của TP.HCM.

Bí thư Thành ủy Đinh La Thăng phát biểu chỉ đạo trong buổi làm việc với quận ủy, UBND quận 5 TP.HCM - Ảnh:Tự Trung

Ông Đinh La Thăng nói khó chấp nhận một khu chợ hóa chất làm cho không chỉ người dân TP.HCM mà cả nước bức xúc, không chỉ Bí thư Thành ủy mà đến Thủ tướng cũng phiền lòng.

“Tôi nghe phản ảnh có thể mua bất cứ loại hóa chất nào ở đây, có quản lý được không? Có dự án chuyển đi nhưng có đảm bảo người dân buôn bán kinh doanh hay không?” - ông Thăng hỏi.

Trả lời vấn đề này, ông Nguyễn Ngọc Hòa - phó giám đốc Sở Công thương - cho biết việc kinh doanh hóa chất ở chợ Kim Biên chia làm 2 mảng.

Thứ nhất, trong các nhà lồng có 17 hộ kinh doanh buôn bán hương liệu, bơ, sữa, phụ gia thực phẩm… Những hộ này được yêu cầu di dời về Trung tâm thương mại Phương Đông nhưng do giá thuê mặt bằng cao nên họ không đi.

Còn lại là gồm các hộ, văn phòng kinh doanh nằm xung quanh chợ Kim Biên buôn bán các hóa chất công nghiệp.

"Thành phố có giới thiệu Tổng công ty Thương mại Sài Gòn (SATRA) làm chủ đầu tư, tìm vị trí làm trung tâm kinh doanh hóa chất và đang tìm vị trí xây dựng trung tâm cũng như kho bãi. Các địa điểm dự kiến nằm ở quận Bình Tân, cách xa khu dân cư” - ông Hòa cho biết.

Bí thư Thành ủy ngắt lời ông Nguyễn Ngọc Hòa: "Kinh tế thị trường mà làm vậy là chết. Phải để thị trường quyết định, giao vậy sao được. Cứ đưa ra tiêu chí rồi đấu thầu công khai, sẽ giải quyết hết".

Ông Phạm Quốc Duy, phó Bí Thư -Chủ Tịch UBND quận 5 báo cáo tình hình phát triển kinh tế, xây dựng hạ tầng, sắp xếp các chợ -Ảnh:Tự Trung

Bí thư Thành ủy cho rằng bây giờ mới đi chọn vị trí và giao SATRA làm là sai hướng. Vì giao cho một đơn vị nhà nước như vậy không có tính cạnh tranh, không biết bao giờ mới hoàn thành. “Nếu họ gặp khó, họ im luôn thì không thể nào di dời được” - ông Đinh La Thăng nói.

“Tôi đề nghị phải công khai vị trí xây trung tâm, kho hóa chất để doanh nghiệp vào đấu thầu làm nhanh” - ông Đinh La Thăng nói.

Bí thư Thành ủy nhận định "chợ thần chết" hoạt động nhộn nhịp giữa thành phố mà làm túc tắc thì không biết đến khi nào mới xong.

"Cứ chờ báo cáo suốt, trong khi dân bức xúc lắm rồi, phải di dời chợ ngay. Kiểu làm phi thị trường thế này thì bao giờ làm được. Mình muốn quốc tế công nhận nền kinh tế thị trường ở Việt Nam mà làm vậy sao được" -  Bí thư Thành ủy phân tích.

Viễn Sự

tuổi trẻ



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Giám đốc Sở Tài chính được bầu giữ chức Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hòa Bình

Ông Bùi Văn Thắng, Ủy viên Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh, Giám đốc Sở Tài chính Hòa Bình được bầu giữ chức Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hòa Bình khóa XVII.

Khởi tố 27 đối tượng trong đường dây khai thác cát trái phép

Chiều 28/03, Công an TPHCM cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra (PC01), Công an TPHCM đã khởi tố và xử lý hình sự 27 bị can về các tội vi phạm quy định về khai thác...

Chủ tịch Phan Văn Mãi: TP.HCM là nơi có nhiều cơ hội, dư địa để khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

Chủ tịch UBND TP.HCM Phan Văn Mãi khẳng định TP.HCM có nhiều dư địa, cơ hội, nhiều đơn đặt hàng để các nhà khởi nghiệp nghiên cứu.

Vụ Tập đoàn Phúc Sơn: Bắt tạm giam nguyên Bí thư Quảng Ngãi Lê Viết Chữ và Phó Bí thư Tỉnh Vĩnh Phúc

Ngày 27/3/2024, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an (C03) đã ra Quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam với nguyên Bí thư Quảng Ngãi Lê Viết Chữ và ông Phạm Hoàng...

Chợ Bến Thành, Tân Định... có lợi thế phát triển nhờ metro

Các Sở An toàn thực phẩm (ATTP), QHKT TP.HCM, Phòng kinh tế quận 6…đều nhìn nhận chợ truyền thống đang dần bị thu hẹp nhưng không hề mất đi.

Quý 1, TP.HCM dẫn đầu cả nước về số dự án có vốn đầu tư nước ngoài

Các nhà đầu tư nước ngoài đã đầu tư vào 42 tỉnh, thành phố trên cả nước. Hà Nội dẫn đầu với tổng vốn đầu tư. Còn, TP.HCM dẫn đầu về số dự án mới, điều chỉnh vốn và...

Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng nhận án 8 năm tù

TAND TP Hà Nội vừa tuyên phạt Chủ tịch Tân Hoàng Minh Đỗ Anh Dũng mức án 8 năm tù về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Tổng vốn FDI vào Việt Nam 3 tháng đầu năm 2024 đạt 6.17 tỷ USD, tăng hơn 13% so với cùng kỳ

Thu hút FDI của Việt Nam trong 3 tháng đầu năm 2024 tiếp tục khởi sắc khi tăng 13.4% so với cùng kỳ năm 2023. 

Đề nghị truy tố 254 bị can trong ‘đại án đăng kiểm’

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM vừa hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang VKSND cùng cấp đề nghị truy tố 254 bị can liên quan đến đại án tiêu cực ngành đăng...

Thị trường 'ấm dần', xuất khẩu ngành hàng dệt may đón cơ hội để tăng tốc

Để đẩy mạnh xuất khẩu, ngành dệt may tiếp tục đầu tư sản xuất các loại nguyên liệu mới có nguồn gốc tự nhiên, thân thiện môi trường... nhằm đáp ứng nhu cầu ngày...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98