Donald Trump chính thức vào “chung kết” bầu Tổng thống Mỹ

27/05/2016 09:46
27-05-2016 09:46:13+07:00

Donald Trump chính thức vào “chung kết” bầu Tổng thống Mỹ

Trump đã đạt được nhiều hơn con số 1.237 phiếu đại biểu cần thiết để trở thành người đại diện cho đảng...

* Ứng viên Tổng thống nào lý tưởng nhất cho TTCK Mỹ?

Ứng cử viên Tổng thống Mỹ Donald Trump - Ảnh: Reuters.

Tỷ phú bất động sản Donald Trump đã đạt đủ số phiếu đại biểu cần thiết để trở thành người đại diện cho Đảng Cộng hòa trong cuộc tổng bầu cử nhằm tìm ra vị chủ nhân tiếp theo của Nhà Trắng vào tháng 11 năm nay - NBC News đưa tin.

Sau khi nhận được sự xác nhận của các đại biểu không bị ràng buộc (unbound delegate) mới ở các bang North Dakota, Colorado, và Pennsylvania, NBC đã cập nhật số đại biểu ủng hộ Trump.

Số liệu mới nhất này cho thấy Trump đã đạt được nhiều hơn con số 1.237 phiếu đại biểu cần thiết để trở thành người đại diện cho đảng.

Theo số liệu mà NBC đưa ra, Trump đã nhận được sự ủng hộ của 1.238 đại biểu.

Với việc giành đủ phiếu đại biểu để trở thành người đại diện đảng, Trump tránh được một kỳ đại hội môi giới (brokered convention) mà ở đó, lãnh đạo Đảng Cộng hòa - những người vốn không ưa gì Trump - có thể dùng ảnh hưởng để khiến ông bị loại.

* Trump có “cơ” thành Tổng thống, doanh nghiệp Mỹ lo sợ

* Donald Trump: không thể để Trung Quốc “cưỡng dâm” Mỹ

* Donald Trump: Khắc tinh của Phố Wall

Số đại biểu ủng Trump tính đến thời điểm hiện tại đặt ông vào vị thế trái ngược hoàn toàn với bà Hillary Clinton, ứng cử viên đang dẫn trước trong cuộc đua tìm ra người đại diện cho Đảng Dân chủ.

Cựu Ngoại trưởng Mỹ vẫn đang dẫn trước đối thủ Bernie Sanders, Thượng nghị sỹ bang Vermont, nhưng ông Sanders đã tỏ ý sẽ chiến đấu tới cùng để có thể giành quyền đại diện đảng tại kỳ đại hội của Đảng Dân chủ sắp tới.

* Phố Wall đã biến Hillary Clinton thành triệu phú như thế nào

Với vị thế hiện tại, Trump có thể bắt tay vào việc tập hợp sự đoàn kết trong đảng sau kỳ bầu cử sơ bộ đầy gay cấn. Trong khi đó, Đảng Dân chủ vẫn đang chưa xác định được người đại diện cho cuộc tổng bầu cử.

Một cuộc thăm dò gần đây do NBC News phối hợp với tờ Wall Street Journal thực hiện cho thấy, cựu đệ nhất phu nhân chỉ dẫn trước 3 điểm phần trăm so với vị tỷ phú New York về sự ủng hộ của cử tri trên phạm vi toàn quốc.

An Huy

vneconomy







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nhật Bản chấm dứt kỷ nguyên lãi suất âm sau 17 năm

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) chính thức nâng lãi suất lần đầu tiên kể từ năm 2007, kết thúc kỷ nguyên lãi suất âm.

Trung Quốc tất tay vào chuỗi cung ứng xe điện

Chính phủ Trung Quốc đã đặt ra một kế hoạch quyết liệt để tận dụng tất cả các nguồn lực chính sách nhằm tạo ra chuỗi cung ứng cho sản xuất xe điện trong nước. Điều...

NHTW Nhật Bản đứng trước bước ngoặt lịch sử

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) được kỳ vọng chấm dứt chương trình kiểm soát đường cong lợi suất và mua tài sản rủi ro, cũng như chấm dứt kỷ nguyên lãi suất âm...

Bức tranh kinh tế Trung Quốc ghi nhận tín hiệu khởi sắc

Số liệu của NBS cho thấy tổng sản lượng công nghiệp giá trị gia tăng của Trung Quốc, một chỉ số kinh tế quan trọng, đã tăng 7% trong 2 tháng đầu năm nay.

Nhiều khả năng Fed sẽ giữ nguyên quyết định lãi suất trong lần họp tới

Chuyên gia từ Nationwide nhận định: “Chúng tôi đang nghĩ đến tháng 5/2024 Fed mới hạ lãi suất; chúng tôi đã chuyển thời điểm đó trở lại tháng 6 và nếu không phải là...

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin

Ông Putin tái đắc cử Tổng thống Liên bang Nga khi giành được 87,97% số phiếu trong cuộc bầu cử kéo dài ba ngày từ 15-17/3.

Trung Quốc: Chi 17 tỷ mua căn hộ chung cư, quảng cáo thăng hoa nhận nhà vỡ mộng

Không ít người mua nhà tan ngay giấc mơ về căn nhà đẹp như quảng cáo khi vừa nhận bàn giao căn hộ.

Lạm phát có dấu hiệu trỗi dậy ở châu Á

Do giá cả thực phẩm tăng mạnh, lạm phát trong tháng 2 ở các nền kinh tế châu Á gồm Philippines, Indonesia, Hàn Quốc, Ấn Độ và Đài Loan đều tăng vượt mức dự báo của...

Hàn Quốc: Đảo Jeju xem xét áp dụng thuế du lịch sinh thái

Doanh thu từ thuế sẽ được sử dụng để giải quyết các vấn đề ô nhiễm ngày càng tăng, đồng thời bảo vệ tài nguyên thiên nhiên trước làn sóng hơn 10 triệu lượt khách đổ...

Việt Nam mới là đối thủ sản xuất thực sự của Ấn Độ

Nếu Ấn Độ muốn gầy dựng ngành sản xuất máy tính và thiết bị điện tử vững mạnh, họ phải nhanh chóng thay đổi cách tiếp cận. Thay vì tập trung vào thị trường nội địa...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98