Kiến nghị đặt “Phố Wall” tại TPHCM

21/05/2016 08:21
21-05-2016 08:21:40+07:00

Kiến nghị đặt “Phố Wall” tại TPHCM

Một trong những kiến nghị của UBND TPHCM với Chính phủ là đặt trụ sở Sở giao dịch chứng khoán sau hợp nhất tại TPHCM.

Ngày 20-5, Phó thủ tướng Vương Đình Huệ đã có buổi làm việc với UBND TPHCM về tình hình kinh tế 4 tháng đầu năm và việc triển khai nghị quyết về cải thiện môi trường kinh doanh, tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp.

 

Phó Thủ tướng Vương Đình Huệ làm việc với TPHCM về tình hình kinh tế xã hội 4 tháng đầu năm. Ảnh: Hoàng Triều

Tại buổi làm việc, một trong những kiến nghị của UBND TP với Chính phủ là đặt trụ sở Sở giao dịch chứng khoán sau hợp nhất tại TPHCM. Theo UBND TP, Sở giao dịch chứng khoán TPHCM (HoSE) được thành lập từ năm 2000, là nơi khai trương thị trường chứng khoán đầu tiên của cả nước, giá trị vốn hóa chiếm hơn 88% giá trị vốn hóa thị trường cổ phiếu của cả nước.

Hiện nay, Bộ Tài chính và TPHCM đã đầu tư cơ sở vật chất đồng bộ, hiện đại và quy mô nhất trong ngành chứng khoán, tạo nền tảng về công nghệ, chuẩn bị sẵn sàng cho việc thành lập Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam.

 

Sở Giao dịch chứng khoán TPHCM được đầu tư đồng bộ và hiện đại đáp ứng được các điều kiện của một sở giao dịch chứng khoán quốc gia. Ảnh TL

Qua nghiên cứu thông lệ quốc tế cho thấy các sở giao dịch chứng khoán thường đặt trụ sở tại các trung tâm tài chính của quốc gia.

Xuất phát từ vị trí TPHCM là đô thị đặc biệt, trung tâm lớn về kinh tế, là đầu tàu động lực, có sức thu hút và sức lan tỏa lớn của Vùng kinh tế trọng điểm phía Nam, cũng là nơi có hoạt động kinh doanh năng động của cả nước… TP kiến nghị Chính phủ xem xét chấp thuận việc đặt trụ sở chính của Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam trên địa bàn TP, góp phần nâng cao vai trò và sự đóng góp của TP trong sự phát triển kinh tế đất nước, tác động lan tỏa tạo sức đột phá, tạo động lực thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội của TP.

Theo Phó chủ tịch UBND TP Lê Thanh Liêm, đây không phải lần đầu tiên TP kiến nghị điều này, trước đó UBND TP cũng đã có kiến nghị và Bí thư Thành ủy TP Đinh La Thăng cũng vừa gửi kiến nghị lên Chính phủ xin đặt trụ sở Sở Giao dịch chứng khoán Việt Nam tại TPHCM.

T.Phương

người lao động





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 25/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

25/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay. 

Theo dấu dòng tiền cá mập 24/04: Tự doanh và khối ngoại giao dịch ngược chiều

Phiên giao dịch ngày 24/04, trong khi tự doanh công ty chứng khoán mua ròng gần 996 tỷ đồng, thì khối ngoại lại xả gần 149 tỷ đồng. 

UBCKNN làm việc với World Bank và ASIFMA về dự thảo quy định liên quan đến các tiêu chí để nâng hạng thị trường

Chiều ngày 22/04/2024, Uỷ ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) đã có buổi làm việc trực tuyến với Ngân hàng Thế giới (World Bank) và Hiệp hội thị trường tài chính và...

UBCKNN xử phạt loạt doanh nghiệp vi phạm công bố thông tin

Ủy ban Chứng khoán Nhà nước (UBCKNN) có quyết định xử phạt hành chính đối với CTCP Thuận Đức (HOSE: TDP), CTCP Anh ngữ APAX và CTCP Thủy sản Việt Úc (VUG) do vi...

An Gia (AGG) dự kiến hết nợ trái phiếu, kế hoạch lợi nhuận tăng 43% trong năm nay

Với thành quả đạt được từ năm trước và kế hoạch triển khai các dự án cụ thể, An Gia đặt kế hoạch lợi nhuận năm 2024 tăng 43%. Công ty lên kế hoạch phát hành cổ...

Top cổ phiếu đáng chú ý đầu phiên 24/04

Danh sách các mã cổ phiếu tăng và giảm mạnh nhất những phiên gần đây theo số liệu thống kê của Vietstock.

24/04: Đọc gì trước giờ giao dịch chứng khoán?

Cùng điểm lại những tin tức tài chính kinh tế trong nước và quốc tế đáng chú ý diễn ra trong 24h qua trước giờ giao dịch hôm nay.

Theo dấu dòng tiền cá mập 23/04: Tự doanh bán ròng trên ngàn tỷ, xả mạnh FPT và MWG

Phiên giao dịch ngày 23/04, mặc dù quyết định đầu tư cùng chiều nhưng tự doanh công ty chứng khoán bán ròng áp đảo 1,056 tỷ đồng, trong khi khối ngoại chỉ xả hơn...

Đâu sẽ là yếu tố quyết định để 1 nhà đầu tư chọn mở tài khoản chứng khoán

Chiến lược ưu đãi phí có thể coi là xu hướng của các công ty chứng khoán trong cuộc chiến thu hút khách hàng ở thời điểm hiện tại nhưng đó vẫn chưa phải là yếu tố...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98