Ngày 5/5, xăng tăng giá mạnh?

04/05/2016 15:14
04-05-2016 15:14:00+07:00

Ngày 5/5, xăng tăng giá mạnh?

Theo chu kỳ 15 ngày điều chỉnh, ngày 5/5 sẽ là thời điểm điều chỉnh giá xăng dầu trong nước tiếp theo.

Theo lãnh đạo một doanh nghiệp đầu mối phía Nam, với giá bán lẻ hiện tại thì các đơn vị kinh doanh xăng đang lỗ so với mức giá cơ sở lần trước khoảng 500 đồng/lít, với dầu thì mức lỗ cao hơn chút ít.

Vị này chưa biết trong phiên điều chỉnh tới thì mức giá sẽ thay đổi ra sao nhưng nếu tăng thì sẽ có 3 phương án. Thứ nhất là xả quỹ bình ổn thêm so với mức 500 đồng/lít như hiện tại. Thứ hai là tăng theo đúng mức chênh lệch, phương án thứ ba là có thể tăng giá và cộng thêm mức xả quỹ, thay vì mức 500 đồng như đang duy trì ở các kỳ điều chỉnh trước.

Giá xăng dầu có thể sẽ tăng mạnh trong lần điều chỉnh ngày mai, 5/5. (Ảnh minh họa)

Theo những số liệu được công bố trên website của Bộ công thương, đến ngày 28/4, giá bán lẻ xăng Ron 92 tại Singpare, thị trường nhập khẩu chính của Việt Nam hiện đang cao so với phiên điều chỉnh hôm 20/4 là 5,5 USD/thùng, tương đương mức 55,70 USD/thùng.

Tuy nhiên, mấy phiên gần đây, giá dầu thô trên thị trường thế giới có sự sụt giảm. Sự sụt giảm này là do những số liệu Genscape công bố về nguồn cung, sản lượng dự trữ dầu lưu kho tại Cushing, Oklahoma tuần qua tăng 871.000 thùng trong khi giới đầu cơ giá hi vọng con số này sẽ giảm.

Như vậy, giá xăng dầu tăng hay giảm sẽ phụ thuộc vào những số liệu liên quan tới nhập khẩu tại thị trường Singapre mấy ngày qua. Có khả năng, giá xăng dầu sẽ tăng trong lần điều chỉnh này.

Mới đây nhất, trong phiên điều chỉnh ngày 20/4, giá xăng được giữ nguyên ở mức 14.940 đồng/lít. Còn giá dầu diesel tăng thêm 500 đồng/lít, lên mức 10.370 đồng/lít.

P.V

gđvn



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Dầu WTI tăng gần 2%, vượt mức 83 USD/thùng

Giá dầu WTI tăng gần 2% vào ngày thứ Ba (23/04) lên trên mức 83 USD/thùng, nhờ sự lạc quan rằng dữ liệu sản xuất yếu có thể đẩy nhanh việc hạ lãi suất.

Dầu giảm nhẹ khi căng thẳng ở Trung Đông dịu bớt

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm nhẹ vào ngày thứ Hai (22/04), sau khi Iran cho biết sẽ không leo thang xung đột với Israel.

Đề xuất cơ chế chuyển ngang giá khí sang giá điện dự án sử dụng LNG nhập khẩu

Theo dự thảo Nghị định, đến năm 2030, Chính phủ quy định tỷ lệ điện năng qua hợp đồng mua bán điện dài hạn ở mức tối thiểu bằng 70% trong thời gian trả nợ của dự án...

Dầu giảm mạnh trong tuần qua

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm mạnh trong tuần qua khi nhà đầu tư nhận thấy rủi ro hạn chế rằng cuộc tấn công trả đũa của Israel vào Iran sẽ gây ra một cuộc...

Dầu tăng 4%, vàng thế giới lập đỉnh mới sau thông tin về vụ nổ ở Iran

Giá dầu và vàng tăng vọt sau khi xuất hiện thông tin xảy ra vụ nổ ở gần thành phố Isfahan của Iran.

Điện khí LNG có giá tới 2.800 đồng/kWh, nhiều đề xuất khó cho đàm phán mua điện

Điện khí LNG góp phần giảm phát thải, song giá thành điện khí LNG sẽ ở mức 2.400 - 2.800 đồng/kWh. Trong khi đó tỷ trọng điện khí ngày càng tăng khiến việc đàm phán...

Dầu diễn biến trái chiều khi lo ngại về xung đột giảm bớt

Các hợp đồng dầu thô tương lai diễn biến trái chiều vào ngày thứ Năm (18/04) khi nhà đầu tư giảm bớt lo ngại về một cuộc chiến giữa Israel và Iran có thể làm gián...

Giá dầu thế giới có chạm mốc 100 USD mỗi thùng trong năm nay hay không?

Trong Báo cáo Nghiên cứu Toàn cầu, Ngân hàng Bank of America đã nâng dự báo giá dầu Brent và WTI năm 2024, với lý do căng thẳng địa chính trị leo thang và OPEC+ duy...

Dầu sụt hơn 3%, dầu Brent giảm về 87 USD/thùng

Các hợp đồng dầu thô tương lai giảm hơn 3% vào ngày thứ Tư (17/04), khi thị trường loại bỏ nguy cơ xảy ra một cuộc chiến tranh rộng hơn giữa Israel và Iran.

Vì sao giá dầu thế giới đứng vững sau cuộc tấn công của Iran tại Israel?

Giới chuyên gia nhận định phản ứng của Israel sẽ thận trọng và có kiểm soát, trong khi Iran cũng sẽ không làm tình hình căng thẳng thêm, do muốn tiếp tục xuất khẩu...

Giá vàng và hàng hóa


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98