Trên 69 triệu cử tri bầu 500 đại biểu Quốc hội

22/05/2016 09:26
22-05-2016 09:26:52+07:00

Trên 69 triệu cử tri bầu 500 đại biểu Quốc hội

Từ 7h sáng nay (22/5), hơn 69 triệu cử tri cả nước đã tiến hành bỏ phiếu kín bầu 500 vị đại biểu Quốc hội khoá 14 tại 91.476 tổ bầu cử.

Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng bỏ phiếu tại khu vực bầu cử số 3 phường Nguyễn Du (Hai Bà Trưng - Hà Nội).

Tại tổ bầu cử số 3 đơn vị bầu cử số 3 của phường Nguyễn Du, quận Hai Bà Trưng (Hà Nội), đúng 7h sáng, Tổng bí thư Nguyễn Phú Trọng cùng đại diện cử tri đã thực hiện nghi lễ chào cờ trước khi tiến hành bỏ phiếu.

Sau khi nghe diễn văn khai mạc, nội quy phòng bỏ phiếu, hơn 7h, Tổng bí thư bắt đầu ghi phiếu và bỏ phiếu, ngay sau cụ Bùi Thị Sáo, cử tri cao tuổi nhất của khu vực này (86 tuổi).

Trả lời phỏng vấn báo chí ngay sau đó, Tổng bí thư mong muốn tất cả các vị đại biểu Quốc hội được bầu trong nhiệm kỳ này đều hết lòng vì nước vì dân.

Cũng trong sáng nay, tại đơn vị bầu cử số 8, phường Nhân Chính (Thanh Xuân - Hà Nội), Chủ tịch nước Trần Đại Quang cùng phu nhân đã đến thực hiện quyền bầu cử.

Chủ tịch nước Trần Đại Quang bỏ phiếu tại đơn vị bầu cử số 8, phường Nhân Chính (Thanh Xuân - Hà Nội) - Ảnh: Hoài Thu.

Phát biểu trước cử tri, Chủ tịch nước Trần Đại Quang nhấn mạnh, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu hội đồng nhân dân các cấp là một sự kiện chính trị trọng đại trong đời sống chính trị của toàn dân, diễn ra trong bối cảnh đất nước vừa trải qua hơn 30 năm đổi mới do Đảng lãnh đạo, giành được nhiều thắng lợi lớn.

Cuộc bầu cử này cũng diễn ra khi chúng ta vừa tổ chức thành công Đại hội Đảng các cấp và Đại hội Đảng lần thứ 12, tiếp tục củng cố, hoàn thiện Nhà nước của dân, do dân, vì dân, đáp ứng yêu cầu công nghiệp hoá - hiện đại hoá, đáp ứng nhu cầu đất nước trong thời kỳ đổi mới.

Chủ tịch nước bày tỏ mong muốn các cử tri nêu cao tinh thần trách nhiệm, quyền làm chủ của mình, sáng suốt lựa chọn những người đủ đức, đủ tài để bầu vào Quốc hội và hội đồng nhân dân các cấp, tham gia với Đảng và Nhà nước thực hiện nghị quyết của Đảng, góp phần xây dựng đất nước.

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bỏ phiếu tại Khu vực bỏ phiếu số 4 (phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình, Hà Nội) - Ảnh: CTV.

Cũng trong sáng nay, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân là người đầu tiên bỏ phiếu tại Khu vực bỏ phiếu số 4 (phường Vĩnh Phúc, quận Ba Đình, Hà Nội).

Còn tại khu vực bầu cử số 8, phố Đông Thái, thị trấn Vĩnh Bảo, Hải Phòng, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã có mặt từ rất sớm, dự lễ khai mạc và thực hiện quyền công dân qua lá phiếu của mình.

Trả lời báo chí sau khi bỏ phiếu, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc mong các cấp, các ngành nỗ lực hết sức mình để tổ chức tốt cuộc bầu cử, thực sự là ngày hội của toàn dân tộc, lựa chọn những đại biểu xứng đáng vào cơ quan nhà nước do dân, vì dân, phục vụ nhân dân.

“Tôi tin tưởng cuộc bỏ phiếu lần này sẽ củng cố chính quyền các cấp, để thực hiện tốt Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XII từ Trung ương đến cơ sở”, Thủ tướng nói.

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và phu nhân bỏ phiếu tại khu vực bầu cử số 8, phố Đông Thái, thị trấn Vĩnh Bảo, Hải Phòng.

Trước sáng nay, theo đề nghị của ủy ban bầu cử 17 tỉnh, Hội đồng Bầu cử Quốc gia đã có văn bản cho phép một số khu vực bỏ phiếu ở vùng sâu, vùng xa, vùng biển đảo được bầu cử sớm.

Theo Tổng thư ký Quốc hội, ông Nguyễn Hạnh Phúc, tất cả các hòm phiếu đồng loạt mở vào 7 giờ sáng, đóng hòm phiếu vào 19 giờ, việc kiểm phiếu được tiến hành tại chỗ.

Với những người phải đi công tác đột xuất, ông Phúc cho hay, cần đăng ký với nơi đến  công tác trước 24 giờ, chỉ cần đưa chứng minh thư nhân dân thì ủy ban bầu cử sẽ thông báo đơn vị bầu cử nơi cư trú dừng cấp thẻ cử tri để người đi công tác xa khỏi nơi cư trú và chuyển đến nơi mới để đăng ký bỏ phiếu, ông Phúc cho biết./.

vneconomy



TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Ngân hàng Standard Chartered: GDP quý 1 duy trì mức vừa phải trước lạm phát gia tăng

Ngân hàng Standard Chartered giữ nguyên dự báo tăng trường GDP năm 2024 ở mức 6.7%, trong đó GDP sẽ tăng tốc từ 6.2% trong nửa đầu năm lên 6.9% trong nửa cuối năm.

Vĩnh Long phát triển kinh tế với trọng tâm là các ngành sử dụng đầu vào là sản phẩm nông nghiệp

Sáng 23/3, tại thành phố Vĩnh Long, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị công bố Quy hoạch tỉnh thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 và xúc tiến đầu tư nông...

Thấy gì sau những chỉ số cải cách, sáng tạo của TP.HCM?

Bộ Khoa học -Công nghệ vừa công bố chỉ số đổi mới sáng tạo cấp địa phương (PII - Provincial Innovation Index: hiện trạng mô hình phát triển kinh tế - xã hội dựa...

Bà Võ Thị Ánh Xuân giữ quyền Chủ tịch nước

Sau khi Quốc hội miễn nhiệm chức Chủ tịch nước với ông Võ Văn Thưởng, Phó Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân giữ quyền Chủ tịch nước cho đến khi Quốc hội bầu Chủ tịch...

Quốc hội miễn nhiệm chức Chủ tịch nước với ông Võ Văn Thưởng

Quốc hội đã thông qua Nghị quyết miễn nhiệm chức Chủ tịch nước nhiệm kỳ 2021-2026 và cho thôi làm nhiệm vụ Đại biểu Quốc hội khóa 15 đối với ông Võ Văn Thưởng.

Trung ương đồng ý ông Võ Văn Thưởng thôi chức Chủ tịch nước

Ban Chấp hành Trung ương đồng ý để ông Võ Văn Thưởng thôi giữ các chức vụ Ủy viên Bộ Chính trị, Ủy viên Trung ương Đảng khóa 13, Chủ tịch nước, Chủ tịch Hội đồng...

Chủ tịch Quốc hội: Nội dung cấp bách, chuẩn bị được ngay thì đưa vào kỳ họp thứ 7

Chủ tịch Quốc hội Vương Đình Huệ yêu cầu rà soát kỹ lưỡng các nội dung, phân định nội dung cấp bách, chuẩn bị được ngay thì bổ sung vào chương trình nghị sự của kỳ...

Thủ tướng: Việt Nam cam kết '3 bảo đảm', đẩy mạnh '3 đột phá' và thực hiện '3 tăng cường' với nhà đầu tư

Kêu gọi các doanh nghiệp FDI, nhà đầu tư nước ngoài đồng hành cùng Việt Nam thực hiện chuyển đổi xanh, phát triển bền vững với tinh thần "ba tiên phong", Thủ tướng...

Bộ trưởng KH&ĐT nhấn mạnh tăng trưởng xanh, bền vững là lựa chọn tất yếu của Việt Nam và thế giới

Sáng 19/3, tại Hà Nội, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Hội nghị Thủ tướng Chính phủ gặp mặt cộng đồng doanh nghiệp FDI và tham dự Diễn đàn Doanh nghiệp Việt Nam (VBF)...

Nền kinh tế nghiện nợ và hệ lụy

Trong nhiều thập niên, tăng trưởng tín dụng đã trở thành động lực chính cho sự phát triển kinh tế ở các quốc gia châu Á, đặc biệt tại Việt Nam, nơi tỷ lệ nợ so với...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98