Xu hướng tăng VN-Index sẽ còn giữ vững trong thời gian tới?

19/05/2016 09:51
19-05-2016 09:51:26+07:00

Xu hướng tăng VN-Index sẽ còn giữ vững trong thời gian tới?

Với sự ủng hộ từ nhóm Large-Cap và VN-Index đang hình thành sóng V tăng giá của xu hướng tăng dài hạn. Người viết cho rằng VN-Index vẫn đang duy trì nhịp tăng kể từ tháng 01/2016 và các nhịp điều chỉnh là cơ hội để đầu tư.

VN-Index – Sóng V cấp độ Intermediate đã thực sự hình thành

Ở góc nhìn dài hạn, bằng cách đếm sóng VN-Index vẫn còn sóng V cấp độ Intermediate của chuỗi 5 sóng tăng kể từ đầu năm 2012.

Với hình dạng sóng đi ngang (sideway) kể từ từ 09/2014 cho tới tháng 1/2016 sóng IV đã kết thúc tại 513-514 điểm khi mà giá đã đảo chiều tăng mạnh từ trendline hỗ trợ dài hạn kẻ từ đáy sóng 1 và sóng 2. Hơn nữa vùng 513-514 điểm cũng khá gần với sóng 4 của sóng III (sóng 4 của sóng cùng cấp độ (degree) trước đó thường là vùng hỗ trợ cho đợt sóng điều chỉnh sau đó).

Một trong những yếu tố củng cố thêm quan điểm xu hướng tăng của VN-Index sẽ còn tiếp tục là triển vọng của nhóm Large-Cap.

VS-Large Cap – Các chỉ báo momentum vẫn đi lên mạnh

Hầu hết các đợt tăng trưởng kéo dài và bền vững của thị trường đều được hỗ trợ bởi sự bứt phá của nhóm Large Cap. Quan sát Bảng phân loại tài sản theo tỷ suất sinh lợi của VS-Market Cap ta có thể thấy hiện tượng đó đang diễn ra: VS-Large Cap (phản ánh nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn) liên tục dẫn đầu trong tháng 4 và tháng 5.

Chỉ số VS-Large Cap vẫn đang trong xu hướng tăng dài hạn khi tạo các đỉnh đáy sau cao hơn đỉnh đáy trước. Ngoài ra, giá đã xuyên thủng vùng kháng cự 275-275.8 điểm. Tuy nhiên, các tín hiệu đảo chiều từ hình nến Nhật (candlesticks) chưa xuất hiện và RSI vẫn đi lên (upswing) trong vùng overbought cho thấy xu hướng tăng mạnh vẫn đang hiện diện.

Mục tiêu nào cho VN-Index?

Do sóng III nhiều khả năng là sóng dài nhất nên mục tiêu của sóng V sẽ rơi vào vùng 675-680 điểm, tương đương độ dài sóng V bằng sóng I.

Phân tích kỹ hơn sóng V này bằng cách đếm sóng thì chỉ số đang ở sóng 3 nhỏ với các yếu tố kỹ thuật như momentum (RSI), Price ROC tăng mạnh trong sóng này. Mục tiêu của sóng 3 này là vùng 640-645 điểm được xác định bằng tỷ lệ vàng của dãy Fibonacci.





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 23/04: Tâm lý thận trọng vẫn hiện hữu

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm kèm khối lượng giao dịch chưa có sự cải thiện rõ ràng trong phiên sáng cho thấy tâm lý của các nhà đầu tư vẫn còn đang khá...

Ngày 23/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, DPM, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 22/04: Tâm lý thận trọng xuất hiện

VN-Index và HNX-Index đồng loạt tăng nhưng khối lượng giao dịch lại có sự sụt giảm trong phiên sáng cho thấy tâm lý của các nhà đầu tư khá thận trọng.

Tuần 22-26/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, DPM, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật chứng khoán Việt Nam: Tuần 22-26/04/2024

Chiến lược đầu tư & Phân tích kỹ thuật chuyên sâu thị trường chứng khoán Việt Nam.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 19/04: Sắc đỏ tiếp tục duy trì trên diện rộng

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm đồng thời xuất hiện các mẫu hình nến khá tiêu cực kèm khối lượng giao dịch có sự gia tăng mạnh trong phiên sáng cho thấy...

Ngày 19/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BVH, HSG, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 17/04: Tâm lý thận trọng đang hiện hữu

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm cùng với thanh khoản có sự sụt giảm mạnh trong phiên sáng cho thấy tâm của các nhà đầu tư đang khá cẩn trọng trong giao...

Phân tích kỹ thuật phiên chiều 16/04: Sắc đỏ bao trùm thị trường

VN-Index và HNX-Index đồng loạt giảm điểm trong bối cảnh MACD tiếp tục suy yếu và cắt xuống mức 0 cùng với khối lượng giao dịch có sự gia tăng trong phiên sáng cho...

Ngày 16/04/2024: 10 cổ phiếu nóng dưới góc nhìn PTKT của Vietstock

Các cổ phiếu nóng được phân tích trong báo cáo của Phòng Tư vấn Vietstock gồm: BCG, HSG, HPG, HDB, MSN, NLG, STB, TPB, VIC và VPB.


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98