Dân Anh đổ xô tích trữ đôla và euro trước trưng cầu dân ý về Brexit

23/06/2016 10:27
23-06-2016 10:27:12+07:00

Dân Anh đổ xô tích trữ đôla và euro trước trưng cầu dân ý về Brexit

Người Anh đang đổ xô tích trữ tiền mặt trước khi diễn ra cuộc bỏ phiếu về tư cách thành viên Liên minh châu Âu (EU) vào ngày thứ Năm (23/06), CNN Money cho biết.

 

Các đại lý giao dịch tiền tệ và các công ty ngoại hối cho biết mọi người đang đổ xô gom euro và đôla trước lo sợ rằng việc Anh rời khỏi EU (Brexit) có thể khiến đồng bảng Anh lao dốc.

Cụ thể, Moneycorp cho biết công ty này đã chứng kiến khối lượng giao dịch tiền tệ tăng 35% trước cuộc trưng cầu dân ý. Travelex cũng cho biết lượng bán ngoại tệ tại Anh đã tăng 30%.

Trong khi đó, FairFX - một doanh nghiệp bán thẻ ghi nợ ngoại tệ trả trước, cho biết hoạt động giao dịch này thậm chí còn sôi động hơn. Theo FairFX, giá trị đồng đôla chuyển vào các thẻ hoặc rút ra bằng tiền mặt đã tăng 300% trong tuần này, trong khi giá trị đồng đồng EUR tăng 100%.

Các đại lý giao dịch ngoại tệ đang chuẩn bị cho một đêm “sôi động” vào ngày thứ Năm khi chờ đợi kết quả kiểm phiếu.

Bất ổn về kết quả của cuộc trưng cầu dân ý, và tác động của Brexit đối với nền kinh tế, đang khiến các thị trường đặc biệt căng thẳng. Đồng bảng Anh đã và đang biến động mạnh hơn so với trong cuộc khủng hoảng tài chính 2008-2009.

Nhà đầu tư huyền thoại George Soros, người từng giàu to nhờ thương vụ bán khống đồng bảng Anh, trong tuần này cho biết việc bỏ phiếu ủng hộ Brexit có thể khiến đồng tiền này lao dốc hơn 20%.

Để ngăn chặn tổn thất, nhiều doanh nghiệp đang chuẩn bị sẵn sàng các biện pháp trong trường hợp Brexit.

TransferWise cho biết công ty này ngừng chuyển nhượng đồng bảng vào ngày thứ Năm cho đến khi có kết quả chắc chắn của cuộc trưng cầu dân ý.

Còn Travelex cho biết sẽ tiếp tục giao dịch bình thường như mọi khi nhưng đã tạm ngừng phương thức thanh toán quốc tế PricePromise tại Anh. Một công ty khác là Moneycorp cũng cho biết sẽ ngừng hoạt động giao dịch trực tuyến khi các điểm bầu cử đóng cửa vào tối ngày thứ Năm./.







MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (1)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Trung Quốc: Khủng hoảng bất động sản lan sang các ngân hàng lớn nhất, nợ xấu tăng vọt

Khủng hoảng bất động sản ở Trung Quốc đang lan rộng sang các ngân hàng lớn nhất của đất nước này, khiến tỷ lệ nợ xấu tăng mạnh.

Bộ Tài chính Nhật Bản cam kết hành động quyết liệt nếu đồng yen tiếp tục giảm

Phát biểu với báo giới, Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản nhấn mạnh sẽ có hành động thích hợp và "không loại trừ bất kỳ lựa chọn nào" để đối phó với biến động quá mức...

Đồng Yên Nhật xuống đáy 34 năm

Đồng nội tệ Nhật Bản đã rơi xuống mức thấp nhất trong 34 năm so với đồng USD, từ đó làm dấy lên đồn đoán giới chức nước này sẽ can thiệp vào thị trường ngoại hối.

Singapore siết chặt quản lý các quỹ gia đình

Quỹ gia đình ở Singapore chỉ có thời hạn tối đa một tháng để cung cấp thêm thông tin cho Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS) khi được yêu cầu. Nếu không, đơn xin mở quỹ...

Tài sản của Donald Trump tăng thêm 4 tỷ USD trong 1 ngày

Việc Trump Media hoàn tất thương vụ sáp nhập đã giúp tài sản của ông Donald Trump tăng lên 6.5 tỷ USD.

Đằng sau nghịch lý đồng yen giảm khi BoJ nâng lãi suất

Đồng yen suy yếu sẽ nâng đỡ lợi nhuận cho các công ty xuất khẩu của Nhật Bản, nhưng lại tác động tiêu cực đến các hộ gia đình vì nó làm tăng giá hàng nhập khẩu.

Vốn khởi nghiệp ở Ấn Độ: Từ đỉnh cao đến vực sâu

Mức định giá của công ty khởi nghiệp (startup) công nghệ giáo dục Byju’s từ 22 tỉ đô la Mỹ xuống khoảng 200 triệu đô la chỉ trong chưa đầy 2 năm là minh chứng rõ...

Trung tâm tài chính (Financial Hub) toàn cầu đặt ở đâu?

Cùng tìm hiểu nơi đặt các trung tâm tài chính toàn cầu trên thế giới và tiêu chí để đánh giá mức độ phát triển của một trung tâm tài chính.

CapitaLand bán tháo bất động sản

CapitaLand Group gần đây liên tục bán các bất động sản ở Nhật Bản và Trung Quốc thông qua các công ty con. Riêng tại Trung Quốc, tập đoàn này đã thoái khoảng 3 tỷ...

Evergrande bị cáo buộc gian lận 78 tỷ USD trong năm 2019-2020, ai đã kiểm toán cho họ?

Trong giai đoạn 2019-2020, tập đoàn bất động sản Trung Quốc Evergrande bị cáo buộc gian lận kế toán số tiền lên đến 78 tỷ USD, một con số đáng kinh ngạc và gây chấn...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98