Đầu tư cổ phiếu nào cho mục tiêu trung và dài hạn?

20/06/2016 10:03
20-06-2016 10:03:00+07:00

Đầu tư cổ phiếu nào cho mục tiêu trung và dài hạn?

HAH, DHC, TCLLHG được các CTCK khuyến nghị mua vào hoặc nắm giữ cho mục tiêu đầu tư trung và dài hạn.

HAH: Nắm giữ với giá mục tiêu 50,000 đồng/cp

CTCK MB (MBS) khuyến nghị mua cổ phiếu HAH của CTCP Vận tải và Xếp dỡ Hải An với giá mục tiêu là 50,000 đồng/cp.

Với triển vọng phát triển của ngành cảng biển, logistics trong dài hạn khi hiệp định TPP ký kết sẽ mang lại nhiều cơ hội cho HAH. Cụ thể, năm 2016 sẽ mở đầu cho quá trình tăng trưởng mạnh mẽ về hoạt động giao thương của Việt Nam. Nhờ đó, sản lượng hàng hóa nhập khẩu và thông qua các cảng biển trên cả nước được dự báo tăng trưởng tích cực.

Hệ thống cảng biển Việt Nam từ nay đến năm 2020 dự báo sẽ có năng lực xếp dỡ đạt 900-1,100 triệu tấn hàng/năm, gấp 5 lần hiện nay và tới năm 2030, khả năng xếp dỡ hàng hóa lên tới 1,600 -2,100 triệu tấn hàng hóa/năm. Như vậy ngành kinh doanh cảng biển vẫn được đánh giá là rất tiềm năng.

Hiện nay, Công ty TNHH Cảng Hải An – công ty con của HAH là đơn vị quản lý và khai thác cảng Hai An, một trong những cảng sâu của TP Hải Phòng. Bên cạnh đó, HAH đang quản lý một bãi container, một kho ngoại quan CFS có diện tích gần 4,000m2 và hơn 55,000 m2 bãi phục vụ việc đóng, rút, lưu kho hàng lẻ và các tác nghiệp khác. Công ty cũng đồng thời cung cấp dịch vụ sửa chữa, bảo dưỡng container đáp ứng tiêu chuẩn IICL.

Trong những năm gần đây, hoạt động kinh doanh của HAH liên tục tăng trưởng ổn định. Tính trong giai đoạn từ năm 2011-2015, tốc độ tăng trưởng doanh thu bình quân của HAH đạt 69%/năm và tốc độ tăng trưởng lợi nhuận sau thuế bình quân đạt 35%.

MBS nhận thấy kết quả kinh doanh của HAH khả năng giảm trong năm 2016 do hoạt động khai thác cảng giảm do hoạt động cạnh tranh gay gắt. Giá của HAH đã và đang phản ánh những yếu tố cốt này và có thể suy giảm trong ngắn hạn. Tuy nhiên, nhìn từ góc độ đầu tư trung và dài hạn, MBS cho rằng HAH vẫn là một công ty tốt với cổ tức tiền mặt ở mức 30%/năm. Do đó MBS khuyến nghị nắm giữ hoặc gom mua HAH trong thời gian tới vùng giá hợp lý từ 33,000-36,000 đồng/cp cho trung và dài hạn. MBS định giá HAH trên cơ sở thận trọng 50,000 đồng/cp cao hơn 22% so với giá đóng cửa ngày 15/06/2016 là 40,900 đồng/cp.

Xem thêm tại đây

DHC: Nắm giữ khi giá vượt được mức kháng cự 39,000 đồng/cp

CTCK Bản Việt (VCSC) cho rằng các nhà đầu tư ngắn hạn có thể tiếp tục mua vào cổ phiếu DHC của CTCP Đông Hải Bến Tre nếu đồ thị giá vượt được mức kháng cự 39,000 đồng/cp. Đồng thời, các nhà đầu tư trung hạn có thể tiếp tục thực hiện chiến lược mua và nắm giữ.

Theo VCSC, CTCP Đông Hải Bến Tre là nhà sản xuất giấy công nghiệp hàng đầu Việt Nam. Nhà máy mới của công ty đang được xây dựng sẽ nâng tổng công suất lên gấp 3 lần; trong khi đó nhà máy hiện tại ước tính sẽ vận hành với công suất 92% trong năm nay, trong khi nhu cầu đang tiếp tục tăng trưởng.

Kết quả kinh doanh năm 2015 đầy ấn tượng với mức tăng trưởng lợi nhuận ròng sau thuế đạt 82%. Doanh thu và lợi nhuận năm 2015 tăng trưởng chủ yếu là do sản lượng sản xuất gia tăng, các chi phí quản lý được tiết kiệm hơn và đồng thời ưu đãi thuế áp dụng cho nhà máy Giao Long I.

Công suất đạt 92% sẽ là động lực chính thúc đẩy lợi nhuận sau thuế tăng 13% trong năm nay. Tổng doanh thu năm 2016 ước đạt 707 tỷ đồng, đạt 104% kế hoạch và lợi nhuận sau thuế ước đạt 89 tỷ đồng, đạt 112% kế hoạch.

Nhà máy mới sẽ vận hành vào đầu năm 2018. Đây là nhà máy sản xuất giấy Kraft thứ 2, có công suất thiết kế là 180,000 tấn/năm với chi phí ước tính là 660 tỷ đồng.

Sức cầu sẽ được thúc đẩy bới tăng trưởng của ngành hàng tiêu dung và thực phẩm. Hiện tại, nguồn cung cấp giấy công nghiệp trong nước chỉ đáp ứng khoảng 60% nhu cầu, đây là một thuận lợi đáng kể giúp các nhà máy có thể gia tăng công suất đến mức tối đa.

Xem thêm tại đây

TCL: Nắm giữ dài hạn với giá mục tiêu 34,000 đồng/cp

CTCK Rồng Việt (VDS) khuyến nghị tích lũy cổ phiếu TCL của CTCP Đại lý Giao nhận Vận tải Xếp dỡ Tân Cảng trong dài hạn với mức khá hợp lý năm 2016 là 34,000 đồng/cp (tương đương mức tăng 19%).

TCL là công ty con của Tổng Công ty Tân cảng Sài Gòn chuyên cung cấp dịch vụ hậu cần cảng (xếp dỡ, kho bãi container, đóng nút hàng) tại cảng Cát Lãi và gần đây là ICD Nhơn Trạch (Đồng Nai). Địa bàn hoạt động chủ lực ở Đông Nam Bộ nơi có hoạt động sản xuất công nghiệp sôi động nhất Việt Nam và sự giúp đỡ về quỹ đất từ công ty mẹ phục vụ mở rộng sản xuất kinh doanh là những lợi thế của TCL. Trong ngắn hạn kết quả kinh doanh của TCL sẽ khó có sự đột biến do hoạt động ở khu vực Cát Lái đã quá tải, cơ sở hạ tầng khai thác liên quan chủ yếu thuê ngoài dẫn đến biên lợi nhuận thấp.

Về trung và dài hạn, VDS kỳ vọng dự án ICD Nhơn Trạch sẽ gia tăng hiệu quả nhờ vào hoạt động giao thương tăng lên khi các doanh nghiệp FDI đầu tư vào khu vực này đón đầu FTAs và xu hướng dịch chuyển cơ sở sản xuất công nghiệp về phía Đồng Nai và Bà rịa Vũng Tàu khi quỹ đất khu vực Bình Dương và TP.HCM ngày càng hẹp dần. Bên cạnh hoạt động kinh doanh đánh giá khá ổn định, TCL còn duy trì mức cổ tức tiền mặt khá tốt và khả năng sẽ tăng lên khi nhu cầu đầu tư giảm đi.

Xem thêm tại đây

LHG: Tiềm năng tăng trưởng của giá cổ phiếu 14%

CTCK Maritime (MSI) cho rằng các nhà đầu tư có thể xem xét việc đưa cổ phiếu LHG của CTCP Long Hậu vào danh mục đầu tư trong trung và dài hạn.

MSI cho rằng hiện nay ngày càng nhiều tập đoàn nước ngoài quy mô lớn chuyển dịch các nhà máy sản xuất về Việt Nam nhằm tận dụng những ưu đãi từ các hiệp định FTAs, TPP mà Việt Nam đang là thành viên. Ngoài ra, dòng vốn FDI tiếp tục đổ mạnh vào Việt Nam, cùng với sự hồi phục khả quan của ngành bất động sản và xây dựng là những yếu tố hỗ trợ tích cực, tạo đà phát triển cho các doanh nghiệp kinh doanh bất động sản công nghiệp như LHG.

LHG sở hữu quỹ đất công nghiệp lớn và vẫn còn khả năng mở rộng thêm, vị trí thuận tiện cho vận chuyển đường thủy. Bên cạnh đó, KCN Long Hậu được xây dựng với cơ sở hạ tầng hoàn thiện, quy mô lô đất hợp lý, đường bộ, chiếu sáng, nhà máy xử lý nước thải hoàn chỉnh, có nhiều loại diện tích đất cho thuế nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của chủ đầu tư…

Giao thông và vận chuyển tới các KCN ở Bình Dương và Đồng Nai khi hoàn thiện sẽ là yếu tố quan trọng hỗ trợ cho sự phát triển của KCN Long Hậu.

Trong giai đoạn 2013-2015, Long Hậu đã tập trung vào thanh lý tài sản và cắt giảm các khoản đầu tư không hiệu quả vào các công ty liên doanh liên kết. Nhờ đó, giảm thiểu các khoản dự phòng và lỗ tài chính, cải thiện dòng tiền và vốn lưu động của công ty, LHG cũng chủ động đàm phán với các ngân hàng để trả sớm hết nợ gốc, chỉ còn nợ lãi nên chi phí lãi vay và chi phí tài chính của công ty sụt giảm đáng kể, giúp cơ cấu nợ vay trở nên ổn định và ở mức vừa phải hơn.

MSI sử dụng phương pháp định giá theo P/E để xác định giá trị cổ phiếu LHG. Theo đó, với EPS dự đoán 2016 là 3,152 đồng và P/E định giá là 9.0x,  giá hợp lý của cổ phiếu LHG là 28,400 đồng/cp. So với mức giá thị trường hiện tại là 25,000 đồng/cp, tiềm năng tăng trưởng của giá cổ phiếu LHG là 14%.

Xem thêm tại đây

……………………………..

Khuyến nghị mua bán cổ phiếu của các công ty chứng khoán được trích dẫn lại có giá trị như một nguồn thông tin để nhà đầu tư tham khảo cho các quyết định đầu tư. Các khuyến nghị này có thể có những xung đột lợi ích với nhà đầu tư.





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (7)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Góc nhìn 24/04: Duy trì ngưỡng 1,150-1,180?

TPS nhận định phiên giảm điểm ngày 23/04 không ảnh hưởng nhiều đến xu thế của VN-Index trong ngắn hạn. Thị trường được kỳ vọng có thể tạo vùng nền tích lũy quanh...

Góc nhìn 23/04: VN-Index có nhiều khả năng điều chỉnh ngắn hạn

Một số công ty chứng khoán (CTCK) đánh giá xu hướng ngắn hạn sắp tới của VN-Index theo chiều hướng tiêu cực, các nhà đầu tư nên cẩn trọng, chốt lời hoặc cơ cấu danh...

Có nên đầu tư PNJ, BWE và IDI?

Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị khả quan PNJ trên cơ sở chiếm lĩnh thị phần, cải thiện biên lợi nhuận gộp; tăng tỷ trọng BWE nhờ thúc đẩy tăng trưởng...

Góc nhìn tuần 22 - 26/04: Giằng co quanh 1,175

Các công ty chứng khoán dư báo VN-Index sẽ tiếp tục giằng co quanh ngưỡng 1,175. Trong trường hợp thủng ngưỡng này, chỉ số có thể giảm về ngưỡng hỗ trợ 1,150.

VN-Index chưa có dấu hiệu ngừng giảm?

Thị trường chứng khoán giảm điểm do phản ứng trước nhiều thông tin không mấy tích cực. Các chuyên gia khuyến nghị nhà đầu tư nên tận dụng những nhịp hồi để hạ tỷ...

Góc nhìn 19/04: Phụ thuộc vào lực bắt đáy tại ngưỡng 1,190

Các công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng VN-Index sẽ tiếp tục điều chỉnh trong ngắn hạn trong bối cảnh tâm lý tiêu cực vẫn đang lấn át. Diễn biến của thị trường sẽ...

Chuyên gia Dragon Capital nhận định thị trường khó giảm tới 20%

Ông Lê Anh Tuấn - Giám đốc Khối đầu tư Dragon Capital đưa ra nhận định thị trường khó giảm tới 20% trong sự kiện Investor Day quý 1/2024 do Dragon Capital tổ chức...

Áp dụng IFRS tạo tiền đề để Việt Nam nâng hạng thị trường chứng khoán

Chuẩn mực Báo cáo tài chính quốc tế là một thông lệ tốt trên thế giới, việc áp dụng sẽ giúp Việt Nam cải thiện chất lượng báo cáo tài chính, nâng cao tính minh bạch...

Góc nhìn 16/04: Kỳ vọng vào nhịp hồi kỹ thuật?

Theo SSV, VN-Index đánh mất ngưỡng hỗ trợ MA50 và phát đi tín hiệu điều chỉnh trong trung hạn. Tuy nhiên với việc giảm sốc như phiên 15/04, VN-Index được kỳ vọng sẽ...

Tín hiệu nào dành cho SCS, BSR và QTP?

Công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị khả quan SCS với kỳ vọng sản lượng hàng hóa quốc tế thúc đẩy tăng trưởng; mua BSR do hưởng lợi ngắn và trung hạn từ cấu trúc...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98