Khảo sát Bloomberg: Bà Clinton được dân Mỹ ủng hộ hơn ông Trump

15/06/2016 10:00
15-06-2016 10:00:06+07:00

Khảo sát Bloomberg: Bà Clinton được dân Mỹ ủng hộ hơn ông Trump

Bà Clinton đang được cử tri Mỹ ủng hộ nhiều hơn ứng viên tổng thống Cộng hòa Donald Trump.

Một khảo sát của hãng tin Bloomberg (Mỹ) thực hiện từ ngày 10 đến 13-6, trên 1.000 người Mỹ trưởng thành và 750 người có quyền cử tri, công bố ngày 14-6 cho thấy ứng viên tổng thống Dân chủ Hillary Clinton đang được cử tri Mỹ ủng hộ nhiều hơn ứng viên tổng thống Cộng hòa Donald Trump.

Cụ thể, 49% cử tri được hỏi cho biết ủng hộ bà Clinton, con số này với ông Trump chỉ 37%. 9% cử tri chọn ủng hộ ứng viên tự do Gary Johnson.

Tuy nhiên cũng có nhiều cử tri cho biết nếu được chọn họ sẽ chọn ủng hộ cá nhân khác chứ không ủng hộ ai trong hai ứng viên Clinton (43%) và Trump (55%).

Bà Clinton và ông Trump. (Ảnh: INTERNET)

Khảo sát của Bloomberg cũng cho thấy một tỷ lệ lớn cử tri Mỹ không đồng ý với các biện pháp ngăn chặn tấn công khủng bố ở Mỹ. 69% cử tri không đồng ý giám sát chặt người Hồi giáo ở Mỹ - ông Trump muốn cấm người Hồi giáo vào Mỹ. 50% cử tri cho rằng Mỹ không nên ra lệnh cấm bán vũ khí bán tự động - bà Clinton ủng hộ thắt chặt kiểm soát súng.

62% người tham gia khảo sát cho biết họ rất lo ngại các tuyên bố khiêu khích của ông Trump về phụ nữ. Với bà Clinton, điều làm mất lòng người dân Mỹ nhất là việc bà kiếm tiền bằng các bài phát biểu về phố Wall với 50% phản đối.

Ngoài khảo sát này, Bloomberg cũng đã thực hiện một cuộc khảo sát nhỏ sau cuộc xả súng hộp đêm đồng tính ở TP Orlando cho thấy sự ủng hộ với ông Trump có phần tăng vì chủ trương chống khủng bố và Hồi giáo cứng rắn (45%). Tuy nhiên cũng có đến 61% không đồng ý việc ông Trump cáo buộc Tổng thống Obama đã không làm hết sức trong việc chống khủng bố ở Mỹ.

THIÊN ÂN

pltphcm







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nhật Bản chấm dứt kỷ nguyên lãi suất âm sau 17 năm

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) chính thức nâng lãi suất lần đầu tiên kể từ năm 2007, kết thúc kỷ nguyên lãi suất âm.

Trung Quốc tất tay vào chuỗi cung ứng xe điện

Chính phủ Trung Quốc đã đặt ra một kế hoạch quyết liệt để tận dụng tất cả các nguồn lực chính sách nhằm tạo ra chuỗi cung ứng cho sản xuất xe điện trong nước. Điều...

NHTW Nhật Bản đứng trước bước ngoặt lịch sử

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) được kỳ vọng chấm dứt chương trình kiểm soát đường cong lợi suất và mua tài sản rủi ro, cũng như chấm dứt kỷ nguyên lãi suất âm...

Bức tranh kinh tế Trung Quốc ghi nhận tín hiệu khởi sắc

Số liệu của NBS cho thấy tổng sản lượng công nghiệp giá trị gia tăng của Trung Quốc, một chỉ số kinh tế quan trọng, đã tăng 7% trong 2 tháng đầu năm nay.

Nhiều khả năng Fed sẽ giữ nguyên quyết định lãi suất trong lần họp tới

Chuyên gia từ Nationwide nhận định: “Chúng tôi đang nghĩ đến tháng 5/2024 Fed mới hạ lãi suất; chúng tôi đã chuyển thời điểm đó trở lại tháng 6 và nếu không phải là...

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin

Ông Putin tái đắc cử Tổng thống Liên bang Nga khi giành được 87,97% số phiếu trong cuộc bầu cử kéo dài ba ngày từ 15-17/3.

Trung Quốc: Chi 17 tỷ mua căn hộ chung cư, quảng cáo thăng hoa nhận nhà vỡ mộng

Không ít người mua nhà tan ngay giấc mơ về căn nhà đẹp như quảng cáo khi vừa nhận bàn giao căn hộ.

Lạm phát có dấu hiệu trỗi dậy ở châu Á

Do giá cả thực phẩm tăng mạnh, lạm phát trong tháng 2 ở các nền kinh tế châu Á gồm Philippines, Indonesia, Hàn Quốc, Ấn Độ và Đài Loan đều tăng vượt mức dự báo của...

Hàn Quốc: Đảo Jeju xem xét áp dụng thuế du lịch sinh thái

Doanh thu từ thuế sẽ được sử dụng để giải quyết các vấn đề ô nhiễm ngày càng tăng, đồng thời bảo vệ tài nguyên thiên nhiên trước làn sóng hơn 10 triệu lượt khách đổ...

Việt Nam mới là đối thủ sản xuất thực sự của Ấn Độ

Nếu Ấn Độ muốn gầy dựng ngành sản xuất máy tính và thiết bị điện tử vững mạnh, họ phải nhanh chóng thay đổi cách tiếp cận. Thay vì tập trung vào thị trường nội địa...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98