Nhấn nút “buy” cho cổ phiếu nào?

13/06/2016 10:44
13-06-2016 10:44:00+07:00

Nhấn nút “buy” cho cổ phiếu nào?

Với tình hình hoạt động kinh doanh,tài chính được cải thiệnvà có nhiều cơ hội phát triển lạc quan trong tương lai, VLC, VSCNSC đã được các CTCK khuyến nghị mua vào hoặc nắm giữ. Riêng ACB được khuyến nghị các nhà đầu tư trung hạn nên bán ra trong các nhịp hồi.

VLC: Mua với giá mục tiêu 25,800 đồng/cp

CTCK Maritime (MSI) khuyến nghị mua cổ phiếu VLC của CTCP Chăn nuôi Việt Nam với giá mục tiêu là 25,800 đồng/cp.

Ngành sữa là phân khúc tiếp tục duy trì được tốc độ tăng trưởng nhanh và tỷ suất lợi nhuận cao trong những năm tới. Theo đánh giá của Euromonitor International, năm 2015 doanh thu ngành sữa Việt Nam ước đạt 92,000 tỷ đồng, tăng trưởng 23% và dự báo trong năm tới, tiềm năng của ngành vẫn còn khá lớn khi nhu cầu tiêu thụ được dự báo tăng trưởng 9%/năm, đạt mức 27-28 lít sữa/người/năm vào năm 2020.

VLC là công ty mẹ của CTCP giống bò sữa Mộc Châu – đơn vị sở hữu thương hiệu Mộc Châu với thị phần lớn ở khu vực miền bắc cũng như trên toàn quốc. Theo số liệu mà VLC công bố, năm 2015, Sữa Mộc Châu đạt 2,229 tỷ đồng doanh thu và 190 tỷ đồng lợi nhuận, đóng góp nguồn thu lớn nhất cho VLC.

Sau khi Nhà nước thoái vốn, cổ đông lớn của VLC sẽ thay đổi, đặc biệt với sự tham gia của các tổ chức như Việt Xuân Mới hay CTCP đầu tư và sản xuất Thống Nhất (GTN)… MSI kỳ vọng sự thay đổi sẽ giúp hoạt động quản trị và định hướng kinh doanh của công ty sẽ tích cực hơn.

Xem thêm tại đây

VSC: Mua với giá mục tiêu 71,000 đồng/cp

CTCK KIS Việt Nam (KIS) khuyến nghị tăng tỷ trọng đối với cổ phiếu VSC của CTCP Tập đoàn Container với giá mục tiêu là 71,000 đồng/cp.

Sản lượng hàng hóa khu vực Hải Phòng liên tục tăng trong giai đoạn 2011-2015 với tốc độ 14%/năm. Theo quy hoạch cảng biển 2020, có tầm nhìn đến 2030, khu vực Hải Phòng sẽ được phát triển thành cảng loại IA. Và sản lượng hàng hóa qua cảng Hải Phòng có thể lên đến 115 triệu tấn năm 2020 và 230 triệu tấn năm 2030 so với mức 68 triệu tấn 2015.

Với lượng hàng qua cảng ước tính khoảng 320,000 TEUs trong năm 2016, KIS dự phóng doanh thu và lợi nhuận sau thuế của VIP Green Port lần lượt 352 tỷ đồng và 61 tỷ đồng. Cảng VIP Green Port giúp lợi nhuận sau thuế của VSC tăng 10%/năm trong giai đoạn 2016-2020.

Ngoài ra VSC còn được hưởng lợi từ các hiệp định thương mại nhờ cảng Hải Phòng được quy hoạch thành cảng chính.Trong năm 2016, KIS dự báo doanh thu VSC đạt 1,253 tỷ đồng, tăng 35%, lãi ròng đạt 273 tỷ đồng. Dù bị ảnh hưởng do chi phí lãi vay trong năm 2016 nhưng lợi nhuận sau thuế của VSC sẽ tăng mạnh từ 2017.

Xem thêm tại đây

NSC: Tăng trưởng mạnh nhờ kết quả hợp nhất với SSC

CTCK Vietcombank (VCBS) khuyến nghị mua vào đối với cổ phiếu NSC của CTCP Giống cây trồng Trung ương với mục tiêu đầu tư dài hạn.

Cụ thể, NSC đã tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng khả quan nhờ các thương vụ M&A từ năm 2015, kết thúc quý 1/2016, doanh thu hợp nhất của NSC đạt 296 tỷ đồng, tăng 64%, lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt hơn 41 tỷ đồng, tăng 14%.

NSC đặt kế hoạch kinh doanh 2016 với chỉ tiêu doanh thu hơn 1,200 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt 200 tỷ đồng. Đây là một kế hoạch tương đối khả thi với NSC khi doanh thu sẽ khó tăng trưởng do tình hình thời tiết diễn biến phức tạp nhưng lợi nhuận sẽ tăng trưởng tốt khi SSC chấm dứt phân phối sản phẩm Monsanto và NSC giải thể chi nhánh Miền Trung và Tây Nguyên do NSC sẽ nới rộng biên lợi nhuận gộp và tiết giảm được chi phí hoạt động.

VCBS nhận định, EPS forward 2016 của NSC sẽ ở mức 11,443 đồng với mức P/E ở mức 8x, thấp hơn trung bình ngành 12.4x. Đây là mức P/E khá hấp dẫn cho một cổ phiếu đầu ngành như NSC nên BVSC khuyến nghị mua vào với mục tiêu đầu tư dài hạn.

Xem thêm tại đây

ACB: Nhà đầu tư trung hạn nên bán trong các nhịp hồi

CTCK Bản Việt (VCSC) cho rằng cổ phiếu ACB của Ngân hàng TMCP Á Châu duy trì xu hướng giảm trong trung hạn và khuyến nghị các nhà đầu tư trung hạn không nên mua vào ở vùng giá hiện tại và tiếp tục bán ra trong các nhịp hồi phục.

Theo VCSC nhận định, diễn biến tài chính tích cực cho phép ACB “gia tăng” khoản chi phí dự phòng, ACB đã ghi nhận dự phòng 200 tỷ đồng trong quý 1/2016 liên quan đến khoản nợ của “nhóm 6 công ty”. Và mặc dù vậy, ngân hàng vẫn có thể tạo ra mức tăng trưởng lợi nhuận trước thuế 8% và lợi nhuận sau thuế 10% so với cùng kỳ.

Trong quá khứ, ACB đã từng không thực hiện được các giải pháp xử lý liên quan đến khoản nợ của “nhóm 6 công ty”.Tuy nhiên hiện tại ngân hàng đang quyết tâm giải quyết vấn đề này.

Kế hoạch của ACB trong năm 2016 là giải quyết ít nhất 1,000 tỷ đồng, trong đó 200 tỷ đồng đã được ghi nhận dự phòng và ít nhất 100 tỷ đồng đã được thu hồi trong quý 1/2016. Một nguồn tin không chính thức cho biết ngân hàng đã và đang tích cực thanh lý tài sản thế chấp và thu hồi từ nhóm các công ty này.

Trên yếu tố kỹ thuật, VCSC cho rằng đồ thị giá vẫn giao dịch trong kênh giảm giá trung hạn được hình thành từ giữa tháng 11/2015 đến nay. Đồng thời, các chỉ báo xung lượng vẫn chưa xuất hiện tín hiệu đảo chiều cho nên rủi ro trung hạn vẫn còn rất lớn. Hệ thống chỉ báo xu hướng của VCSC vẫn duy trì mức giảm xu hướng trung hạn với mức hỗ trợ trung hạn là 16,500 đồng/cp. Khuyến nghị các nhà đầu tư trung hạn không nên mua vào ở vùng giá hiện tại và tiếp tục bán ra trong các nhịp hồi phục.

Xem thêm tại đây

------------------------------------------

Khuyến nghị mua bán cổ phiếu của các công ty chứng khoán được trích dẫn lại có giá trị như một nguồn thông tin để nhà đầu tư tham khảo cho các quyết định đầu tư. Các khuyến nghị này có thể có những xung đột lợi ích với nhà đầu tư.





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (6)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Áp dụng IFRS tạo tiền đề để Việt Nam nâng hạng thị trường chứng khoán

Chuẩn mực Báo cáo tài chính quốc tế là một thông lệ tốt trên thế giới, việc áp dụng sẽ giúp Việt Nam cải thiện chất lượng báo cáo tài chính, nâng cao tính minh bạch...

Góc nhìn 16/04: Kỳ vọng vào nhịp hồi kỹ thuật?

Theo SSV, VN-Index đánh mất ngưỡng hỗ trợ MA50 và phát đi tín hiệu điều chỉnh trong trung hạn. Tuy nhiên với việc giảm sốc như phiên 15/04, VN-Index được kỳ vọng sẽ...

Tín hiệu nào dành cho SCS, BSR và QTP?

Công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị khả quan SCS với kỳ vọng sản lượng hàng hóa quốc tế thúc đẩy tăng trưởng; mua BSR do hưởng lợi ngắn và trung hạn từ cấu trúc...

Góc nhìn tuần 15 - 19/04: VN-Index có khả năng vượt đỉnh gần nhất?

Theo Chứng khoán Vietcap, lực mua có thể tiếp tục được thúc đẩy tại nhóm vốn hóa lớn và trung bình sau khi tín hiệu ngắn hạn được cải thiện. VN-Index có thể sẽ tăng...

Chuyên gia chỉ cách chạm tay vào "siêu cổ phiếu"

Trong chương trình Livestream chủ đề Năm rồng gồng lãi - Tiềm năng sinh lời từ câu chuyện thị trường do Chứng khoán DNSE tổ chức ngày 12/04/2024, các chuyên gia đã...

Ông Lã Giang Trung: Thị trường có thể điều chỉnh 15% khi tiến sát mốc 1,300 điểm

Bà Hoàng Việt Phương - Giám đốc Trung tâm Phân tích và Tư vấn đầu tư SSI cùng ông Lã Giang Trung - CEO Passion Investment đã đưa ra nhiều nhận định về động lực cũng...

Chứng khoán Mirae Asset: NHNN có khả năng bán hợp đồng kỳ hạn đối với đồng USD

Các chuyên viên Chứng khoán Mirae Asset (Việt Nam) tin rằng Ngân hàng Nhà nước (NHNN) đang dần chuẩn bị các phương án tiếp theo nhằm giảm áp lực tỷ giá hối đoái, có...

Góc nhìn 12/04: Rung lắc?

Theo Beta, dòng tiền chững lại và có phần suy yếu trong thời gian gần đây, trong khi đó áp lực bán liên tục xuất hiện và các chỉ báo kỹ thuật duy trì tín hiệu tiêu...

Chứng khoán Maybank: Thị trường điều chỉnh hoặc đi ngang là cơ hội tích lũy cổ phiếu

Bộ phận phân tích của CTCK Maybank Invetment Bank vừa phát hành báo cáo chiến lược tháng 4/2024 với nhận định thị trường chứng khoán (TTCK) có thể điều chỉnh hoặc...

Vietstock LIVE #8: Đọc vị kết quả kinh doanh Q1/2024 và triển vọng kinh tế Việt Nam

Bức tranh kết quả kinh doanh quý đầu tiên của năm 2024 sẽ hé lộ “những viên ngọc quý” cho nhà đầu tư? Liệu kinh tế Việt Nam sẽ tiếp tục giữ đà tăng trưởng và thị...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98