Xem xét phong tỏa tài khoản chủ đầu tư nhà 8B Lê Trực

24/06/2016 13:58
24-06-2016 13:58:37+07:00

Xem xét phong tỏa tài khoản chủ đầu tư nhà 8B Lê Trực

Theo chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung, dứt khoát không để chủ đầu tư nhà 8B Lê Trực kéo dài, chậm tháo dỡ công trình sai phép.

* Chủ và khách dự án 8B Lê Trực cùng “kêu cứu”

* Xử lý dứt điểm sai phạm tại Dự án 8B Lê Trực

Chủ tịch TP Hà Nội Nguyễn Đức Chung khẳng định “chúng tôi khuyến khích các nhà đầu tư để xây dựng và phát triển thành phố nhưng không khuyến khích các chủ đầu tư sai phạm”

Sáng 24-6, tại hội nghị giao ban trực tuyến của Thường trực Thành ủy, HĐND, UBND TP Hà Nội với lãnh đạo các quận, huyện, thị xã về việc cấp “sổ đỏ” cho người dân và vấn đề trật tự văn minh đô thị, Bí thư quận ủy Ba Đình Hoàng Trọng Quyết cho biết chủ đầu tư công trình 8B Lê Trực chưa thực hiện nghiêm túc quyết định cưỡng chế phá dỡ phần sai phạm công trình.

“Đối với vi phạm tại công trình 8B Lê Trực, quận ủy họp rất nhiều lần, đã báo cáo TP. Thành phố đã quyết liệt yêu cầu chủ đầu tư phá dỡ và xử lý vi phạm tại đây.

Tuy nhiên, với thẩm quyền của quận chưa đủ áp lực để yêu cầu chủ đầu tư thực hiện. Chủ đầu tư đã gây nhiều khó khăn trong thực hiện cưỡng chế phá dỡ, thực hiện chưa nghiêm túc. Nguồn tiền để thực hiện phương án phá dỡ, chủ đầu tư cố tình không đảm bảo, vì vậy đơn vị phá dỡ chậm thực hiện” - ông Quyết cho hay.

Ông Quyết cho biết, trước việc chậm chế trong phá dỡ phần sai phạm công trình 8B Lê Trực, quận Ba Đình đã báo cáo Chủ tịch UBND TP.

“Nếu kết thúc tuần làm việc này mà chủ đầu tư không đảm bảo kinh phí cho đơn vị phá dỡ, quận sẽ báo cáo TP có biện pháp mạnh hơn nữa như xem xét đề nghị phong tỏa tài khoản của chủ đầu tư công trình này hoặc có biện mạnh hơn để thực hiện việc phá dỡ phần sai phạm” - ông Quyết nói.

Theo Thanh tra Sở Xây dựng Hà Nội, công trình 8B Lê Trực có nhiều sai phạm. Từ tầng 8 (phía đường Trần Phú kéo dài) phải có khoảng lùi khối cao tầng 3,36 m so với khối đế, song chủ đầu tư không thực hiện mà xây thẳng đến mái.

Phần giật cấp đầu hồi phía đông theo thiết kế từ độ cao 44 m công trình giật cấp vào 15 m và tại độ cao 50 m, công trình giật cấp tiếp thêm 5,3 m về phía tây nhưng chủ đầu tư không xây dựng giật cấp làm tăng diện tích sàn.

Theo giấy phép xây dựng, chiều cao công trình đến đỉnh tum thang là 53 m nhưng chủ đầu tư tự ý điều chỉnh tăng chiều cao các tầng, xây dựng thêm tầng 19; tổng chiều cao thực tế khoảng 69 m (vượt 16 m, tương đương 5 tầng).

Diện tích sàn xây dựng khoảng 36.000 m2, tăng hơn 6.100 m2 so với giấy phép.

Đề cập đến nội dung này, ông Nguyễn Đức Chung, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội khẳng định, dứt khoát không để chậm tiến độ phá dỡ nhà 8B Lê Trực.

Ông Chung chỉ đạo nếu chủ đầu tư không cung ứng đủ chi phí cho đơn vị thực hiện phá dỡ thì quận Ba Đình ứng tiền để đơn vị phá dỡ thực hiện tháo dỡ sai phạm tại công trình này.

Kết quả cấp “sổ đỏ” là tiêu chí đánh giá công tác lãnh đạo

Theo báo cáo của UBND TP Hà Nội, tính đến cuối tháng 6-2016, Hà Nội đã cấp “sổ đỏ” cho hơn 1,4 triệu thửa đất, căn hộ.

Trong đó, 100% các trường hợp sử dụng đất đủ điều kiện và kê khai đăng ký đã được cấp “sổ đỏ”, đạt 89,9% thửa đất của hộ gia đình, cá nhân sử dụng đất trong các khu dân cư; đạt 89% căn hộ tại các dự án phát triển nhà ở.

Tuy nhiên, nhiều đại biểu cũng cho rằng công tác cấp “sổ đỏ” còn khó khăn, tồn đọng, đó là tình trạng hơn 144.000 thửa đất còn tồn đọng, vướng mắc, trong đó gần 16.000 trường hợp lấn, chiếm đất, hàng chục nghìn trường hợp cấp trái thẩm quyền, chuyển mục đích sử dụng đất sai quy định, vi phạm quy hoạch hiện nay.

UBND TP Hà Nội yêu cầu Sở Tài nguyên - Môi trường kết hợp thanh tra, kiểm tra, xử lý theo quy định của pháp luật, để đẩy nhanh tiến độ cấp “sổ đỏ”, đảm bảo cấp “sổ đỏ” cho người mua nhà đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính.

UBND TP Hà Nội cũng đề ra mục tiêu đến tháng 6-2017 hoàn thành việc đăng ký, cấp “sổ đỏ” hoặc lập hồ sơ sở quản lý đối với các thửa đất còn tồn đọng, hoàn thành việc cấp “sổ đỏ” cho tổ chức sử dụng đất đủ điều kiện và đã kê khai đăng ký cấp “sổ đỏ”.

"Kết quả công tác cấp “sổ đỏ” trên địa bàn sẽ là một chỉ tiêu quan trọng trong đánh giá công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy và chính quyền" - Phó bí thư Thành ủy Ngô Thị Thanh Hằng nhấn mạnh./.

tuổi trẻ





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Mizuki Park - sức hút từ hệ sinh thái tiện ích phong phú

Hệ sinh thái tiện ích của Mizuki Park đáp ứng mọi nhu cầu của cư dân, từ không gian sinh hoạt, học tập, làm việc, vui chơi, mua sắm ngay tại chính nơi ở. Đây là...

'Xẻ' đất đã cấp cho doanh nghiệp này để giao cho nhiều công ty khác

Thanh tra tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu kết luận Ban quản lý các khu công nghiệp tỉnh này và Công ty IZICO có nhiều sai sót trong việc cho thuê lại khu đất 21ha trong KCN...

Môi giới bất động sản giảm 70% chỉ còn hơn 100,000 người

“Đội ngũ môi giới còn hoạt động được đánh giá là những người yêu nghề, quyết tâm theo nghề đến cùng. Việc nhiều môi giới rời bỏ thị trường cũng được coi là cơ chế...

Liên bộ họp với 14 ngân hàng, các doanh nghiệp bất động sản lớn để tiếp tục gỡ khó cho thị trường

Ngân hàng Nhà nước và Bộ Xây dựng sẽ phối hợp tổ chức hội nghị trực tuyến triển khai Công điện 933 ngày 24/10/2023 của Thủ tướng Chính phủ vào sáng ngày 13/11 sắp...

Trong một tháng hơn 26.2 ngàn tỷ đồng tín dụng rót vào bất động sản

Bộ Xây dựng công bố tình hình nhà ở và thị trường bất động sản quý 3/2023 cho thấy dư nợ tín dụng đối với hoạt động kinh doanh bất động sản hơn 986 ngàn tỷ đồng...

“Đòn bẩy” hạ tầng đưa bất động sản phía Nam TP.HCM bứt phá

Sở hữu quỹ đất rộng lớn, hạ tầng ngày càng hoàn thiện tạo lợi thế cho thị trường bất động sản phía Nam TP.HCM bứt phá mạnh mẽ trong 5 năm tới, nhất là các khu vực...

Crystal Holidays Harbour Vân Đồn: Lợi thế BĐS du lịch sở hữu bến du thuyền, kề cận thương cảng quốc tế hiện đại nhất Việt Nam

Crystal Holidays Harbour Vân Đồn sở hữu vị trí hai mặt biển ôm trọn vịnh Bái Tử Long kỳ vỹ, vừa có thể chiêm ngưỡng toàn bộ hệ sinh thái thiên nhiên di sản, vừa tận...

DICcons được cấp 100 tỷ đồng tín dụng từ Ngân hàng Liên Doanh Việt Nga

Sự kiện này đánh dấu một sự hợp tác toàn diện, lâu dài và bền vững giữa DICcons và VRB, đồng thời cũng là tiền đề cung cấp giải pháp tài chính cho những chiến lược...

Nhà phố thương mại T&T City Millennia sở hữu tiềm năng sinh lời kép

Tọa lạc vị trí đắc địa, hưởng lợi thế về hạ tầng, nhà phố thương mại T&T City Millennia đem tới lợi nhuận kép từ giá trị an cư - kinh doanh và tiềm năng tăng giá...

Nhận diện dự án đáng mua khi thị trường căn hộ quận 7 ngày càng nóng

Hiện nay, thị trường căn hộ khu vực trung tâm TPHCM đang chiếm nhiều ưu thế và thể hiện rõ vai trò dẫn dắt nguồn cung với hàng loạt dự án ra mắt có vị trí tốt, pháp...

Cổ phiếu bất động sản

Cổ phiếu xây dựng


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98