Bộ trưởng Tài chính Anh: Brexit là cơ hội vàng cho nhà đầu tư Mỹ

11/07/2016 22:27
11-07-2016 22:27:45+07:00

Bộ trưởng Tài chính Anh: Brexit là cơ hội vàng cho nhà đầu tư Mỹ

Bộ trưởng Tài chính Anh George Osborne sẽ kêu gọi các nhà đầu tư Mỹ không quay lưng với Anh khi ông bắt đầu chuyến công du tới một loạt nước nhằm xây dựng các mối quan hệ mới cho một nước Anh nằm ngoài Liên minh châu Âu (EU).

Bộ trưởng Tài chính Anh George Osborn. (Nguồn: Telegraph)

Phát biểu trước khi có cuộc gặp với các lãnh đạo giới tài chính Phố Wall tại thành phố New York của Mỹ trong ngày 11/7, Bộ Tài chính Anh cho biết từ 200 năm nay, Anh và Mỹ luôn đi đầu về thương mại mở và mong muốn xây dựng mối quan hệ vững mạnh hơn với các đối tác thương mại lớn nhất là ưu tiên hàng đầu.

Bộ trưởng Osborne bày tỏ hy vọng việc Anh rời khỏi EU sẽ là "cơ hội vàng" để các nhà đầu tư Mỹ thúc đẩy một mối quan hệ mới, thậm chí vững mạnh hơn với Anh. Mỹ hiện là điểm đến đơn lẻ lớn nhất của hàng hóa Anh, chiếm tới 17% kim ngạch xuất khẩu của London với giá trị lên tới 88 tỷ bảng Anh trong năm 2014.

Chuyến thăm của Bộ trưởng Tài chính Anh tới New York khởi đầu một lịch trình dày đặc các chuyến công tác của các phái đoàn thương mại Anh tới các nền kinh tế lớn nhằm xây dựng các mối liên hệ thương mại mới.

Theo ông Osborne, quyết định rời khỏi "mái nhà chung châu Âu" của Anh rõ ràng đặt ra những thách thức kinh tế và giờ đây Anh phải nỗ lực hết sức để biến mình trở thành địa điểm kinh doanh hấp dẫn nhất thế giới.

Hồi tuần trước, ông Osbone cũng đã có cuộc gặp với các quan chức Trung Quốc tại London, bao gồm Đại sứ Lưu Hiểu Minh, để thảo luận về các mối quan hệ thương mại tương lai trước thềm Hội nghị Bộ trưởng Tài chính Nhóm các nền kinh tế phát triển và đang nổi hàng đầu thế giới (G-20), dự kiến diễn ra trong tháng này tại Thành Đô, Trung Quốc.

Trong tuần này, ông sẽ gặp Bộ trưởng Tài chính Mỹ Jack Lew tại London, gặp lãnh đạo các ngân hàng lớn nhất Anh và tới Brussels (Bỉ) để thảo luận với các Bộ trưởng tài chính EU. Tuần tới, ông Osborne sẽ tới Singapore và Trung Quốc.

Chính phủ Anh có kế hoạch thuê tới 300 nhà đàm phán thương mại nhằm thúc đẩy quan hệ kinh tế gần gũi hơn với hàng chục nước khác sau quyết định rời khỏi EU./.

Vietnam+

 







TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Trung Quốc: Khủng hoảng bất động sản lan sang các ngân hàng lớn nhất, nợ xấu tăng vọt

Khủng hoảng bất động sản ở Trung Quốc đang lan rộng sang các ngân hàng lớn nhất của đất nước này, khiến tỷ lệ nợ xấu tăng mạnh.

Bộ Tài chính Nhật Bản cam kết hành động quyết liệt nếu đồng yen tiếp tục giảm

Phát biểu với báo giới, Bộ trưởng Tài chính Nhật Bản nhấn mạnh sẽ có hành động thích hợp và "không loại trừ bất kỳ lựa chọn nào" để đối phó với biến động quá mức...

Đồng Yên Nhật xuống đáy 34 năm

Đồng nội tệ Nhật Bản đã rơi xuống mức thấp nhất trong 34 năm so với đồng USD, từ đó làm dấy lên đồn đoán giới chức nước này sẽ can thiệp vào thị trường ngoại hối.

Singapore siết chặt quản lý các quỹ gia đình

Quỹ gia đình ở Singapore chỉ có thời hạn tối đa một tháng để cung cấp thêm thông tin cho Cơ quan Tiền tệ Singapore (MAS) khi được yêu cầu. Nếu không, đơn xin mở quỹ...

Tài sản của Donald Trump tăng thêm 4 tỷ USD trong 1 ngày

Việc Trump Media hoàn tất thương vụ sáp nhập đã giúp tài sản của ông Donald Trump tăng lên 6.5 tỷ USD.

Đằng sau nghịch lý đồng yen giảm khi BoJ nâng lãi suất

Đồng yen suy yếu sẽ nâng đỡ lợi nhuận cho các công ty xuất khẩu của Nhật Bản, nhưng lại tác động tiêu cực đến các hộ gia đình vì nó làm tăng giá hàng nhập khẩu.

Vốn khởi nghiệp ở Ấn Độ: Từ đỉnh cao đến vực sâu

Mức định giá của công ty khởi nghiệp (startup) công nghệ giáo dục Byju’s từ 22 tỉ đô la Mỹ xuống khoảng 200 triệu đô la chỉ trong chưa đầy 2 năm là minh chứng rõ...

Trung tâm tài chính (Financial Hub) toàn cầu đặt ở đâu?

Cùng tìm hiểu nơi đặt các trung tâm tài chính toàn cầu trên thế giới và tiêu chí để đánh giá mức độ phát triển của một trung tâm tài chính.

CapitaLand bán tháo bất động sản

CapitaLand Group gần đây liên tục bán các bất động sản ở Nhật Bản và Trung Quốc thông qua các công ty con. Riêng tại Trung Quốc, tập đoàn này đã thoái khoảng 3 tỷ...

Evergrande bị cáo buộc gian lận 78 tỷ USD trong năm 2019-2020, ai đã kiểm toán cho họ?

Trong giai đoạn 2019-2020, tập đoàn bất động sản Trung Quốc Evergrande bị cáo buộc gian lận kế toán số tiền lên đến 78 tỷ USD, một con số đáng kinh ngạc và gây chấn...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98