FBI tuyên bố sẽ không truy tố bà Clinton

06/07/2016 10:47
06-07-2016 10:47:12+07:00

FBI tuyên bố sẽ không truy tố bà Clinton

Giám đốc FBI tuyên bố không đề nghị truy tố bà Clinton vì việc dùng email cá nhân thời làm ngoại trưởng, nhưng gọi đây là hành xử "vô cùng bất cẩn".

Bà Clinton và ông Obama tại North Carolina - Ảnh: NBC

Theo New York Times, ngày 5-7, ông James Comey, giám đốc Cục điều tra liên bang Mỹ (FBI) cho biết cục này sẽ không đưa ra cáo buộc phạm pháp với việc sử dụng email cá nhân của bà Hillary Clinton trong thời gian giữ cương vị ngoại trưởng Mỹ.

Phán quyết này rõ ràng đã xua tan đám mây u ám về những ồn ào pháp lý ảnh hưởng tới chiến dịch tranh cử của ứng cử viên tổng thống đảng Dân chủ, bất kể nhận định "vô cùng bất cẩn" của FBI là điều mà chiến dịch vận động tranh cử của bà Clinton hoàn toàn không mong muốn.

Sau thông báo của FBI gần hai giờ đồng hồ, bà Hillary Clinton đã khởi hành cùng tổng thống Barack Obama trên chiếc Air Force One tới bang North Carolina cho một chiến dịch vận động tranh cử đặc biệt.

Theo AFP, trước các cử tri tại Charlotte, North Carolina, ông Obama đã dành những lời khen tặng nồng nhiệt nhất với người trợ thủ một thời của mình: "Tôi ở đây hôm nay là vì tôi tin bà Hillary Clinton. Chưa bao giờ có ai đó xứng đáng hơn bà ấy cho vị trí này".

Ông Obama nói tiếp: "Hãy để tôi nói với các bạn, những người ở bang North Carolina, niềm tin của tôi với bà Hillary Clinton luôn luôn được đáp lại… Bà ấy là và sẽ là một chính trị gia khiến chúng ta được tự hào với thế giới. Tôi đã sẵn sàng chuyển giao trách nhiệm và tôi biết bà ấy sẽ tiếp nhận".

Ông Obama cũng không quên cảnh báo cử tri Mỹ về sự huyênh hoang giả tạo của ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa Donald Trump và lặp lại quan điểm cho rằng "Phía bên kia chẳng mang lại điều gì cho các bạn".

Tại North Carolina, cả ông Obama lẫn bà Clinton đều không đề cập tới thông báo của FBI trước đó về kết luận liên quan tới việc sử dụng email cá nhân của bà Clinton.

D. Kim Thoa

Tuổi trẻ





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Nhật Bản chấm dứt kỷ nguyên lãi suất âm sau 17 năm

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) chính thức nâng lãi suất lần đầu tiên kể từ năm 2007, kết thúc kỷ nguyên lãi suất âm.

Trung Quốc tất tay vào chuỗi cung ứng xe điện

Chính phủ Trung Quốc đã đặt ra một kế hoạch quyết liệt để tận dụng tất cả các nguồn lực chính sách nhằm tạo ra chuỗi cung ứng cho sản xuất xe điện trong nước. Điều...

NHTW Nhật Bản đứng trước bước ngoặt lịch sử

Ngân hàng Trung ương Nhật Bản (BoJ) được kỳ vọng chấm dứt chương trình kiểm soát đường cong lợi suất và mua tài sản rủi ro, cũng như chấm dứt kỷ nguyên lãi suất âm...

Bức tranh kinh tế Trung Quốc ghi nhận tín hiệu khởi sắc

Số liệu của NBS cho thấy tổng sản lượng công nghiệp giá trị gia tăng của Trung Quốc, một chỉ số kinh tế quan trọng, đã tăng 7% trong 2 tháng đầu năm nay.

Nhiều khả năng Fed sẽ giữ nguyên quyết định lãi suất trong lần họp tới

Chuyên gia từ Nationwide nhận định: “Chúng tôi đang nghĩ đến tháng 5/2024 Fed mới hạ lãi suất; chúng tôi đã chuyển thời điểm đó trở lại tháng 6 và nếu không phải là...

Nga công bố chiến thắng áp đảo của Tổng thống Vladimir Putin

Ông Putin tái đắc cử Tổng thống Liên bang Nga khi giành được 87,97% số phiếu trong cuộc bầu cử kéo dài ba ngày từ 15-17/3.

Trung Quốc: Chi 17 tỷ mua căn hộ chung cư, quảng cáo thăng hoa nhận nhà vỡ mộng

Không ít người mua nhà tan ngay giấc mơ về căn nhà đẹp như quảng cáo khi vừa nhận bàn giao căn hộ.

Lạm phát có dấu hiệu trỗi dậy ở châu Á

Do giá cả thực phẩm tăng mạnh, lạm phát trong tháng 2 ở các nền kinh tế châu Á gồm Philippines, Indonesia, Hàn Quốc, Ấn Độ và Đài Loan đều tăng vượt mức dự báo của...

Hàn Quốc: Đảo Jeju xem xét áp dụng thuế du lịch sinh thái

Doanh thu từ thuế sẽ được sử dụng để giải quyết các vấn đề ô nhiễm ngày càng tăng, đồng thời bảo vệ tài nguyên thiên nhiên trước làn sóng hơn 10 triệu lượt khách đổ...

Việt Nam mới là đối thủ sản xuất thực sự của Ấn Độ

Nếu Ấn Độ muốn gầy dựng ngành sản xuất máy tính và thiết bị điện tử vững mạnh, họ phải nhanh chóng thay đổi cách tiếp cận. Thay vì tập trung vào thị trường nội địa...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98