Giới nhà giàu châu Á đang đổ tiền vào đâu?

19/07/2016 14:43
19-07-2016 14:43:02+07:00

Giới nhà giàu châu Á đang đổ tiền vào đâu?

Các cá nhân có giá trị tài sản ròng lớn (HNWI) tại châu Á đang rút tiền khỏi kênh đầu tư từng theo đuổi trong một thời gian khá lâu là bất động sản, và bán tháo cổ phiếu trong nước để mua vào cổ phiếu nước ngoài, CNBC cho biết dựa trên kết quả một cuộc khảo sát mới.

 

Theo đó, tỷ trọng bất động sản trong danh mục của những người giàu có tại châu Á đã giảm xuống còn 32.2%, thấp hơn so mức 40% cách đây một năm, cuộc khảo sát gần đây nhất của East & Partners Asia cho thấy.

Thông thường, bất động sản chiếm một tỷ trọng khá lớn trong danh mục của nhiều nhà đầu tư tại châu Á.

Theo một báo cáo năm 2014 của HSBC, gần 40% người giàu tại châu Á đầu tư vào bất động sản ở nước ngoài, trong khi báo cáo năm 2015 của CBRE cho biết đầu tư vào bất động sản nước ngoài của người Trung Quốc chứng kiến tốc độ tăng trưởng bùng nổ trong 2 năm trước đó, với tổng giá trị giao dịch bất động sản thương mại tăng vượt mốc 10 tỷ USD trong năm 2014 từ mức 2 tỷ USD năm 2009.

Kết quả cuộc khảo sát cho thấy làn sóng dịch chuyển khỏi bất động sản của giới nhà giàu châu Á đi kèm với sự gia tăng của tỷ lệ phân bổ vào các tài sản thay thế. Theo đó, tỷ trọng của các tài sản thay thế đã tăng lên bình quân 15.1% tổng danh mục, từ mức 8% cách đây 3 năm.

East & Partners Asia nhận thấy xu hướng này sẽ tiếp tục trong trung hạn với dự báo nhà đầu tư có thể tiếp tục gia tăng tỷ lệ nắm giữ các tài sản thay thế lên 15.8% trong năm tới, một báo cáo đi kèm với kết quả khảo sát cho thấy.

Ngoài ra, cuộc khảo sát còn cho thấy những người giàu có tại châu Á cũng nhắm đến các khoản đầu tư khác, khi hạ thấp tỷ lệ cổ phiếu trong nước và chuyển dòng tiền sang các cổ phiếu nước ngoài.

Đồng thời, giới nhà giàu châu Á ít tin tưởng hơn vào phán đoán của mình, khi chuyển từ việc quản lý tài sản của riêng mình sang tìm kiếm lời khuyên từ các cố vấn tài chính và chuyên viên ngân hàng đầu tư.

Được biết, cách đây 3 năm, gần 70% người giàu châu Á quản lý tài sản của chính mình, nhưng các kết quả gần đây cho thấy tỷ lệ này đã giảm xuống còn chưa tới một nửa. Trong khi đó, tỷ lệ những người cần đến các cố vấn tài chính đã tăng lên 10.6% trong tháng 5, cao hơn so mức 3.8% cách đây 3 năm.

East & Partners Asia là một tổ chức nghiên cứu thị trường, chuyên về nợ, trái phiếu kho bạc và các dịch vụ ngân hàng. Trong cuộc khảo sát này, East & Partners Asia đã phỏng vấn các quan chức điều hành từ 100 doanh nghiệp hàng đầu tại Trung Quốc, Đài Loan, Hồng Kông, Singapore, Indonesia, Malaysia, Philippines, Ấn Độ, Thái Lan và Hàn Quốc. Độ tuổi trung bình của những người tham gia cuộc khảo sát là 46./.





TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Phố Wall tăng phiên thứ 2 liên tiếp, Dow Jones tăng hơn 250 điểm

Chứng khoán Mỹ tăng điểm phiên thứ 2 liên tiếp vào ngày thứ Ba (23/04), khi một loạt báo cáo lợi nhuận doanh nghiệp mạnh mẽ giúp xoa dịu đi mối lo ngại về lãi suất...

Sở giao dịch chứng khoán New York lấy ý kiến về phương án giao dịch xuyên ngày đêm

Sở giao dịch chứng khoán New York (NYSE) đang thăm dò ý kiến của những người tham gia thị trường về phương án cho phép giao dịch cổ phiếu suốt ngày đêm khi các cơ...

Phố Wall khởi sắc, S&P 500 đứt mạch 6 phiên giảm liên tiếp

Chứng khoán Mỹ khởi sắc vào ngày thứ Hai (22/04), phục hồi vị thế sau một tuần khó khăn, khi các cổ phiếu công nghệ phục hồi và căng thẳng ở Trung Đông giảm bớt...

Tata muốn mua lại hoạt động sản xuất iPhone của Pegatron

Tata đang mở rộng nhanh chóng với tư cách là đối tác lắp ráp của Apple tại Ấn Độ, giúp công ty công nghệ hàng đầu này giảm bớt phụ thuộc vào Trung Quốc.

Nasdaq Composite mất hơn 2%, giảm 6 phiên liên tiếp

Chỉ số Nasdaq Composite giảm phiên thứ 6 liên tiếp vào ngày thứ Sáu (19/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất trong hơn 1 năm. Xu hướng giảm đến khi cổ phiếu Nvidia...

Chứng khoán toàn cầu bị bán tháo, Dow Jones tương lai giảm hơn 1%, Nikkei 225 sụt hơn 1,200 điểm

Thị trường chứng khoán toàn cầu bị bán tháo sau thông tin xảy ra một vụ nổ ở Iran, nhưng chưa biết nguyên nhân.

Giảm 5 phiên liên tiếp, S&P 500 ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 5 liên tiếp vào ngày thứ Năm (18/04), ghi nhận chuỗi lao dốc dài nhất kể từ tháng 10/2023.

Các chỉ số chứng khoán châu Á phục hồi sau chuỗi ngày liên tiếp mất điểm

Phiên 18/4, các nhà đầu tư đã “phớt lờ” đợt bán tháo trong phiên trước ở Phố Wall, nơi các cổ phiếu công nghệ chìm trong sắc đỏ do lo ngại rằng Fed sẽ duy trì lãi...

Thế giới ngày càng rời xa các chính sách thương mại tự do

Ngày càng có nhiều nước ủng hộ các biện pháp tăng cường tính độc lập và an ninh chuỗi cung ứng của họ, một xu hướng mà các nhà kinh tế cảnh báo sẽ hạn chế thương...

S&P 500 và Nasdaq Composite giảm 4 phiên liên tiếp

Chỉ số S&P 500 giảm phiên thứ 4 liên tiếp vào ngày thứ Tư (17/04), khi cổ phiếu Nvidia và các cổ phiếu công nghệ đang gặp khó khăn khác gây áp lực suy giảm cho thị...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98