Góc nhìn 19/07: Kiểm nghiệm vùng 675-680 điểm

18/07/2016 18:11
18-07-2016 18:11:56+07:00

Góc nhìn 19/07: Kiểm nghiệm vùng 675-680 điểm

Thị trường đang trong xu hướng giằng co trong ngắn hạn, chờ đợi các thông tin mới liên quan đến kết quả kinh doanh các doanh nghiệp trong quý 2 hay các chỉ số vĩ mô trong nước.

Chưa thể vượt kháng cự 680 điểm

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Theo quan điểm của SHS, đây chỉ là nhịp hồi ngắn hạn của thị trường sau khi nhiều mã đã bị bán quá mạnh và bật trở lại theo kỹ thuật. Chỉ số nhiều khả năng sẽ chưa thể vượt được mốc kháng cự tâm lý mạnh 680 điểm ngay trong vài phiên tới và cần tích lũy thêm tại vùng 660-670 điểm.

Nhà đầu tư nên hạn chế sử dụng margin cao trong giai đoạn này nhằm tránh những rủi ro nhất định từ những phiên điều chỉnh bất ngờ của thị trường. Đối với danh mục trung và dài hạn, nhà đầu tư có thể tiếp tục nắm giữ những mã cơ bản tốt đã có sẵn. Đối với danh mục ngắn hạn, nhà đầu tư nên áp dụng chiến thuật mua thấp bán cao nhằm tối ưu hóa lợi nhuận.

Thận trọng để tăng tỷ trọng cổ phiếu

CTCK Ngân hàng Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BSI): Thị trường có một phiên hồi phục mạnh sau chuỗi 2 phiên điều chỉnh cuối tuần trước với khối lượng giao dịch có suy giảm về dưới ngưỡng trung bình 10 ngày. Như đã được dự kiến trong báo cáo trước đó, nhóm cổ phiếu ngân hàng với VCB dẫn đầu đã là lực nâng chính cho thị trường trong phiên. VN-Index có thể tiếp tục động lực tăng điểm để thử thách kháng cự 680 trong phiên tiếp theo, tuy nhiên, nhà đầu tư lưu ý không nên gia tăng tỷ trọng cổ phiếu nếu giá và lượng giao dịch không có mức tăng tương ứng vì đây đang là vùng giao dịch nhạy cảm của thị trường.

Nhà đầu tư ưa rủi ro có thể quan tâm nhóm cổ phiếu xây dựng: CTD, HUT, VNE, BCE… và vật liệu xây dựng: VIT, TTC, DAG… khi hai nhóm này sau khi điều chỉnh về các ngưỡng hỗ trợ được kỳ vọng sẽ tăng trở lại.

Xu hướng giằng co trong ngắn hạn

CTCK Bảo Viêt (BVSC): Thị trường đang trong xu hướng giằng co trong ngắn hạn, chờ đợi các thông tin mới liên quan đến kết quả kinh doanh các doanh nghiệp trong quý 2 hay các chỉ số vĩ mô trong nước.

Hoạt động mua đuổi giá cao không được khuyến nghị. Thay vào đó, nhà đầu tư có thể tận dụng các phiên thị trường tăng mạnh để giảm bớt tỷ trọng và chờ đợi mua lại ở các phiên thị trường điều chỉnh.

Thị trường phân hóa mạnh

CTCK Đầu tư Việt Nam (IVS): Lo ngại rủi ro đã được giảm bớt và dòng tiền sẽ quay lại. Thị trường sẽ lại tiếp tục phân hóa và nhiều khả năng nhóm cổ phiếu điều chỉnh mạnh vừa qua như DMC, PAC, PNJ, DHM, DHA, EVE, VNS ... sẽ tăng lại. Nhóm cổ phiếu cơ bản chưa tạo đà tăng nhiều vừa qua như FPT, SSI, NT2, REE .... cũng có cơ hội nhích trở lại. Tuy nhiên những cổ phiếu có xu hướng giảm giá theo ngành như Dệt may : TCM, STK ... hay Dầu khí khó tạo ra sự bứt phá.

Thị trường phân hóa mạnh nên nhiều khả năng VN-Index sẽ chịu nhiều áp lực trước mốc 680 điểm. Đây cũng sẽ là giai đoạn nhà đầu tư ngóng chờ thông tin của doanh nghiệp, và bất cứ một thông tin tích cực nào xuất hiện cũng sẽ giúp cổ phiếu tạo ra sự hưng phấn nhất định.

Kiểm nghiệm lại vùng 675-680

CTCK MB (MBS): Về mặt kỹ thuật, thị trường hồi phục sau 2 phiên điều chỉnh đưa các chỉ số quay lại vùng đỉnh mới thiết lập các phiên trước. Các chỉ số có thể kiểm nghiệm lại vùng kháng cự 675-680 điểm với VN-Index và 88 điểm trong các phiên tới. MBS khuyến nghị nhà đầu tư duy trì danh mục hiện tại để tận dụng đà tăng điểm của thị trường và theo dõi diễn biến thị trường tại các ngưỡng kháng cự trên để có phản ứng phù hợp.



MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (25)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Góc nhìn 29/03: Hạn chế mua mới?

VCBS đánh giá VN-Index sẽ gặp khó khăn khi tiếp cận lại khu vực 1,290-1,300 điểm nên nhà đầu tư khuyến nghị các nhà đầu tư hạn chế mua mới tại thời điểm hiện tại.

Nhận diện cơ hội và rủi ro của thị trường chứng khoán Việt Nam 2024

Chuyên gia cho rằng thị trường chứng khoán Việt Nam thời gian tới sẽ có nhiều kỳ vọng nhưng cũng không thiếu rủi ro.

Chứng khoán Vietcap: Khoản lỗ của EVN là rủi ro với các doanh nghiệp xây lắp điện

Trong buổi hội thảo tổ chức chiều ngày 27/03 về triển vọng ngành điện và xây lắp điện, Chứng khoán Vietcap (HOSE: VCI) nhận định mảng xây lắp điện có triển vọng cao...

Góc nhìn 28/03: Dừng mua, cân nhắc chốt lời cổ phiếu?

Theo CTCK Beta, nhiều khả năng áp lực chốt lời sẽ duy trì ở mức cao khi VN-Index vẫn đang nằm trong vùng kháng cự mạnh 1,280-1,300 điểm. Vì vậy, nhà đầu tư nên thận...

SSI Research: Đường Quảng Ngãi có thể tăng cổ tức tiền mặt lên 45-50% trong 2025

Theo tài liệu họp ĐHĐCĐ, CTCP Đường Quảng Ngãi (UPCoM: QNS) dự kiến nâng tỷ lệ cổ tức 2023 lên 40% bằng tiền (4,000 đồng/cp). Với mức lợi nhuận cao, SSI Research dự...

Góc nhìn 27/03: Sớm tiến lên khu vực 1,300 - 1,310?

VCBS cho rằng thị trường đang có dấu hiệu sideway tích lũy và nếu thanh khoản vẫn gia tăng ổn định thì VN-Index sẽ sớm tiến lên khu vực 1,300-1,310 điểm.

Vietstock LIVE #7: Chuyên gia "điểm mặt" những rủi ro lớn nhất đối với thị trường chứng khoán

Bên cạnh tối đa hóa lợi nhuận thì quản trị rủi ro danh mục đầu tư cũng đóng một vai trò rất quan trọng. Chủ đề Vietstock LIVE #7: “Các Rủi Ro Của Thị Trường” sẽ...

Góc nhìn 26/03: VN-Index khả năng giảm điểm trong ngắn hạn

Nhiều công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng xu hướng ngắn hạn sắp tới của VN-Index nhiều khả năng giảm điểm, nhà đầu tư được khuyên thận trọng.

Cổ phiếu GIL, LHG và TNH có tiềm năng?

Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị mua GIL với mảng bất động sản khu công nghiệp (KCN) sẽ là động lực tăng trưởng mới; mua LHG dựa trên triển vọng tích cực...

Góc nhìn tuần 25 - 29/03: Cẩn trọng trước áp lực chốt lời

Theo BSC, phiên giao dịch 22/03 cho thấy sự giằng co của VN-Index tại ngưỡng 1,280. Nhà đầu tư nên cẩn trọng trong những phiên giao dịch tới, chỉ số có thể tiếp tục...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98