Góc nhìn 27/07: Tránh việc bắt đáy

26/07/2016 18:42
26-07-2016 18:42:13+07:00

Góc nhìn 27/07: Tránh việc bắt đáy

Mặc dù, thị trường đã điều chỉnh phiên thứ 6 liên tiếp nhưng vẫn sẽ tiếp tục có những giao dịch biến động kém tích cực. Do đó, các CTCK khuyến nghị nhà đầu tư không thực hiện mở vị thế mới đối với những mã cổ phiếu chưa có tín hiệu xác nhận phục hồi kỹ thuật rõ ràng.

Xu hướng tăng ngắn hạn được bảo lưu

CTCK Bảo Việt (BVS): Thị trường tiếp tục điều chỉnh phiên thứ 6 liên tiếp tuy nhiên diễn biến đã trở nên cân bằng hơn. Thanh khoản có sự cải thiện nhẹ so với phiên trước đó nhưng vẫn thấp hơn mức trung bình trong khi độ rộng thị trường lại có phần nghiêng về số mã tăng điểm. Nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn có diễn biến khá tích cực trong phiên 26/07 khi đa số đều giữ được mức giá từ tham chiếu trở lên.

Xu hướng tăng ngắn hạn của chỉ số VN-Index vẫn đang được bảo lưu khi vùng hỗ trợ 640-645 điểm chưa bị xuyên thủng. Đây là vùng hỗ trợ có tính quyết định đối với xu hướng ngắn hạn của thị trường, đồng thời cũng là điểm mua trading ngắn, kết hợp xây dựng một phần vị thế trung hạn ở mức thấp cho nhà đầu tư. Tổng tỷ trọng danh mục hiện tại có thể đẩy lên mức trung bình hoặc trên trung bình. Trong kịch bản tiêu cực, VN-Index đánh mất mốc 640 điểm thì xu hướng tăng ngắn hạn của chỉ số sẽ bị phủ nhận và đích đến kế tiếp dự báo nằm quanh 610 điểm.

Hạn chế giải ngân tỷ trọng lớn

CTCK Sài Gòn - Hà Nội (SHS): Thị trường tiếp tục có phiên giao dịch thiếu tích cực khi sắc đỏ được duy trì gần như xuyên suốt phiên giao dịch khiến chỉ số nhiều thời điểm giảm điểm sâu về gần ngưỡng hỗ trợ mạnh 640 điểm. Áp lực bán tuy vậy không quá mạnh cùng với đà tăng điểm tích cực trở lại của 1 số mã cổ phiếu trụ cột như VNM, HPG, HSG vào cuối phiên đã giúp chỉ số thu hẹp đà giảm, chốt phiên chỉ còn giảm 0.71 điểm, đóng cửa ở mức 648.59 điểm.

Theo quan điểm của SHS, dòng tiền trong 1 vài phiên tới nhiều khả năng sẽ tiếp tục chọn đứng ngoài thị trường khi mà chỉ số VN-Index đang ở rất sát ngưỡng hỗ trợ tâm lý 640 điểm. SHS tiếp tục bảo lưu quan điểm nhịp hồi phục có thể xuất hiện tại ngưỡng này sau nhiều phiên giảm điểm liên tục vừa qua.

Thị trường tiếp tục có những giao dịch biến động kém tích cực. Do vậy, SHS cho rằng nhà đầu tư nên hạn chế giải ngân với tỷ trọng lớn trong giai đoạn này và chỉ nên tập trung vào những mã có kết quả kinh doanh nửa đầu năm tích cực.

Giao dịch trong biên độ hẹp

CTCP Chứng khoán BIDV (BSI): Về phương diện kỹ thuật, vùng hỗ trợ 640 – 645 trở nên tin tưởng hơn khi 2 lần giúp VN-Index phục hồi.  VN-Index đóng cửa tạo mẫu hình nến doji cho thấy cung cầu đã dần trở nên cân bằng tại mức giá này trong ngắn hạn. Khối ngoại đang mua ròng mạnh cũng là lực đỡ tốt cho thị trường. Do đó, thị trường được kỳ vọng sẽ giao dịch trong biên độ hẹp trong phiên tiếp theo và có thể phục hồi kỹ thuật.

BSI khuyến nghị nhà đầu tư không thực hiện mở vị thế mới đối với những mã cổ phiếu chưa có tín hiệu xác nhận phục hồi kỹ thuật rõ ràng.

Vùng 640 đóng vai trò là vùng hỗ trợ gần

CTCK VietinbankSc: Đóng cửa phiên giao dịch, VN-Index giảm 0.71 điểm (0.11%) xuống 648.59 điểm, HNX-Index cũng giảm 0.48 điểm (0.57%) xuống 83.52 điểm khi kết thúc phiên giao dịch. Nhà đầu tư giao dịch khá thận trọng cho thấy tâm lý e ngại khi mà có những thông tin xấu xuất hiện. Tuy nhiên, khối ngoại vẫn tích cực mua ròng mặc cho nhà đầu tư bán khá mạnh.

Sau phiên điều chỉnh 26/07, việc điều chỉnh mạnh của chỉ số đã phá xu hướng của thị trường chính vì vậy nhà đầu tư nên quan sát kỹ tránh việc bắt đáy. Vùng 640 đang đóng vai trò là vùng hỗ trợ gần, vùng 670 đóng vai trò là vùng kháng cự. Nhà đầu tư nên quan sát diễn biến trong phiên để đưa ra quyết định mua bán hợp lý./.





MÃ CHỨNG KHOÁN LIÊN QUAN (6)

TIN CÙNG CHUYÊN MỤC

Góc nhìn 29/03: Hạn chế mua mới?

VCBS đánh giá VN-Index sẽ gặp khó khăn khi tiếp cận lại khu vực 1,290-1,300 điểm nên nhà đầu tư khuyến nghị các nhà đầu tư hạn chế mua mới tại thời điểm hiện tại.

Nhận diện cơ hội và rủi ro của thị trường chứng khoán Việt Nam 2024

Chuyên gia cho rằng thị trường chứng khoán Việt Nam thời gian tới sẽ có nhiều kỳ vọng nhưng cũng không thiếu rủi ro.

Chứng khoán Vietcap: Khoản lỗ của EVN là rủi ro với các doanh nghiệp xây lắp điện

Trong buổi hội thảo tổ chức chiều ngày 27/03 về triển vọng ngành điện và xây lắp điện, Chứng khoán Vietcap (HOSE: VCI) nhận định mảng xây lắp điện có triển vọng cao...

Góc nhìn 28/03: Dừng mua, cân nhắc chốt lời cổ phiếu?

Theo CTCK Beta, nhiều khả năng áp lực chốt lời sẽ duy trì ở mức cao khi VN-Index vẫn đang nằm trong vùng kháng cự mạnh 1,280-1,300 điểm. Vì vậy, nhà đầu tư nên thận...

SSI Research: Đường Quảng Ngãi có thể tăng cổ tức tiền mặt lên 45-50% trong 2025

Theo tài liệu họp ĐHĐCĐ, CTCP Đường Quảng Ngãi (UPCoM: QNS) dự kiến nâng tỷ lệ cổ tức 2023 lên 40% bằng tiền (4,000 đồng/cp). Với mức lợi nhuận cao, SSI Research dự...

Góc nhìn 27/03: Sớm tiến lên khu vực 1,300 - 1,310?

VCBS cho rằng thị trường đang có dấu hiệu sideway tích lũy và nếu thanh khoản vẫn gia tăng ổn định thì VN-Index sẽ sớm tiến lên khu vực 1,300-1,310 điểm.

Vietstock LIVE #7: Chuyên gia "điểm mặt" những rủi ro lớn nhất đối với thị trường chứng khoán

Bên cạnh tối đa hóa lợi nhuận thì quản trị rủi ro danh mục đầu tư cũng đóng một vai trò rất quan trọng. Chủ đề Vietstock LIVE #7: “Các Rủi Ro Của Thị Trường” sẽ...

Góc nhìn 26/03: VN-Index khả năng giảm điểm trong ngắn hạn

Nhiều công ty chứng khoán (CTCK) cho rằng xu hướng ngắn hạn sắp tới của VN-Index nhiều khả năng giảm điểm, nhà đầu tư được khuyên thận trọng.

Cổ phiếu GIL, LHG và TNH có tiềm năng?

Các công ty chứng khoán (CTCK) khuyến nghị mua GIL với mảng bất động sản khu công nghiệp (KCN) sẽ là động lực tăng trưởng mới; mua LHG dựa trên triển vọng tích cực...

Góc nhìn tuần 25 - 29/03: Cẩn trọng trước áp lực chốt lời

Theo BSC, phiên giao dịch 22/03 cho thấy sự giằng co của VN-Index tại ngưỡng 1,280. Nhà đầu tư nên cẩn trọng trong những phiên giao dịch tới, chỉ số có thể tiếp tục...


TIN CHÍNH




ĐỌC NHIỀU NHẤT


Hotline: 0908 16 98 98